Gặp Gỡ & Ký tặng Sách Cùng Khải Đơn, Tác Giả "Đừng Tháo Xuống Nụ Cười"

“Ở tuổi hai mươi, người ta chẳng có gì, ngoài một đôi chân rất khỏe mạnh và một trái tim ít sợ điều gì chưa đến. Đó là những ngày tháng tốt nhất để đi và học về thế giới."

- Khải Đơn, Đừng Tháo Xuống Nụ Cười

 

Khi nhắc đến những cây bút trẻ được cộng đồng mạng chú ý không thể  nào không nhắc đến Khải Đơn. Và nếu bạn thường xuyên đọc báo…thì sẽ ít nhất một lần bị thu hút bởi bút danh này với những bài viết bình luận đanh gọn và sâu sắc chạm đến mọi vấn đề nóng hổi trong cuộc sống. Có lẽ vì vậy không ít người nhầm lẫn đây là một tác giả nam đứng tuổi.

 

Khải Đơn tên thật là Phạm Lan Phương. Là một nữ tác giả trẻ 8x, cô có thời gian dài cộng tác với nhiều tờ báo lớn như Tuổi Trẻ, Thanh Niên,…bên cạnh đó cô cũng sở hữu một blog cá nhân với gần 6000 người theo dõi.

 

Đọc những bài viết của Khải Đơn, độc giả rất khó tìm đúng một từ nào đó để miêu tả chính xác về phong cách viết của cô. Nếu như Fuyu là dịu dàng, Ploy là phóng khoáng thì ở Khải Đơn có cái gì đó vừa u buồn, vừa lạc quan, vừa dồn dập lại vừa dửng dưng, đôi lúc giản đơn nhưng có khi lại chạm đến nới sâu thẳm nhất của con tim.

 

tac-gia-khai-don

Tác giả Khải Đơn

 

Sự nghiệp viết lách của Khải Đơn không đồ sộ như nhiều tác giả khác, nhưng mỗi khi một bài viết mới được tung ra thì lại thu hút sự chú ý của cộng đồng. Năm 2014, tản văn Người trẻ ngồi của Khải Đơn được nhiều báo chí đăng lại với tên Bán tuổi trẻ với giá quá rẻ, làm dấy lên nhiều ý kiến tranh luận trên các diễn đàn xã hội.

 

Mới đây, cô cho ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên Đừng tháo xuống nụ cười tập hợp những bài viết trên Blog cá nhân khaidon.com và nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ.

 

Đừng tháo xuống nụ cười – những câu chuyện dành cho người trẻ, và đã từng trẻ.

“Không ai sống trên đời này mà không trải qua những nỗi buồn.Với tuổi trẻ, nỗi buồn càng là một điều tất yếu, khi người ta không còn nhìn cuộc đời bằng tâm hồn ngây thơ của trẻ nhỏ nhưng cũng chưa đủ trầm tĩnh đến bình thản trước mọi thứ như tuổi xế chiều. Nhưng sau tất cả những buồn đau và hụt hẫng ấy, tuổi trẻ vẫn là tuổi đẹp nhất của đời người, cái tuổi mà người ta dám sống và dám yêu hết mình…

 

sach-dung-thao-xuong-nu-cuoi

Sách Đừng Tháo Xuống Nụ Cười

 

Mỗi câu chuyện trong tản văn Đừng tháo xuống nụ cười là một lát cắt của cuộc sống gửi tặng người trẻ. Hơn 50 bài viết được sắp xếp theo bốn chủ đề: Tuổi trẻ lộng lẫy, Người đi lạc, Không thể yêu mãi mãi, Con đường trước mắt. Ở đó, người đọc sẽ tìm thấy những câu chuyện, chiêm nghiệm về người trẻ, mơ ước, tự do, tình yêu, những hành trình, những hạnh phúc khó lý giải và cả những nỗi đau khó gọi tên. Ở đó, người đọc sẽ tìm thấy hình bóng của gia đình mình, của bạn bè, người yêu, những mối quan hệ đặc biệt, những góc nhìn vừa lạ vừa quen về giảng đường, về thành phố, về một xã hội còn nhiều điều ngổn ngang. Và cũng ở đó, người đọc sẽ chạm tới những cô đơn, hoang mang, hổ thẹn, khát khao, day dứt và ảo vọng của một thời tuổi trẻ chính mình….

 

Cơ hội tuyệt vời cho những ai yêu mến Khải Đơn đã đến! Trong khuôn khổ lễ hội sách mừng Ngày Sách Việt Nam, vào lúc 9:00 – 11:00 sáng Chủ Nhật 19/4 tại Vườn Mọt Sách (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), Công ty Phan Thị phối hợp cùng Nhà sách Trực tuyến Bookbuy.vn tổ chức buổi giao lưu – ký tặng sách Đừng Tháo Xuống Nụ Cười.

 

Đừng chần chừ. Nhanh chân đến tham gia Ngày sách, tham gia các hoạt động cực vui và đem về cho mình cuốn sách yêu thích kèm theo chữ kí độc quyền của chính tác giả nào!

 

Để biết thêm chi tiết và cập nhật thông tin về Ngày sách, bạn vui lòng truy cập vào fanpage https://www.facebook.com/ngaysachvietnam.vn

 

Xin mượn lời một fan ‘cuồng’ của Khải Đơn để kết thúc bài viết này:

 

Cuốn sách được (tui) mong chờ của năm đã lên kệ. KHẢI ĐƠN.

Hồi năm nhất đại học mình đã nghe giai thoại về một chị khoá trên mang theo 2 cái nồi và ít tiền rồi... đạp xe ra Hà Nội, khoái từ đó.

Thêm ít năm nữa thấy một cây bút trẻ mà đanh thép dữ dội, có chính kiến, nói chuyện gì ra chuyện đó nhưng không gồng nhiều (chứ viết, đứa nào cũng có gồng tí chút he he), khoái tiếp.

Xong mới biết 2 người đó là 1.

Ít năm nữa, có cơ hội gặp nhau qua bạn bè, đã quý tài giờ lại quý như một người bạn. Gặp cà phê ít lần, mà lần nào cũng thiệt vui.

Đừng tháo xuống nụ cười, và cũng đừng tháo xuống mấy cái nồi nhôm cột sau xe đạp ngày tuổi trẻ dữ dội đó nghen Phạm Lan Phương” (nhà văn Nguyễn Thiên Ngân)

 

Ngọc Trâm

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích