SO SÁNH ONE BY WACOM VÀ DÒNG BẢNG VẼ INTUOS

Nếu bạn đang tìm kiếm một bảng vẽ chất lượng, thì Wacom sẽ không làm bạn thất vọng!

Wacom là một trong những nhà sản xuất bảng vẽ nổi tiếng, lựa chọn hàng đầu của nhiều họa sĩ chuyên nghiệp.

Trong bài viết này, Bookbuy sẽ đi sâu xem xét One by Wacom và dòng bảng vẽ Intous, so sánh ưu nhược điểm của chúng.

Lưu ý: One by Wacom và Wacom One không phải là một. Xem bài viết So Sánh Bảng Vẽ Wacom One Và Intous để biết thêm chi tiết.

Tất cả bảng vẽ được đề cập dưới đây đều là bảng vẽ đồ họa. Xem bài viết Bảng Vẽ Màn Hình Tốt Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu nếu muốn tìm hiểu về bảng vẽ màn hình.

One by Wacom

One by Wacom là bảng vẽ Wacom giá rẻ cho người mới bắt đầu. Đây là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn có ngân sách eo hẹp.

Kích thước: 210 x 146 mm (8.3” x 5.7”). Vùng hoạt động: 152.0 x 95.0 mm (6.0” x 3.7”). Mức lực nhấn: 2048. Độ phân giải: 2540 LPI.

Nó không có phím tắt tùy chỉnh và tính năng cảm ứng đa điểm (multi-touch) như những sản phẩm Wacom khác.

Phụ kiện đi kèm bao gồm cáp USB, 3 ngòi dự phòng, tài liệu hướng dẫn, cùng với phiếu bảo hành 1 năm.

Dòng bảng vẽ Intuos

Dòng bảng vẽ Intous có nhiều cấp độ khác nhau. Intous Small, Intuos Medium, và dòng Intuos Pro (bản thân dòng này có nhiều biến thể khác nhau).

Thông số kỹ thuật tương tự nhau. Một số khác nhau, trong khi số khác gần như giống hệt nhau.

Wacom Intuos

Wacom Intuos nằm giữa One by Wacom và Intuos Pro. Đây là sự lựa chọn “thân thiện” với túi tiền. Tuy nhiên, nếu sẵn sàng chi mạnh tay hơn một chút, bạn nên cân nhắc xem biến thể Pro có phù hợp với mình hay không.

Intuos Small

Intuos Small có 2 phiên bản khác nhau, một có Bluetooth, và một không có Bluetooth. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản là không đáng kể.

Kích thước: 200 x 160 mm (7.9” x 6.3”). Vùng hoạt động: 152.0 x 95.0 mm (6.0” x 3.7”). Bút cảm ứng stylus không dùng pin với 4096 mức lực nhấn. 3 ngòi dự phòng, tài liệu hướng dẫn, và một số phụ kiện khác.

Intuos Medium

Intuos Medium rất giống với Small ngoại trừ kích thước lớn hơn.

Kích thước: 264 x 200 mm (10.4” x 7.8”). Vùng hoạt động: 216.0 x 135.0 mm (8.5” x 5.3”). Nó quy tụ tất cả mọi thứ mà Intous Small có. Sự khác biệt nằm ở kích thước và giá bán, vì Medium có mức giá cao hơn.

Wacom Intuos Pro

Wacom Intuos Pro có nhiều kích cỡ khác nhau. Biến thể Medium và Large cung cấp mọi thứ bạn mong đợi từ bảng vẽ Wacom với mức giá hợp lý.

Intuos Pro S

Kích thước: 269 x 170 mm (10.6” x 6.7”). Vùng hoạt động: 160 x 100 mm (6.3” x 3.9”), và nặng chưa đến 0,5 kg. Sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự nhỏ gọn.

Phụ kiện đi kèm bao gồm 6 ngòi dự phòng, 4 ngòi nỉ, dây cáp, bút tylus, và tài liệu hướng dẫn. Đây là phiên bản Pro rẻ nhất.

Intuos Pro M

Kích thước: 338 x 219 mm (13.2″ x 8.5″). Vùng hoạt động: 224 x 148 mm (8,7" x 5,8"). Intuos Pro Medium quy tụ tất cả mọi thứ mà Small có, nhưng có thêm 4 vòng màu và thẻ mẫu.

Intuos Pro Medium sở hữu “khổ giấy” A5, tính năng mà Small không có. Rẻ hơn Pro Small, nhưng đắt hơn một chút so với Pro Large.

Intuos Pro sở hữu những tính năng như sau:

+ Bút stylus không dùng pin

+ Cảm ứng đa điểm

+ Cảm ứng nghiêng 60o

+ 8 phím tắt tùy chỉnh (6 đối với Small)

+ Nút Home, vòng Touch Ring

+ Nhiều phụ kiện đi kèm với bảo hành 2 năm

So sánh One by Wacom và dòng bảng vẽ Intuos

Cuối cùng, đã đến lúc so sánh One by Wacom và dòng bảng vẽ Intous. Chênh lệnh về giá là hiển nhiên, song cần đánh giá nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra thêm hay không?

One by Wacom và Intuos S

Cả hai có mức giá và chức năng gần tương đương nhau, nhưng khoảng cách vẫn còn rộng – và nó ngày càng rộng hơn. Intuos S nhỏ gọn hơn, nhưng thường có giá cao hơn.

Có Bluetooth, nhưng đó không phải là lợi thế đối với nhiều người. Chênh lệch về kích thước không đáng kể, nhưng đáng chú ý khi cân nhắc mẫu giá rẻ lớn hơn.

Intuos S có 4096 mức lực nhấn, cao hơn so với One by Wacome. Tuy nhiên, 2048 là đủ đối với nhiều họa sĩ mới vào nghề. Intous S trang bị phím tắt tùy chỉnh mà One by Wacom không có.

Câu hỏi đặt ra là sự khác biệt này có đáng tiền đối với người bình thường hay không?

Đối với một số người, câu trả lời có lẽ là không.

One by Wacom rõ ràng là lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang cân nhắc mua bảng vẽ giá rẻ.

One by Wacom và Intuos M

Một số khác biệt bắt đầu tăng lên. Và cuộc đấu giữa One by Wacom và Intous M bắt đầu khó phân thắng bại.

Kích thước màn hình và vùng hoạt động lần này lớn hơn nhiều. Ngay cả người bình thường cũng nhận thấy sự chênh lệch về kích thước giữa hai bảng vẽ.

Ngoài ra, Intuos Medium còn sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn One by Wacom: 4096 mức lực nhấn, Bluetooth 4.2, phím tắt tùy chỉnh,…

Nếu bạn sẵn sàng chi nhiều hơn cho bảng vẽ, Intuos M sẽ là điểm khởi đầu, nơi tiền bạc bắt đầu tạo ra sự khác biệt lớn hơn.

One by Wacom và Intuos Pro (Small, Medium, Large)

Dòng bảng vẽ Intous Pro có ba biến thể khác nhau. Phần trên đã đề cập chi tiết các thông số kỹ thuật. Phần này sẽ so sánh One by Wacom với từng bảng vẽ để có bức tranh toàn cảnh về độ giá trị của One by Wacom.

Intuos Pro Small có kích thước 269 x 170 mm (10,6” x 6,7”), vùng hoạt động 160 x 100 mm (6,3" x 3,9"), nặng chưa đến 0,5 kg. Đây rõ ràng là lựa chọn cho những ai yêu thích sự nhỏ gọn.

Intuos Pro Small đắt hơn rất nhiều so với One by Wacom. Và cho dù nó có nhiều phụ kiện đi kèm đi chăng nữa, thì thật khó để biện minh cho việc tăng giá mà không có bất kỳ bổ sung nào lớn để bù đắp. Về mặt này, One by Wacom đánh bại Intous Pro Small.

Intuos Pro Small có hỗ trợ Bluetooth, phím tắt tùy chỉnh, và vòng Touch Ring. Tuy nhiên, công dụng chính của nó vẫn là để vẽ. Điều đó không đủ để biện minh cho sự chênh lệch giá.

Intuos Pro Medium có kích thước 338 x 219 mm (13.2″ x 8.5″), vùng hoạt động 224 x 148 mm (8.7″ x 5.8″). Nó quy tụ tất cả mọi thứ mà Small có, nhưng có thêm 4 vòng màu và thẻ mẫu. Hơn nữa, nó còn sở hữu “khổ giấy” A5/half-letter.

Ở đây, One by Wacom bắt đầu bộc lộ điểm yếu. Intuos Pro Medium vượt trội hơn hẳn, “ăn đứt” One by Wacom về mặt kích thước và tính năng.

Lúc này, sự chênh lệch giá mới rõ rệt. Giá Intous Pro Medium đắt hơn rất nhiều so với One by Wacom. Tuy nhiên, nó xứng đáng với số tiền bỏ ra. Intous Pro Medium Large có kích thước 430 x 287 mm (16.8” x 11.2”), vùng hoạt động 311 x 216 mm (12.1" x 8.4"), quy tụ mọi thứ mà Medium và Small có, nhưng hoạt động lớn hơn, tương đương khổ giấy A4.

Intous Pro Large hơn hẳn One by Wacom về mọi mặt. Sở hữu vùng vẽ rộng rãi hơn rất nhiều, cùng nhiều tính năng mà One by Wacom không có. Phụ kiện đi kèm nhiều hơn. Và tất nhiên giá cũng đắt hơn bảng vẽ Intous khác.

Kết luận

One by Wacom là bảng vẽ giá rẻ đáng đồng tiền bát gạo. Những mẫu bảng vẽ đắt tiền hơn cung cấp khá nhiều thứ. Tuy nhiên, trừ khi có gì đó vượt trội, thì nó chỉ đơn thuần là sự chênh lệch giá.

Chênh lệch giá thực sự bắt đầu với Intuos Medium dòng tiêu chuẩn và dòng Pro.

Lời kết

Nếu định mua Intous Small hay Intuos Pro Small, bạn nên chọn One by Wacom sẽ tốt hơn.

Nếu đang cân nhắc mua Intous Medium hay Intous Pro Medium, hãy xem kích thước và lựa chọn có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không. Và hãy chọn Intous Pro Large (kích thước lớn nhất) nếu nó xứng đáng.

Dòng Pro sở hữu nhiều tính năng hơn dòng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, những thứ như kích thước màn hình, vùng hoạt động, tính năng hỗ trợ,… vẫn giống nhau.

Khi mua bảng vẽ giá rẻ, tùy vào mức chênh lệch giá, bạn cân nhắc mua sản phẩm cùng loại khác hay không.

Nguồn: drawingbyte

Tham khảo sản phẩm bảng vẽ Wacom của Bookbuy tại đây.

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích