Đừng Chết Bởi Canxi (Tái Bản 2023)

143,500 đ

Tiết kiệm: 

25,500 đ (15%)

Giá thị trường: 169,000 đ

Tình trạng: 

Còn hàng

Số lượng:
Số lượng:

Gọi đặt hàng: 

(028) 3820 7153

 hoặc 

0933 109 009

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
    • Ngày xuất bản: 06/10/2020
    • Nhà phát hành: Thái Hà
    • Kích thước: 15.0 x 24.0 x 2.9 cm
    • Số trang: 380 trang
    • Trọng lượng: 550 gram

    Giới thiệu sản phẩm

     Đừng Chết Bởi Canxi

     

    Nay chúng ta đều biết rằng kiến thức địa chất được công nhận trong thời đại của Christopher Columbus đã được xây dựng trên nền tảng không vững chắc. Vào thế kỷ 15, “chân lý” trái đất phẳng dường như là điều hiển nhiên và không bị nghi ngờ. Kể từ đó, quan điểm về địa cầu của chúng ta đã biến đổi nhiều. Ngày nay, thật khó có thể tưởng tượng được bằng cách nào người ta lại có thể dựng lên một quan niệm đơn giản, hai chiều như vậy về hành tinh của chúng ta.

    Tuy nhiên trước khi đi đến chỗ quá tự mãn, chúng ta cần phải nhận ra rằng con người vẫn hay chế ra các mô hình khiếm khuyết của thực tại. Các lý thuyết được hình thành với rất ít bằng chứng hỗ trợ nhưng lại được tâng bốc như chân lý là chuyện quá thường gặp, trong khi hàng đống bằng chứng ủng hộ điều ngược lại bị bỏ qua và thậm chí bị sửa đổi. Thông thường, những thực tại nhuốm màu cổ tích được chấp nhận là đúng vì ta muốn hoặc cần chúng được coi là đúng. Việc quá phổ biến là nhiều nhà khoa học, và cả những người không chuyên, mạo hiểm danh tiếng chuyên môn và cá nhân của họ để trung thành với những kết luận đã được định trước – ngay cả sau khi “chân lý” không thể bác bỏ của họ được chứng minh là sai.

    Canxi cũng rơi vào một trường hợp như thế.

    Chúng ta được dạy một cách võ đoán, như một kiến thức y học hiển nhiên, rằng cách phòng ngừa và điều trị tốt nhất cho chứng loãng xương là tăng lượng canxi nạp vào. Đúng là xương có hàm lượng canxi lớn. Cũng đúng là khi bị loãng xương thì xương mất đi một lượng canxi đáng kể. Chỉ dựa trên hai sự việc riêng rẽ này, người ta kết luận rằng tăng tiêu thụ canxi sẽ ngăn ngừa và có thể đảo ngược tình trạng này.

    Thật không may, điều đó hoàn toàn sai.

    Canxi rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Đó không phải là điều cần bàn cãi. Các nghiên cứu và kết luận được trình bày trong cuốn Đừng chết bởi canxi không nhằm kích động một cuộc thánh chiến chống lại chất dinh dưỡng thiết yếu này. Mục đích của cuốn sách là phơi bày mối nguy hiểm thực sự và nghiêm trọng từ việc nạp quá nhiều canxi vào cơ thể. Cũng giống như sắt và đồng, canxi là tuyệt đối cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, nạp quá mức ba thành phần dinh dưỡng này thì lại rất độc hại. Thiếu hụt các chất dinh dưỡng trên chắc chắn là điều không ai mong muốn, thế nhưng chỉ rất ít người Mỹ gặp phải tình trạng này. Một nỗi sợ hãi phi lý về tình trạng thiếu hụt vốn hiếm gặp và dễ điều trị như vậy không thể là cái cớ để thường xuyên nạp vào cơ thể lượng chất dư thừa cực kỳ độc hại.

    Hầu hết chúng ta đang gặp một loạt các vấn đề sức khỏe vì lựa chọn thực phẩm và lối sống không tốt. Chịu ảnh hưởng của những thứ được công nhận rộng rãi là chế độ ăn lành mạnh, thực đơn điển hình của người Mỹ chứa đầy những thực phẩm bão hòa canxi. Tồi tệ hơn, dân Mỹ còn thường được khuyên rằng, mọi người, nhất là phụ nữ sau mãn kinh, nên tăng cường lượng canxi nạp vào hằng ngày bằng cách bổ sung canxi. Chính điều này làm tăng đáng kể tỷ lệ đau tim, suy thận, đột quỵ và các hậu quả không mong muốn khác. Tình trạng thực sự thiếu hụt canxi trong toàn bộ cơ thể hầu như không tồn tại, nhưng tình trạng dư thừa quá nhiều canxi lại rất phổ biến và cực kỳ độc hại, nó chắc chắn dẫn đến bệnh tật và tử vong sớm. Ngoài ra, việc triệt bỏ lượng canxi dư thừa tồn đọng lâu dài trong cơ thể là một quá trình khó khăn và phức tạp.

    Thực ra, lượng canxi cần thiết cho tế bào hoạt động khỏe mạnh là vô cùng nhỏ so với lượng canxi được tìm thấy trong xương. Hầu hết người trưởng thành không có nhu cầu nạp nhiều canxi và càng có tuổi thì lượng canxi cần thiết giảm càng nhanh vì họ đã tích lũy được lượng canxi đáng kể.

    Giống như sắt và đồng, chỉ cần có nồng độ nhích nhẹ qua mức cần thiết là canxi nhanh chóng trở nên độc hại. Hầu như không có ngoại lệ, những người bị loãng xương đều có lượng canxi dư thừa độc hại bên ngoài mô xương. Chỉ riêng thực tế này đã nêu bật sai lầm của việc bổ sung canxi trong điều trị loãng xương. Chính lượng canxi dư thừa nạp qua đường tiêu hóa này cùng với canxi được giải phóng thường xuyên từ xương loãng gây ra mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với sức khỏe và tính mạng khi nó đi vào và di chuyển quanh tất cả các tế bào trong cơ thể, thúc đẩy bệnh tật ở bất cứ nơi nào nó tích tụ. Những bệnh đáng chú ý bao gồm bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ và ung thư. Tuy nhiên, sự thật là nó gây ra và đẩy nhanh tất cả các bệnh thoái hóa mạn tính.

    Một khi canxi bắt đầu lắng đọng trong các cấu trúc không phải là xương, các phản ứng bù của cơ thể sẽ càng rút thêm nhiều canxi từ xương vì canxi lắng đọng được đưa ra khỏi vòng tuần hoàn máu. Điều này lại càng thúc đẩy việc kê đơn bổ sung canxi, do đó càng làm tăng lượng chất lắng đọng gây hại cho sức khỏe trong khắp cơ thể.

    Khi đã xuất hiện trạng thái thừa canxi trên khắp cơ thể, bất kỳ lượng canxi thêm vào nào cũng là quá nhiều vì nó thúc đẩy chức năng bất thường ở cấp độ tế bào, tuyến và cơ thể. Đó là lý do phải ngừng bổ sung canxi, cắt giảm chế độ ăn thừa canxi, và tránh tất cả các loại thực phẩm giàu canxi, tăng cường vitamin D.

    Trong các trang tiếp theo, bạn sẽ gặp bằng chứng thực sự đáng kinh ngạc cho thấy tính độc hại của tình trạng thừa canxi vốn tồn tại ở hầu hết người lớn tuổi hiện nay. Bạn sẽ biết tại sao canxi bổ sung không giúp trị chứng loãng xương, mà thực ra còn làm trầm trọng thêm tất cả các bệnh thoái hóa mạn tính đã biết. Bạn cũng sẽ học được các phương pháp mà bạn và bác sĩ của bạn có thể sử dụng để đạt được và duy trì mức dinh dưỡng tối ưu nhằm đối phó với chứng loãng xương cũng như nhiều loại bệnh khác. Nếu được điều trị đúng cách, chứng loãng xương và hầu hết các bệnh hiện được coi là hầu như không thể đảo ngược đều có thể được cải thiện đáng kể.

    Hi vọng rằng khi những chân lý trong Đừng chết bởi canxi được áp dụng, bạn và vô số người khác sẽ không phải chịu những hậu quả đau lòng từ độc tính vốn dễ tránh của canxi thừa. Cầu cho chân lý giúp chúng ta sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích