BẢNG VẼ GIÁ RẺ ONE BY WACOM: TRỢ THỦ ĐẮC LỰC CỦA NHIẾP ẢNH GIA

Wacom đã trở thành cái tên quen thuộc trong ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bảng vẽ đồ họa sẽ giúp bạn cải thiện quy trình làm việc. Vấn đề là nhiều bảng vẽ đồ họa có mức giá khá “chát”. Tuy nhiên, có một sự lựa chọn bất ngờ dành cho bạn. Đó là bảng vẽ giá rẻ One by Wacom.

Thiết kế và tính khả dụng

Đây là một trong những thiết bị công nghệ đơn giản nhất về mặt thiết kế. Bạn chỉ cần kết nối nó với PC thông qua cáp micro USB, nó sẽ tự động bật lên. Toàn bộ mặt trên của bảng vẽ đóng vai trò là vùng làm việc. Và bạn có thể tùy chỉnh nó theo sở thích của mình.

One by Wacom sở hữu ngoại hình bóng bẩy, liền mạch, hoàn toàn không có nút bấm vật lý. Một đèn LED trắng nhỏ sẽ sáng lên khi máy đã sẵn sàng cho sử dụng. Nó không có nút cho điều hướng và truy cập nhanh, nhưng đây là tùy chọn giá rẻ, nên rất khó để phàn nàn.

Bút stylus đi kèm có 02 nút đa năng. Bạn có thể chọn sử dụng tính năng Zoom trên nút này, Pan/Scroll trên nút kia để giúp điều hướng dễ dàng hơn trong quá trình chỉnh sửa ảnh.

One by Wacom là trợ thủ không thể thiếu trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. One by Wacom Medium là bảng vẽ cỡ trung bình. Nó không quá lớn và cồng kềnh, thích hợp cho sử dụng với màn hình 32 inch. Do không tích hợp công nghệ Touchpad, nên bảng vẽ tự động từ chối lòng bàn tay. Điều này có nghĩa nó chỉ nhận đầu vào từ bút stylus mà thôi.

Thao tác rê bút stylus vẫn được ghi nhận trên bảng vẽ One by Wacom. Những bảng vẽ giá rẻ khác đều không được trang bị tính năng này. Wacom dẫn đầu thị trường nhờ tích hợp tính năng này vào bảng vẽ giá rẻ.

Tại sao bảng vẽ giá rẻ One by Wacom là trợ thủ đắc lực?

One by Wacom là bảng vẽ đồ họa đơn giản. Nó được sinh ra để đáp ứng nhu cầu của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Mặc dù thiếu vắng một số tính năng hay ho, nhưng nó thực hiện rất tốt chức năng cơ bản. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, cho phép xử lý tác vụ làm sáng, làm tối, chỉnh màu,…

One by Wacom cũng thích hợp cho nhiếp ảnh kiến trúc. Với bút stylus và công cụ Pen trong tay, bạn có thể tạo vùng chọn chính xác trên hình ảnh. Qua đó, cho phép chỉnh sửa cục bộ trên hình ảnh. Hữu ích với nhiếp ảnh kiến trúc, vì chủ yếu dựa trên chỉnh sửa nhiều lớp khác nhau và che vùng chọn.

Tuy thiếu vắng một số tính năng hữu ích, nhưng One by Wacom vẫn đáp ứng nhu cầu thiết yếu của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nó chắc chắn là bảng vẽ mà mọi nhiếp ảnh gia đều sẽ cần.

Những tính năng hữu ích, nhưng thiếu vắng trên One by Wacom

Mặc dù bảng vẽ giá rẻ One by Wacom đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản, song nó thiếu vắng một số tính năng hữu ích để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Đầu tiên, One by Wacom thiếu tính năng thay đổi nhanh kích thước cọ vẽ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chuyển sang dùng chuột để chọn kích thước cọ vẽ. Và nó khiến công việc bị gián đoạn. Khả năng thay đổi nhanh kích thước cọ vẽ trong lúc thu phóng hình ảnh sẽ giúp quy trình làm việc diễn ra nhanh hơn.

Tiếp đến là nút Undo. Bạn phải liên tục rời tay khỏi bảng vẽ để nhấn Ctrl + Z trên bàn phím. Điều này cũng khiến công việc bị gián đoạn. Có nút cho phép hoàn tác/làm lại nhanh thì hay biết mấy.

Cuối cùng, tính năng sử dụng bảng vẽ làm touchpad tuy không quan trọng, nhưng sẽ rất tuyệt nếu có nó. Nó cho phép thu phóng hình ảnh, duyệt web nhanh chóng, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có mặt trên dòng cao cấp, đắt tiền như Wacom Intuos Pro.

Nhìn chung, One by Wacom là lựa chọn cho những ai muốn làm việc với bảng vẽ đơn giản. Những ai cần nhiều tính năng hơn nên đầu tư bảng vẽ cao cấp như Wacom Intuos Pro.

Điểm cộng

+ Đơn giản, dễ sử dụng.

+ Tính năng rê bút mang lại cảm giác như đang sử dụng bảng vẽ cao cấp.

+ Giá rẻ bất ngờ so với những gì nó mang lại.

+ Đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Điểm trừ

+ Không có chỗ để bút

+ Sử dụng cáp micro USD.

+ Không dùng pin, nên cần kết nối thường trực với PC.

Lời kết

Bảng vẽ có mức giá khá “chát”, nhất là bảng vẽ màn hình. May mắn thay, bảng vẽ Wacom này thân thiện với túi tiền. Nó tích hợp hầu hết tính năng cần thiết đối với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nếu bạn ưu tiên nhu cầu thực tế hơn là các tính năng hào nhoáng do bảng vẽ cao cấp mang lại, thì đây là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nhất với bạn.

Nguồn: fstoppers

Tham khảo một số sản phẩm bảng vẽ Wacom tại đây.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích