BẢNG VẼ MÀN HÌNH TỐT NHẤT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Thế giới kỹ thuật số cũng phong phú, đa dạng như những công cụ được sử dụng để thiết kế chúng.

Dù bạn là newbie hay chuyên nghiệp, bạn sẽ cần bảng vẽ phù hợp với công việc.

XP-Pen Artist 12 Pro được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho người mới bắt đầu nhờ thông số kỹ thuật ấn tượng, giá cả hợp túi tiền.

Tuy nhiên, mỗi người có phong cách và nhu cầu khác nhau. Vì vậy, Bookbuy xin liệt kê dưới đây những bảng vẽ màn hình tốt nhất cho người mới bắt đầu.

1. Wacom Cintiq 22

Wacom Cintiq 22 là bảng vẽ màn hình tốt nhất cho người mới bắt đầu. Nó được dân trong nghề ưa chuộng. Và thường được coi là model toàn diện nhất cho yêu cầu chuyên nghiệp.

Nó tuy thiếu tính di động, nhưng được bù đắp bằng vùng hoạt động 19.5 x 11.5 inch. Nhờ sở hữu vùng hoạt động vô cùng ấn tượng, nó dễ dàng lọt vào top những bảng vẽ “khủng” nhất trên thị trường.

8192 mức lực nhấn giúp đi nét dễ dàng hơn. Hỗ trợ cảm ứng nghiêng ±60o, 6 ngòi tiêu chuẩn, 3 ngòi nỉ, và 1 ngòi đi nét (stroke nib). Nó cung cấp mọi thứ bạn cần để vẽ theo ý muốn.

Màn hình chống chói, chống trầy xước. Độ phân giải FHD 1920 x 1080, 16.7 triệu màu, góc nhìn 178o.

Hình ảnh sắc nét ở mọi góc nhìn. Pro Pen 2 tích hợp công nghệ cộng hưởng điện từ, hoạt động không cần pin. 16 phím tắt tùy chỉnh giúp tăng hiệu quả công việc.

Wacom Cintiq 22 tương thích với Windows/Mac OS. Đây là một trong những bảng vẽ Wacom phổ biến cho họa sĩ chuyên nghiệp lẫn mới vào nghề. Nó tuy “đắt xắt ra miếng”, nhưng “đáng đồng tiền bát gạo” nếu bạn theo đuổi ngành thiết kế kỹ thuật số.

2. XP-Pen Artist 12 Pro

Thiết kế đẹp, hợp thời trang, đáp ứng mọi yêu cầu công việc. Ít bảng vẽ nào sánh bằng XP-Pen Artist 12 Pro về tính di động.

Không thỏa hiệp về tính năng. Gọn nhẹ, dễ mang theo. Màn hình chống chói 11.6 inch, giúp tránh bị phân tâm khi làm việc. Góc nhìn 178o. Chất lượng hiển thị không đổi khi nhìn màn hình bảng vẽ từ nhiều góc độ khác nhau.

XP-Pen Artist 12 trang bị 8 phím tắt kèm vòng xoay dial đa năng. Thời gian phản hồi chỉ 14 ms, nghĩa là mọi chuyển động của bạn được phản ánh gần như ngay lập tức trên bảng vẽ.

Bút stylus không dùng pin. Đầu xóa đi kèm, hữu ích cho chỉnh sửa nhanh.

Độ phân giải 5.080 LPI, hỗ trợ cảm ứng nghiêng ±60o. Cáp 3 in 1 giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ chuyển đổi (converter), cho phép cắm nhanh vào máy trạm khi cần.

3. Gaomon PD1560

Gaomon PD1560 là bảng vẽ màn hình tốt nhất cho người mới bắt đầu. Nó cân bằng giữa tính năng, hiệu suất với giá cả. Do đó, nó xứng đáng được cân nhắc đầu tiên.

Màn hình FHD 15.6 inch. Độ phân giải 1920 x 1080. Góc nhìn rộng 178o, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét từ mọi góc nhìn. Thời gian hoạt động 5 giờ. Thời gian sạc 2,5 giờ khi cạn pin.

Bảng vẽ sở hữu 10 phím tắt, 4 phím menu giúp làm việc hiệu quả hơn. Tương thích với Windows/Mac OS. Giao diện tín hiệu tích hợp được thiết kế để tránh tình trạng rơi cáp tín hiệu.

4. Apple iPad Pro 12.9 (2021)

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Apple iPad Pro 12.9. Khác với những bảng vẽ kể trên, iPad không yêu cầu bạn kết nối máy tính để làm việc.

Apple iPad Pro 12.9 sở hữu chip M1 mới nhất, được tối ưu hóa để mang lại hiệu năng vượt trội. Tản nhiệt tốt. Tối ưu hóa GPU. Mức tiêu thụ điện thấp. Dung lượng pin ấn tượng. Chuyên dùng cho chỉnh sửa video, thiết kế 3D, và thực tế ảo tăng cường (AR).

Màn hình Liquid Retina chống chói với độ phân giải 2732 x 2048, mật độ điểm ảnh 264 PPI. Vùng hoạt động 10.32 x 7.74 inch là đủ đối với bảng vẽ di động, mặc dù một số người phàn nàn rằng nó nhỏ hơn những gì mong đợi.

Tích hợp Wifi, dễ mang theo mọi lúc mọi nơi nhờ trọng lượng chỉ 643 g. Thời lượng pin lên lên 10 giờ. Apple Pencil với hiệu năng mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm vẽ tuyệt vời. Tuy giá hơi “chát”, nhưng đáng mua nếu bạn có đủ ngân sách.

Tìm hiểu kiến thức cơ bản về bảng vẽ

Bảng vẽ đồ họa cần kết nối với máy tính và vẽ bằng bút stylus. Bảng vẽ màn hình tuy đắt tiền hơn, nhưng đáng để đầu tư.

Bảng vẽ màn hình dễ sử dụng hơn. Chúng cho phép bạn phối hợp tay mắt dễ dàng hơn. Lưu ý không phải bảng vẽ màn hình nào cũng là thiết bị độc lập. Một số cần kết nối với máy tính mới hoạt động mới hoạt động được.

Những tính năng cần có đối với bảng vẽ:

+ Hỗ trợ phần mềm: Luôn tìm hiểu những driver và phần mềm đi kèm với bảng vẽ. Bạn cần biết độ tương thích của chúng để có thể làm việc hiệu quả. Hỗ trợ tốt sẽ giúp tăng đáng kể số lượng phần mềm khả dụng, giảm lag, và đồng bộ hóa 100% với máy tính.

+ Độ nhạy lực nhấn: Bảng vẽ chuyển đổi lực nhấn bút thành đầu vào, và sử dụng nó cho nhiều tính năng như độ dày nét vẽ. Bảng vẽ với 2048 mức lực nhấn là đủ.

+ Độ phân giải: Độ phân giải được đo bằng số dòng trên inch (LPI). Nó xác định chi tiết có thể thêm vào vùng hoạt động của bảng vẽ.

+ Kích thước: Vùng hoạt động của bảng vẽ có kích thước nhỏ (6 x 4 inch), trung bình (8 x 5 inch), và lớn (10 x 6 inch). Chúng có nhiều kích cỡ, cấu hình khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, nhớ kiểm tra độ phân giải màn hình đi kèm với chúng. Hơn nữa, kích thước màn hình càng nhỏ càng đỡ mỏi tay khi di chuyển. Kích thước màn hình càng lớn càng giúp phóng to và điểm xuyết thêm chi tiết dễ dàng hơn.

+ Độc lập: Bảng vẽ hoạt động độc lập hay cần kết nối với máy tính?

+ Bút stylus: Bút stylus có ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Bút stylus có loại không dùng pin và loại dùng pin sạc (cần thay pin bên trong). Loại dùng pin có khả năng cấp điện cho phần cứng.

+ Các nút và tính năng trên bảng vẽ: Bảng vẽ tích hợp các nút cho phép gán phím tắt. Phần mềm quan trọng hơn nút bấm đối với người mới bắt đầu. Tuy nhiên, chúng giúp bạn làm việc rất hiệu quả một khi thông thạo chúng.  

+ Hỗ trợ cảm ứng nghiêng và đa chạm: Hỗ trợ cảm ứng nghiêng nâng nét vẽ dựa trên lực nhấn bút lên cấp độ mới. Hỗ trợ đa chạm cho phép chụm ngón tay để phóng to thu nhỏ. Chúng không chỉ hữu ích cho người mới bắt đầu, mà còn cả họa sĩ chuyên nghiệp.

Lời kết

Lựa chọn bảng vẽ màn hình tốt nhất cho người mới bắt đầu có thể trở thành vấn đề thực sự nếu không có hướng dẫn để biết những gì cần tìm. Boobkuy hy vọng qua bài viết này, bạn có thể yên tâm lựa chọn cho mình bảng vẽ màn hình tốt nhất, phù hợp với nhu cầu.

Nguồn: drawingbyte

Tham khảo một số sản phẩm công nghệ của Bookbuy tại đây.

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích