CẨM NANG CHỌN MÀN HÌNH BẢNG VẼ TỐT NHẤT

Bảng vẽ là trợ thủ đắc lực của họa sĩ và nhà thiết kế. Chúng cho phép sáng tạo nghệ thuật số dễ dàng, chính xác. Khi nói đến việc chọn màn hình bảng vẽ phù hợp, có nhiều yếu tố cần cân nhắc. Trong bài viết này, Bookbuy sẽ thảo luận về các loại màn hình bảng vẽ hiện có, những yếu tố cần cân nhắc khi chọn màn hình bảng vẽ, đồng thời đưa ra gợi ý về màn hình bảng vẽ tốt nhất với 127% sRGB.

Các loại màn hình bảng vẽ

Màn hình bảng vẽ có nhiều loại khác nhau. Mỗi loại có những tính năng và lợi ích riêng. Màn hình bảng vẽ có 3 loại chính:

Màn hình IPS (In-Plane Switching)

Loại màn hình này cho màu sắc chính xác, tuyệt vời, và góc nhìn rộng. Vì vậy, chúng là sự lựa chọn phổ biến của họa sĩ và nhà thiết kế. Màn hình IPS nổi tiếng với khả năng tái tạo hình ảnh chất lượng cao, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các công việc nhạy cảm với màu sắc như vẽ tranh kỹ thuật số, chỉnh sửa ảnh, và thiết kế đồ họa.

Màn hình VA (Vertical Alignment)

Màn hình VA cho sắc màu đen và độ tương phản tuyệt vời. Chúng thích hợp cho làm việc với những gam màu đậm. Tuy nhiên, chúng có góc nhìn hạn chế so với màn hình IPS.

Màn hình TN (Twisted Nematic)

Đây là loại màn hình có giá cả phải chăng và phổ biến nhất. Chúng cho thời gian phản hồi nhanh, lý tưởng cho chơi game và phát video. Tuy nhiên, chúng có độ chính xác màu sắc và góc nhìn hạn chế so với màn hình IPS và VA.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn màn hình bảng vẽ

Khi chọn màn hình bảng vẽ, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:

Kích thước màn hình

Kích thước màn hình sẽ ảnh hưởng đến quy trình làm việc và mức độ thoải mái. Màn hình càng lớn càng mang lại không gian làm việc rộng rãi, thoải mái hơn. Nhờ đó, góp phần nâng cao năng suất. Tuy nhiên, chúng cũng đắt tiền hơn.

Độ phân giải

Độ phân giải cao đồng nghĩa với nhiều điểm ảnh (pixel) hơn. Điều này dẫn đến hình ảnh sắc nét, chi tiết hơn. Độ phân giải cao đặc biệt quan trọng đối với họa sĩ và nhà thiết kế. Nguyên nhân là vì họ cần tạo ra tác phẩm chi tiết, chất lượng cao.

Độ chính xác màu sắc

Đây là yếu tố không thể bỏ qua đối với họa sĩ và nhà thiết kế, bởi họ làm công việc liên quan đến màu sắc như vẽ kỹ thuật số và thiết kế đồ họa. Hãy tìm màn hình sở hữu dải màu rộng, tức dải màu mà màn hình có thể tạo ra.

Độ nhạy lực nhấn

Độ nhạy lực nhấn ám chỉ khả năng bút stylus cảm ứng lực nhấn lên màn hình bảng vẽ. Độ nhạy cao đồng nghĩa với vẽ chính xác, có kiểm soát hơn.

Công nghệ bút stylus

Một số màn hình tích hợp công nghệ bút stylus tiên tiến, giúp cải thiện quy trình làm việc, mang lại trải nghiệm vẽ tự nhiên hơn. Hãy tìm màn hình sở hữu tính năng như hỗ trợ đa chạm, cảm ứng nghiêng, và phím tắt tùy chỉnh.

Gợi ý màn hình bảng vẽ tốt nhất với 127% sRGB

Sau đây là gợi ý hai màn hình 127% sRGB tốt nhất cho họa sĩ và nhà thiết kế:

Ugee U1600

Ugee U1600 sở hữu màn hình IPS 15.4 inch với độ phân giải 1920 x 1080. Màn hình ép kín 178o giúp xác định chính xác vị trí con trỏ và giảm thiểu thị sai. Hỗ trợ cảm ứng nghiêng, 8192 mức lực nhấn. 94% Adobe RGB, 90% NTSC, 127% sRGB, tỷ lệ tương phản 1000:1, cho màu sắc chính xác, tuyệt vời. Sự lựa chọn hoàn hảo cho vẽ kỹ thuật số, chỉnh sửa ảnh, và thiết kế đồ họa.

Ugee U1200

Ugee U1200 được trang bị màn hình IPS 11.9 inch với độ phân giải 1920 x 1080. Hỗ trợ cảm ứng nghiêng, 8192 mức lực nhấn. Gọn nhẹ, dễ mang theo mọi lúc mọi nơi. 94% Adobe RGB, 90% NTSC, 127% sRGB, tỷ lệ tương phản 1000:1. Sự lựa chọn lý tưởng cho họa sĩ và nhà thiết kế có nhu cầu tái tạo màu sắc chất lượng cao.

Bút stylus không dùng pin đi kèm với U1600 và U1200 đem lại trải nghiệm vẽ tự nhiên, thoải mái. Công nghệ màn hình chống chói giúp giảm mỏi mắt và ánh sáng phản chiếu. Và chúng tương thích với hầu hết phần mềm sáng tạo như Photoshop, Illustrator, Fireworks, Macromedia Flash, Corel Painter, Comic Studio, SAI, Infinite Stratos, 3D MAX, Sketchbook,…

Lời kết

Chọn màn hình bảng vẽ phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, thông qua xem xét các yếu tố như kích thước màn hình, độ phân giải, độ chính xác màu sắc, độ nhạy lực nhấn, và công nghệ bút stylus, bạn sẽ tìm thấy màn hình đáp ứng nhu cầu của mình.

Ugee U1600 và U1200 rất đáng để lựa chọn, bởi chúng sở hữu những tính năng hữu ích như cảm ứng nghiêng, độ nhạy lực nhấn cao, 127% sRGB. Chúng thích hợp cho những ai cần tái tạo màu sắc chất lượng cao, trải nghiệm vẽ tự nhiên.

Bookbuy hy vọng bài viết này giúp bạn chọn màn hình phù hợp với nhu cầu. Với bảng vẽ phù hợp trong tay, bạn có thể phát huy tối đa tiềm năng, sức sáng tạo, thổi bùng sức sống cho tác phẩm nghệ thuật số.

Nguồn: ugee

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích