DÒNG BẢNG VẼ XP-PEN DECO FUN, LIỆU CÓ ĐÁNG MUA HAY KHÔNG?

Digital art là một thế giới rộng lớn với vô vàn khả năng. Và có vô vàn công cụ cho họa sĩ kỹ thuật số sử dụng để sáng tạo nghệ thuật. Sự đa dạng là một phước lành, và cũng là một lời nguyền, vì bất cứ ai từng mua bảng vẽ đều sẽ sẵn lòng kể cho bạn nghe.

Đây là lý do tại sao Bookbuy luôn săn tìm những bảng vẽ mới nhất trên thị trường. Mỗi khi gặp bảng vẽ nào đáng chú ý, chúng tôi sẽ viết bài review tường tận. Mục đích giúp bạn nắm rõ hơn về nó. Từ đó đưa ra quyết định sáng suốt về bảng vẽ muốn mua.

Sau đây là bài review về XP-Pen Deco Fun, một trong những thương hiệu bảng vẽ tốt nhất trên thị trường. Hãy thắt dây an toàn, ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi thú vị nhé!

XP-Pen Deco Fun S thuộc dòng bảng vẽ Deco Fun do XP-Pen phát hành gần đây. Dòng bảng vẽ này có 3 kích thước: L (lớn), S (nhỏ), và XS (siêu nhỏ).

Bảng vẽ XP-Pen Deco Fun S

Bảng vẽ đồ họa được thiết kế để trở nên đa năng nhất có thể. Phạm vi ứng dụng rộng rãi từ viết lách đến học từ xa. Hơn nữa, nó cũng thích hợp cho phác thảo, vẽ tranh, và các hình thức vẽ kỹ thuật số khác.

Bảng vẽ được trang bị bộ cọ vẽ phong phú với nhiều tùy chọn và màu sắc đa dạng. Giao diện trực quan, dễ sử dụng. 8192 mức lực nhấn, hỗ trợ cảm ứng nghiêng, giúp họa sĩ kiểm soát tốt chất lượng đường nét.

Tương thích hoàn hảo với thiết bị Windows, Mac, và Android. Do đó, dễ tiếp cận với đông đảo người dùng. Bất kể bạn muốn làm gì với bảng vẽ này, bạn chắc chắn sẽ thích nó!

Bảng vẽ sở hữu ngoại hình đầy bắt mắt với 4 tùy chọn màu nhạt ấn tượng: Space Blue, Carmine Red, Apple Green, và Classic Black.

Phụ kiện đi kèm trong hộp đựng bao gồm cáp sạc USB-C, 10 ngòi bút dự phòng cùng ngòi bút gắn sẵn trên bút stylus (nâng tổng số lên 11), dụng cụ gắp ngòi, và tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Không quá nhiều, nhưng điều này là hợp lý nếu xét đến mức giá.

Bảng vẽ XP-Pen Deco Fun dành cho đối tượng nào?

Dòng bảng vẽ XP-Pen Deco Fun được sinh ra để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Nó là sự chọn lựa lý tưởng cho phác thảo, vẽ tranh, ghi chú, viết bảng trắng,…

Bảng vẽ XP-Pen Deco Fun là lựa chọn đúng đắn nhất nếu bạn đang tìm kiếm công cụ đa năng với giao diện trực quan, tương thích với hầu hết thiết bị đang sử dụng.

Bảng vẽ XP-Pen Deco Fun được yêu thích và đây là lý do tại sao

Trước tiên là màu sắc. Tùy chọn màu sắc đa dạng, nhẹ nhàng, bắt mắt là nguyên nhân khiến bảng vẽ được ưa chuộng. Bạn luôn có thể chọn Classic Black nếu không thích màu sắc nổi bật.

Màu đen giản dị, nhưng trang nhã, thể hiện đẳng cấp.

Kế đến là bút stylus. Bất kể bạn chọn kích thước nào, bảng vẽ Deco Fun đều có bút stylus P01 đi kèm với 8192 mức lực nhấn.

Bút stylus P01 có mức giá rẻ hơn, nhưng lại sở hữu mức lực nhấn ngang ngửa với bút stylus cao cấp trên thị trường hiện nay.

Sở dĩ bút stylus được yêu thích là vì nó mang lại cảm giác vẽ tay. Nó khá nhẹ, nên bạn sẽ không bị mỏi tay sau nhiều giờ vẽ. Bên cạnh đó, nó không dùng pin, nghĩa là bạn có thể ngồi làm việc bao lâu cũng được.

Giao diện người dùng đẹp mắt, dễ sử dụng. Tương thích với thiết bị Windows, MacOS, và Android. Đáng tiếc là người dùng iPhone không thể sử dụng bảng vẽ này. Nhưng ít nhất nó cũng kết nối được với MacOS.

Tính năng và lợi ích

Thiết kế

Deco Fun S được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, tạo cảm giác cầm chắc tay. Mọi thứ từ hộp đựng đến bảng vẽ và phụ kiện đều toát lên vẻ thời thượng. Đi kèm với hộp đựng màu trắng là hình minh họa bảng vẽ dưới dạng hoạt hình. Tất nhiên, bên trong là bảng vẽ.

Vùng vẽ được đánh dấu 4 ‘góc’. Phía trên là dải đèn mờ phát sáng mỗi khi đặt bút gần bề mặt vẽ, và bảng vẽ đang đọc nó. Bên dưới là 4 chân đế cao su giúp giữ chắc chắn trên bề mặt phẳng.

Nói chung, thiết kế đơn giản, nhưng rất linh hoạt.

Bút stylus

Tất cả bảng vẽ XP-Pen Deco Fun đều được trang bị bút stylus P01, một trong những bút stylus tốt nhất của XP-Pen. Sự kết hợp giữa bút stylus và bảng vẽ làm tăng độ nhạy lên rất nhiều. Bảng vẽ phát hiện sự hiện diện của bút stylus trong phạm vi 10mm. Điều này giúp nó có tốc độ phản hồi cao.

Bút stylus rất gọn nhẹ, dễ cầm với 2 nút đi kèm. Bạn có thể thiết lập chức năng nhấp chuột phải, cũng như chuyển đổi qua lại giữa chế độ vẽ và xóa.

Như đã đề cập trước đó, bút stylus sở hữu 8192 mức lực nhấn, ngang ngửa với hầu hết bút stylus trên thị trường hiện nay. Deco Fun L và S có tính năng hỗ trợ cảm ứng nghiêng.

Độ phân giải đạt mức 5080 LPI. Độ phản hồi ≥220RPS tại bất kỳ thời điểm nào. Cả hai đều là tiêu chuẩn công nghiệp.

Bút stylus được gắn sẵn ngòi bút, cùng 10 ngòi bút dự phòng trong hộp. Điều này có nghĩa sẽ còn rất lâu nữa bạn mới phải đi mua ngòi bút mới. Dụng cụ gắp ngòi đi kèm trong hộp dành cho những lúc bạn cần thay ngòi.

Hiệu suất và tính năng

Bạn cần cắm dây trước khi sử dụng XP-Pen Deco Fun S. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, bạn cần cập nhật driver trên thiết bị. Trước đó, nhớ xóa driver cũ, rồi download driver mới nhất tại đây.

Sau khi cài đặt xong driver, bạn cắm cáp USB-C vào bảng vẽ, rồi bắt tay vào làm việc.

Nếu đây là lần đầu sử dụng bảng vẽ, mày mò, tìm kiếm thiết lập phù hợp với bạn. Điều chỉnh độ nhạy tùy theo mức độ nhấn mạnh hay nhẹ khi làm việc.

Ánh xạ màn hình lên màn hình thường dùng khi làm việc, nhất là khi bạn có nhiều màn hình.

Nói về hiệu suất, bảng vẽ hoạt động trơn tru với bất kỳ phần mềm nào, kể cả Adobe Illustrator trên máy tính Windows.

Cảm biến lực nhấn chính xác, cho phép đi nét với nhiều độ đậm nhạt, dày mảnh khác nhau. Sửa lỗi dễ dàng, nhanh chóng qua phím tắt trên bút stylus.

Bộ cọ vẽ đồ sộ cho bạn tha hồ chọn lựa. Bạn có thể sử dụng cọ vẽ tự tạo bằng cách thay đổi thiết lập.

Bảng vẽ có khả năng giao tiếp với thiết bị Android, mở ra thế giới với vô vàn khả năng.

Bộ chuyển đổi USB là quá đủ cho kết nối với smartphone hay máy tính bảng, và bắt tay vào vẽ ngay lập tức. Tiếc thay, người dùng iOS không được tận hưởng tính năng. Nguyên nhân là vì nó không tương thích với iOS.

Kết luận… Liệu có đáng mua hay không?

XP-Pen Deco Fun S là bảng vẽ đa năng tuyệt vời. Bút stylus đầy đủ tính năng. Tương thích với Android. Và trên hết là giá cả phải chăng!

Bảng vẽ XP-Pen đáng mua vì những lý do sau:

+ Giá cả phải chăng. Bảng vẽ XP-Pen thường có giá rẻ hơn sản phẩm cùng loại của các công ty như Wacom, nhưng hiệu suất và chất lượng vẫn không hề thua kém.

+ Tính năng ấn tượng. Bảng vẽ XP-Pen thường có độ nhạy lực nhấn và độ phân giải ở mức tạm ổn, đôi khi hỗ trợ cảm ứng nghiêng – tính năng quan trọng đối với họa sĩ kỹ thuật số.

+ Hỗ trợ driver. XP-Pen hỗ trợ driver cho các hệ điều hành như Windows, macOS, và Linux.

+ Phụ kiện. Phụ thường bao gồm bút stylus, ngòi bút dự phòng, và ống đựng bút.

+ Dịch vụ khách hàng. XP-Pen được biết đến với dịch vụ khách hàng nhanh nhạy, chu đáo.

Bảng vẽ XP-Pen có phù hợp với người mới hay không?

Có, bảng vẽ XP-Pen là sự lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Chúng thân thiện với người dùng, sở hữu nhiều tính năng, và thường rẻ hơn bảng vẽ cao cấp. Vì vậy, chúng phù hợp với người mới bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật số.

Đây là lý do tại sao chúng phù hợp với người mới:

+ Dễ sử dụng. Bảng vẽ XP-Pen được thiết kế trực quan, dễ setup, dễ sử dụng. Vì vậy, chúng lý tưởng cho người mới làm quen với vẽ kỹ thuật số.

+ Tính năng. Bảng vẽ XP-Pen sở hữu những tính năng làm hài lòng dân chuyên nghiệp. Dẫu vậy, chúng không quá phức tạp đến mức gây choáng ngợp cho người mới. Chúng có độ nhạy lực nhấn và độ phân giải ở mức tạm ổn – chìa khóa đối với vẽ kỹ thuật số.

+ Giá bán. Nhiều người không muốn chi tiền mạnh tay cho sở thích mới. XP-Pen cung cấp bảng vẽ chất lượng tốt với mức giá thấp hơn nhiều thương hiệu khác. Vì vậy, chúng là khoản đầu tư ít rủi ro đối với người mới.

+ Khả năng tương thích. Bảng vẽ XP-Pen tương thích với hầu hết phần mềm vẽ, bao gồm Photoshop, Illustrator, Corel Painter, Clip Studio Pain,… Chúng cho phép người mới linh động trong việc lựa chọn phần mềm muốn học.

+ Hỗ trợ khách hàng. XP-Pen được biết đến với dịch vụ khách hàng chu đáo, rất hữu ích với những ai có thắc mắc, hoặc gặp phải vấn đề không biết giải quyết như thế nào.

Nguồn: archisoup

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích