9 CUỐN TIỂU THUYẾT KHIẾN BẠN NHÌN LẠI MỤC ĐÍCH CUỘC ĐỜI MÌNH

Có những cuốn tiểu thuyết chỉ để giải trí, có những cuốn tiểu thuyết để phô bày bản chất của cuộc sống, có những cuốn tiểu thuyết lãng mạn để bạn mơ mộng, nhưng cũng có không ít những cuốn tiểu thuyết mà khi đọc xong bạn sẽ tự hỏi mình rằng “Mình đã làm gì với cuộc đời mình thế này?”. Xin giới thiệu với các bạn 9 cuốn tiểu thuyết khiến bạn phải thốt lên như vậy và biết đâu chúng có thể giúp bạn chọn lựa tốt hơn trong cuộc sống phức tạp này.

 

#9. Bắt trẻ đồng xanh – D.J Salinger

Đây là một tác phẩm mang tính nổi loạn, không những chỉ trong tư tưởng mà còn cả ngôn ngữ, thế nên cuốn sách sẽ là một cú shock với những ai đã quen thuộc với các tác phẩm nghiêm túc với giọng điệu mềm mại và lịch sự. Tác phẩm cho chúng ta thấy cái nhìn trực diện về bản chất của cuộc sống và sự đói khát tinh thần trong xã hội giả dối. 

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/bat-tre-dong-xanh-tai-ban-2017--p3513.html

 

#8. Vào trong hoang dã –  Jon Krakauer

Cuốn tiểu thuyết này được dựa trên cuốn nhật ký và cuộc lang thang rời xa khỏi đời sống vật chất của thành thị của chàng trai Alexandre Supertramp, tức Christopher McCandless. Cuốn tiểu thuyết dưới dạng tự truyện cho chúng ta thấy cảm hứng về một đời sống gần gũi với thiên nhiên, tận hiến và đi tìm ý nghĩa tinh thần của cuộc đời.

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/vao-trong-hoang-da-p41936.html

 

#7. Sói thảo nguyên – Hermann Hesse

Cùng với “Siddhartha”, “Sói thảo nguyên” là một trong các tác phẩm xuất sắc nhất của Hermann Hesse. Tác phẩm đặt ra những chuỗi luận về con người văn minh và con người hoang dã thông qua biểu tượng “sói đồng hoang”, qua đó tác giả thực hiện một hành trình nội tâm đi tìm cái tôi đích thực. 

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/soi-thao-nguyen-p22213.html

 

#6. Người xa lạ – Albert Camus

Đây là một tác phẩm lạ thường nói về một người đàn ông Pháp bị bệnh tâm thần, người mà cuối cùng đã bị tống giam vì tội giết người, và ngồi chờ bị hành hình. Trong thời gian đó, ông đã suy nghĩ rất nhiều về cuộc đời của ông cũng như nhìn ra được và ao ước có được một cuộc sống an lành trở lại. Đây là một trong những tác phẩm đầu tay của Albert Camus, cũng như những học thuyết cơ bản của ông về những điều phi lý và vô lý.

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/nguoi-xa-la--p74101.html

 

#5. Hóa thân – Franz Kafka

Đây được xem là một trong những tác phẩm văn học hư cấu có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất thế kỷ 20 và đã được đưa vào chương trình giảng dạy, nghiên cứu ở nhiều trường đại học ở phương Tây. Hoá thân bắt đầu khi Gregor Samsa, một nhân viên bán hàng, thức dậy và thấy mình đã biến hình thành một sinh vật to lớn, giống như côn trùng. Từ đó, Gregor Samsa phải nỗ lực để thích nghi với hình thù mới và cuộc sống mới là gánh nặng cho gia đình anh – họ vì sự hoá thân này mà chết khiếp vả trở nên tàn nhẫn cả với chính người thân của mình. Franz Kafka chưa bao giờ giải thích cho sự hoá thân này, cả ở trong hay ngoài tác phẩm.

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/hoa-than-p31596.html

 

#4. Siddhartha – Hermann Hesse

“Siddhartha” là tác phẩm được giải Nobel văn học của nhà văn Herman Hesse. Câu chuyện kể về cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong giai đoạn từ khi còn nhỏ cho đến khi ông chứng ngộ bên dòng sông. Tác phẩm cho chúng ta thấy những tư tưởng nền tảng của Phật giáo đã được hình thành qua trải nghiệm cuộc đời của chàng trai trẻ Siddhartha, để từ đó chúng ta có thể chiêm nghiệm về những điều diễn ra trong cuộc đời mình.

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/siddhartha-tai-ban-2014--p44495.html

 

#3. Alexis Zorba, con người hoan lạc – Nikos Kazantzakis

Đây là một cuốn tiểu thuyết kỳ lạ đặt cho chúng ta những suy nghĩ về lối sống và truyền cho chúng ta cảm hứng về một đời sống say mê, không sợ hãi. Cuốn tiểu thuyết là chuỗi đối thoại giữa một anh chàng đắm đuối viết cuốn sách về Đức Phật và Zorba – người đàn ông đứng tuổi luôn sống trong tinh thần hoan lạc. 

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/alexis-zorba-con-nguoi-hoan-lac-p41901.html

 

#2. Hoàng tử bé – Antoine de Saint-Exupéry

Mượn câu chuyện thơ mộng và nhiều ẩn dụ về hành trình của hoàng tử bé và các đối thoại của cậu với ông phi công trong sa mạc, tác giả đã đặt cho chúng ta những suy nghĩ về cách mà con người đang suy nghĩ và trói buộc bản thân mình. Cuốn sách khiến chúng ta sẽ phải thay đổi cách chúng ta suy nghĩ và nhận định về thế giới.

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/hoang-tu-be-gallimard-chuyen-nhuong-ban-quyen-p21349.html

 

#1. Nhà giả kim – Paulo Coelho

“Nhà giả kim” là tác phẩm nổi tiếng nhất của Paulo Coelho, một cuốn sách chỉ bán chạy sau Kinh Thánh. “Nhà giả kim” đã chạm tới đáy sâu tâm hồn của con người với các biểu tượng trong cuộc hành trình phiêu lưu của chàng chăn cừu Santiago. Đây không phải chỉ là một cuộc hành trình tìm kho báu mà là cuộc hành trình đi tìm ý nghĩa của cuộc đời, cuộc hành trình của tâm linh.

Link sách: http://bookbuy.vn/sach/nha-gia-kim-p23993.html

Cáo Hà Thành (FoxSpirit)

Ảnh: Internet

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích