Kinh nghiệm mua bảng vẽ Wacom ( phần 1): Sơ lược các sản phẩm Wacom thông dụng nhất

 

Trước khi mua bảng vẽ Wacom, đầu tiên bạn cần phải xác định rõ nhu cầu ứng dụng bảng vẽ vào công việc của mình ở mức nào?, điều  kiện tài chính của bạn ra sao?. Dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm của mình về các loại bảng vẽ wacom thông dụng hiện nay, nhằm giúp các bạn có nhiều thông tin hơn trong việc chọn lựa một sản phẩm Wacom phù hợp.

Bảng vẽ Wacom có rất hiện đại, được nhiều họa sĩ và các bạn designer chuyên nghiệp ưa dùng vì nó có các tính năng hỗ trợ cực kì tốt. Bảng vẽ Wacom giúp các bạn có thể vẽ nhanh, điều khiển bằng chính tay mình ( cầm bút cảm ứng và vẽ trên màn hình ), thoải mái và chính xác hơn dùng chuột rất nhiều. Wacom có khoảng 17 sản phẩm thông dụng nhất, chia làm 3 dòng chính là Intuos Pen, Intuos Pro và Cintiq.

 

Dòng Intous

 

Intuos Pen ( CTL – 480K)

 

 

 

 

Intuos Pen & Touch Small (CTH- 480K) và Intuos Pen & Touch Medium ( CTH- 680K)

Hai sản phẩm tương tự nhau, chỉ khác là CTH - 680K lớn hơn CTH -  480K

 

Intuos Pen & Touch Small (CTH- 480K)

 

Intuos Pen & Touch Medium ( CTH- 680K)

 

Khác nhau giữa Intuos Pen và Intuos Pen & Touch ở chỗ Intuos Pen & Touch có chức năng chạm và bút cảm ứng có đầu gôm ở đuôi viết, người dùng có thể xoay, phóng to thu nhỏ hình ảnh trên màn hình máy tính chỉ bằng cách chạm tay trên bảng vẽ và xoay theo ý thích.

 

Intuos Manga

 

 

Nhìn chung, dòng Intuos Pen rất phù hợp với những bạn mới bước vào lĩnh vực vẽ - thiết kế - đồ họa hoặc mới làm quen với bảng vẽ điện tử. Các sản phẩm cùng dòng chênh nhau về giá  không nhiều. Sự khác biệt của mỗi sản phẩm chủ yếu là kích thước và chức năng cảm ứng của đầu bút vẽ.

 

Hiện các mẫu trên đã được thay thế bởi Wacom Intuos CTL-4100 và CTL-4100WL (có bluetooth) có cấu hình tốt hơn rất nhiều: Lực nhấn bút 4,000, bề mặt vẽ nhám, trọng lượng cực nhẹ & kích thước nhỏ gọn dù vùng vẽ vẫn được giữ nguyên 

> Xem & mua CTL-4100

> Xem & mua CTL-4100WL

 

Dòng Intuos Pro

Nhìn chung, dòng Wacom Intuos Pro là một sự cải tiến của Wacom về kích thước cũng như tích hợp thêm nhiều tính năng mới cho bảng vẽ Wacom như tính năng không dây với bộ kit Wireless được tích hợp sẵn vào trong bảng vẽ.

Đặc biệt, tất cả các sản phẩm dòng Intuos Pro vượt trội so với intuos pen ở một số điểm nữa như đều có chức năng cảm ứng, tức chạm tay trực tiếp lên bảng vẽ và xoay hình ảnh, phóng to thu nhỏ thoải mái, đuôi bút cảm ứng có tích hợp đầu gôm tiện dụng, và một số phần mềm đồ họa cài đặt trong bảng vẽ. Mình sẽ chia sẻ chi tiết so sánh về hai dòng này trong bài sau.

 

Intuos Pro Small (PTH -451)

 

Xem thông tin chi tiết về Intuos Pro Small PTH-451 

 

Intuos Pro Medium ( PTH -651)

PTH-651 hiện đã được thay thế bởi Intuos Pro Medium PTH-660 và Intuos Pro Medium Paper PTH-660P

 

Intuos Pro Large ( PTH - 851)

 

PTH -851 hiện đã được thay thế bởi Intuos Pro Large PTH-860 và Intuos Pro Large Paper PTH-860P

 

Intuos Pro SE ( PTH - 651SE)

 

 

PTH -651SE hiện đã được thay thế bởi Intuos Pro Medium PTH-660 và Intuos Pro Medium Paper PTH-660P

 

Dòng Wacom CintiQ

Sự khác nhau giữa các sản phẩm trong dòng Wacom CintiQ đến từ sự chênh lệch về kích thước màn hình HD của máy và tính năng cảm ứng trực tiếp trên bảng vẽ cho phép chạm, zoom, phóng to bằng tay. Wacom CintiQ chạy trên hệ điều hành Windows với bộ vi xử lí Intel tích hợp HD Graphics. Wacom CintiQ cho phép hình ảnh mà họa sĩ vẽ ra hiển thị trực tiếp trên màn hình như khi thao tác bằng bút và giấy.

 

Cintiq 13HD

 

 

CintiQ 13HD hiện đã được thay thế bởi CintiQ Pro 13 (DTH-1320) và CintiQ Pro 16 (DTH-1620)

 

Cintiq 22HD

 

Cintiq 22HD Touch

 

Cintiq 24HD

 

Cintiq 24HD Touch

 

 

CintiQ 22 và 24 đã được thay thế bởi CintiQ Pro 24 với khả năng hiển thị 4K cho 1 tỉ màu sắc, độ chuẩn màu color gamut đạt 99% AdobeRGB, lực nhấn bút 8192 level.

 

Cintiq Companion 512 GB

 

 

Cintiq Companion 256 GB  

 

CintiQ Companion hiện đã được thay thế bởi dòng CintiQ Mobile Pro 13inch & 16inch

 

Cintiq Companion Hydrid 16GB

 

Cintiq Companion Hydrid 32 GB

 

Giá tiền dòng Cintiq cao gấp nhiều lần so với dòng Wacom Intuos bởi siêu tính năng và chất lượng mà nó mang lại. Wacom CintiQ cho phép tạo ra một thế giới đồ họa chân thực, tiện lợi, đáp ứng mọi nhu cầu sáng tạo không giới hạn.

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích