Cách chọn mua đế tản nhiệt cho laptop

Ngày nay khi mà bất cứ ai cũng điều có khả năng sở hữu một chiếc laptop với nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau, cấu hình vượt trội cùng các chức năng tiện dụng như một người bạn hỗ trợ hoàn hảo cho công việc cũng như giải trí của người dùng. Nhưng với thời lượng sử dụng laptop càng lâu thì thiết bị sẽ tỏa ra nhiệt độ càng nhiều làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của laptop hoặc có thể làm hư hỏng chất liệu nơi mà bạn đặt laptop lên, nên sản phẩm đế tản nhiệt được ra đời giúp tăng thêm hiệu suất và làm mát tản nhiệt cho laptop. Nhưng với một người không rành về công nghệ thì sẽ khó mà lựa chọn ra được đế tản nhiệt phù hợp cho mình vì vậy Siêu thị sách Bookbuy.vn sẽ hướng dẫn các bạn những điều cần quan tâm khi mua đế tản nhiệt.

 

Thiết kế hài hòa cho chiếc laptop

 

Cách chọn mua đế tản nhiệt cho laptop -1

Việc đầu tiên khi trang bị đế tản nhiệt là bạn cần phải chú ý đến thiết kế, đế tản nhiệt phải có bề mặt rộng bằng chất liệu kim loại tản nhiệt tốt và chân nâng phải được thiết kế thật vững vàng, vì hiện bây giờ dù đã ra những dòng Ultrabook siêu mỏng siêu nhẹ chỉ dưới 1.5kg nhưng vẫn còn các dòng laptop có trọng lượng nặng tới 3 hay 4kg nhất là các dòng laptop dành cho game thủ. Ngoài được xem như chiếc quạt tản nhiệt ra thì đế tản nhiệt còn giúp nâng cao màn hình laptop cho vừa tầm nhìn của bạn và không bị hiện tượng mỏi tay khi thao tác bàn phím thời gian dài. Quan trọng nhất là bạn phải chọn được đế tản nhiệt có thiết kế hài hòa với chiếc laptop của mình, hiện giờ trên thị trường có các dòng đế tản nhiệt phù hợp với laptop có kích thước từ 15,16 thậm chí cả 17 inch.

 

Số lượng cánh quạt phù hợp nơi tỏa nhiệt của laptop

 

Cách chọn mua đế tản nhiệt cho laptop - 2

Bạn phải xác định được nơi tỏa nhiệt của chiếc laptop được bố trí tại đâu trên thiết bị, vì có một số dòng laptop có nơi tỏa nhiệt nằm ở vị trí bên hông phải hay trái hoặc nằm tại chính giữa trung tâm. Nếu nơi thoát nhiệt nằm ở vị trí trung tâm thì bạn nên chọn đế tản nhiệt trang bị một chiếc quạt lớn nằm chính giữa để hút được hơi nóng tỏa ra tại đây, còn nếu nơi thoát nhiệt nằm bên hông phải hay trái thì bạn phải chọn đế tản nhiệt tích hợp 2 cánh quạt vì nó sẽ đảm nhiệm việc hút hết hơi nóng tỏa từ 2 bên hông laptop. Do đó tốt nhất khi mua đế tản nhiệt nên lựa chọn loại nào có bề mặt đế bằng kim loại tản nhiệt có từ 2 quạt trở lên hoặc 1 cánh quạt phải lớn để làm mát tất cả nơi trên mặt sau của laptop.

 

Cổng kết nối USB dự phòng

 

 

Cách chọn mua đế tản nhiệt cho laptop - 3

Khi sử dụng đế tản nhiệt bạn sẽ phải dùng một cổng usb để cấp nguồn cho nó. Nghĩa là bạn bị mất đi một cổng usb trên laptop việc này rất bất tiện khi bạn phải dùng nhiều thiết bị cần cổng USB một lúc. Nên bạn chọn loại đế tản nhiệt có dây cắm cổng USB đôi hay cổng kết nối USB dự phòng trên thân đế tản nhiệt. Một số đế tản nhiệt có thiết kế khá mỏng phù hợp cho việc cất vào balo đem theo. Nếu bạn là người hay di chuyển mà vẫn muốn đảm bảo việc tản nhiệt cho laptop thì nên chọn những loại đế tản nhiệt mỏng. Nếu bạn xác định là muốn đặt đế tản cố định thì không phải suy nghĩ nhiều về kích cỡ hay thiết kế nữa.

 

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn có thể chọn mua đế tản nhiệt phù hợp cho laptop của mình. Like và share bài viết nếu thấy hữu ích nhé! :D

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích