CÓ THỂ SỬ DỤNG BẢNG VẼ VỚI LAPTOP ĐƯỢC KHÔNG?

Bảng vẽ là trợ thủ đắc lực của họa sĩ kỹ thuật số, nhà thiết kế đồ họa, và người sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, chúng thường được sử dụng với PC. Nhiều người thích laptop hơn là PC do tính di động. Nếu bạn nằm trong số những người này, bạn chắc hẳn thắc mắc rằng có thể sử dụng bảng vẽ với laptop được không khi không có PC.

Bạn có thể sử dụng bảng vẽ với laptop, vì tất cả những gì bạn cần làm chỉ là kết nối nó với laptop thông qua Bluetooth hay cáp USB, rồi cài đặt driver để hệ thống nhận diện nó. Dẫu vậy, điều đó không có nghĩa bảng vẽ nào cũng hoạt động trơn tru khi kết nối với laptop.

Có một số bảng vẽ tương thích với laptop. Và cũng có một số không cần PC. Tất cả đều phụ thuộc vào túi tiền của bạn và tính di động của bảng vẽ. Trong bài viết này, Bookbuy sẽ đề cập một số bảng sẽ dùng được với PC. Và chúng có đáng đồng tiền bát gạo hay không.

Có thể sử dụng bảng vẽ với laptop được không?

Mọi bảng vẽ bạn có trong tay đều dùng được với laptop. Nguyên nhân là vì chúng chỉ cần hệ thống và phần mềm phù hợp để hoạt động. Chúng không phân biệt PC hay laptop. Tuy nhiên, do laptop có lợi thế về tính di động, bạn cần chọn bảng vẽ tương thích với nó.

Bảng vẽ cồng kềnh, khó mang theo đều không phù hợp. Sau đây là một số bảng vẽ đáng để bạn cân nhắc:

+ Wacom Intuos

+ Wacom One

Intuos là bảng vẽ đồ họa, còn One là bảng vẽ màn hình. Bảng vẽ màn hình mang đến trải nghiệm tự nhiên như vẽ trên giấy.

Wacom Intuos

Wacom Intuos là bảng vẽ đa năng, tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng. Đây là bảng vẽ giá rẻ cho người mới bắt đầu. Kết nối Bluetooth giúp tăng thêm tính di động. Vì vậy, bạn không cần mang theo cáp USB bên mình.

Intuos có 2 kích thước: SmallMedium. Hầu hết laptop phù hợp với Intuos Small, đồng thời cung cấp bề mặt vẽ rộng rãi, thoải mái.

>>> Tham khảo bảng vẽ Wacom Intuos tại đây <<<

Wacom One

Bảng vẽ vừa được đề cập ở trên là bảng vẽ đồ họa. Chúng không có màn hình, nên cần phối hợp tay mắt. Tuy nhiên, nếu có túi tiền rủng rỉnh hơn, bạn nên chọn bảng vẽ màn hình Wacom One.

Kích thước màn ình 13.3 inch. Hầu hết laptop có kích thước tiêu chuẩn 15.6 inch. Đây là kích thước cần tìm ở bảng vẽ. Chọn Intuos nếu kích thước laptop rơi vào khoảng 13 – 14 inch.

>>> Tham khảo bảng vẽ Wacom One tại đây <<<

Có nên mua bảng vẽ cho laptop hay không?

Giờ bạn đã biết bảng vẽ nào tương thích với laptop. Đã đến lúc đặt câu hỏi cuối cùng. Có nên mua bảng vẽ cho laptop hay không? Bảng vẽ sở hữu những tính năng vượt trội, “ăn đứt” vẽ tay hay vẽ bằng chuột, nhưng liệu chúng có hoạt động trơn tru trên PC hay không?

Câu trả lời là có. Bạn nên mua bảng vẽ cho laptop. Laptop có tính năng tương tự như PC hay iMac, còn bảng vẽ thì giúp cải thiện quy trình làm việc. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu chúng.

Tôi có cần laptop để sử dụng bảng vẽ không?

Bạn cần hệ thống kết nối bảng vẽ. Hầu hết họa sĩ chuyên nghiệp sử dụng PC vì hiệu năng mạnh mẽ của chúng. Laptop đứng thứ hai. Và rất ít người kết nối bảng vẽ với smartphone.

Máy tính bảng độc lập là loại bảng vẽ hoạt động không cần kết nối máy tính. Chúng có bộ nhớ và thiết bị riêng. Máy tính bảng độc lập phổ biến nhất là iPad Pro.

Lời kết

Bảng vẽ giúp cải thiện quy trình làm việc bằng cách mở ra vô vàn khả năng mới. Chúng ta thường thấy bảng vẽ được sử dụng với PC. Nhiều người sử dụng laptop cho công việc, nên chúng ta thắc mắc liệu có thể sử dụng bảng vẽ với laptop được không?

Bảng vẽ dùng được với laptop, và nó đáng để cân nhắc khi nghĩ đến sự nghiệp hay việc học. Có một số bảng vẽ tương thích với laptop. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối nó với laptop, cài đặt driver cần thiết, rồi bắt đầu sử dụng.

Nguồn: mediacaterer

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích