ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA BẢNG VẼ ĐỒ HỌA

Bảng vẽ đồ họa được thiết kế để giúp sáng tạo nghệ thuật số dễ dàng, chính xác hơn. Vẽ bằng chuột thường chậm chạp, kém hiệu quả. Bảng vẽ đồ họa bao gồm một bề mặt phẳng và một bút cảm ứng chuyên dụng. Chúng thường được họa sĩ chuyên nghiệp sử dụng để đi nét tự nhiên, chính xác hơn. Tuy là công cụ hữu ích, nhưng bảng vẽ đồ họa không phải không có nhược điểm. Vì vậy, bạn cần cân nhắc ưu và nhược điểm của bảng vẽ đồ họa trước khi mua.

Ưu và nhược điểm của bảng vẽ đồ họa

Ưu điểm

Cho phép chuyển động vẽ tự nhiên

Bằng cách khai thác chuyển động trong quá trình vẽ, bảng vẽ đồ họa cho đường nét uốn lượn mượt mà và hình thể phức tạp một cách dễ dàng hơn so với chuột. Họa sĩ “mù mờ” về giao diện phức tạp của phần mềm như Adobe Photoshop có thể từ bỏ chúng để chuyển sang hình thức vẽ đơn giản, trực quan. Với bảng vẽ đồ họa, bạn có thể phản ánh phong cách nghệ thuật cá nhân một cách chân thực hơn so với dùng chuột hay màn hình cảm ứng.

Cảm ứng lực nhấn

Bút cảm ứng dành cho bảng vẽ đồ họa thường được trang bị công nghệ cảm ứng lực nhấn. Cũng như bút chì, lực nhấn càng mạnh, nét vẽ càng đậm. Ngược lại, lực nhấn càng nhẹ, nét vẽ càng nhạt. Ngoài ra, bút cảm ứng còn được sử dụng để vẽ can. Lý do là nó vẫn cảm ứng được lực nhấn xuyên qua tờ giấy. Hữu ích khi sao chép tác phẩm sang phương tiện kỹ thuật số để lưu trữ hoặc chỉnh sửa.

Nhược điểm

Không phù hợp với nhu cầu sử dụng thông thường

Bất chấp độ chính xác trong diễn họa tác phẩm nghệ thuật, bảng vẽ đồ họa lại là lựa chọn tồi cho những thao tác cơ bản như trỏ và nhấp chọn menu. Hầu hết giao diện trên PC hay laptop được thiết kế riêng cho chuột và bàn phím. Vì vậy, thao tác bằng bút stylus sẽ khá khó khăn. Nút nhấn trên bút stylus cũng khá bất tiện khi sử dụng, đặc biệt trong thời gian dài.

Chi phí

Một trong những nhược điểm của bảng vẽ đồ họa là chúng đòi hỏi đầu tư khá lớn. Đối với họa sĩ độc lập hay studio nhỏ, chi phí này đủ lớn để cản trở đầu tư, cho dù bảng vẽ thực sự hữu ích. Triển khai quy mô lớn cũng cần đầu tư không nhỏ. Chi phí sẽ tăng lên khi sửa chữa, thay thế, vì bảng vẽ cũng hư hỏng, hao mòn theo thời gian.

Nguồn: techwalla

Tham khảo một số sản phẩm bảng vẽ của Bookbuy tại đây.

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích