Hướng Dẫn Nhanh Cách Chọn Và Sử Dụng Dụng Cụ Vẽ Để Tô Màu

Để tạo nên một bức vẽ ưng ý và đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý chọn các dụng cụ vẽ khác hỗ trợ cho việc tô màu, gồm các dụng cụ cơ bản sau: bút chì màu, giấy, gôm tẩy và đồ chuốt. Tham khảo những hướng dẫn nhanh để có quyết định mua hàng thật chuẩn nhé!

 

Cách chọn bút chì màu:

 

Hướng dẫn cách chọn bút chì màu cho mục đích tô màu

 

Có rất nhiều loại bút chì màu đang lưu hành trên thị trường, nhiều thương hiệu chỉ đáp ứng những tông màu cơ bản và các màu không thể tô đè lên nhau, ngoài ra nếu ruột chì không tốt thì sẽ tô không đều màu, để lại những đường sọc và lấm tấm do bột chì không mịn và có kết cấu không đồng đều. Đây là sự khác biệt dễ nhận ra giữa loại bút chì màu phổ thông với bút màu cao cấp.

Một điều quan trọng nữa đó là tuỳ mục đích sử dụng mà chọn bút chì có độ cứng khác nhau. loại ruột càng cứng, ngòi càng mỏng sẽ rất lý tưởng để đi nét và vẽ chi tiết, nếu bạn muốn tô một bề mặt lớn thì nên chọn loại ruột mềm và nét dày.

Bảo quản bút chì cẩn thận nơi khô ráo. Tốt nhất là nên đựng trong hộp hoặc túi có đệm đề phòng bút bị va chạm sẽ làm gẫy ruột chì bên trong.

 

Kinh nghiệm chọn giấy vẽ

 

 

Giấy dày phù hợp nhất cho tô màu chì bởi khả năng ‘bắt’ màu của nó. Nếu muốn đánh giá đúng chất lượng bút chì màu, hãy tô trên giấy vẽ mỹ thuật có mặt hơi nhám, độ dày tương đối từ 120 gsm trở lên.  

Bạn cần xem xét việc chọn các loại giấy màu khác nhau. Nếu chọn giấy có màu giống với màu sắc chủ đạo của bức vẽ, bạn có thể tạo ra màu sắc hài hoà. Dùng màu sáng trên giấy tối màu sẽ cho sắc thái đối nghịch và kịch tính.

Bạn nên mua một cuốn sketch book hoặc sketch pad (giá chỉ khoảng vài chục ngàn đồng) để tiện việc thường xuyên thực tập vẽ hoặc tô màu nhiều hơn.

 

Kinh nghiệm chọn gôm, tẩy

 

Kinh nghiệm chọn Các loại gôm tẩy

 

Gôm (tẩy) thông thường không dùng để tẩy chì màu. Việc chà xát gôm với giấy thậm chí làm mất đi màu nhuộm hoặc các hoạ tiết trên giấy. Cũng có loại tẩy nhào (kneaded eraser) rất hữu dụng để tẩy màu.

Một mẹo để xoá những khoảng màu không mong muốn, dùng băng keo trong dán nhẹ lên vùng màu đó, màu sẽ dính lại trên băng keo. Hoặc bạn cũng có thể dùng dao rọc giấy cẩn thận cạo chì màu đi.

 

Kinh nghiệm chọn chuốt bút chì

 

Kinh nghiệm chọn Đồ chuốt bút chì

 

Hiệu ứng tác phẩm của bạn phụ thuộc rất nhiều vào đầu bút chì cùn hay nhọn. Đầu bút được vuốt nhọn sẽ tạo nên những lớp màu cực kỳ mượt mà. Có thể dùng đồ chuốt bằng tay, bằng điện hoặc dùng pin đều được. Bạn cũng có thể dùng giấy nhám để mài ngòi bút chì theo hình dáng như ý muốn.

 

Nguồn: Nhà sách online Bookbuy.vn

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích