Phân biệt máy tính Casio thật với hàng không chính hãng, hàng giả, nhái, kém chất lượng

Hiện nay trên thị trường tràn lan máy tính Casio giả, nhái rất tinh vi. Khách hàng dù muốn hay không rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, tiền mất tật mang. Do đó, khi mua máy tính Casio, bạn chỉ nên mua ở những điểm bán hàng, hệ thống nhà sách lớn, uy tín, có địa chỉ giao dịch rõ ràng & hoạt động lâu năm, có chứng nhận từ Công ty Cổ phần Bình Tây (BITEX) là nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam.

BookBuy.vn là nhà sách online uy tín và là đại lý chính hãng máy tính Casio, 100% hàng do BITEX cung cấp. Sau đây BookBuy sẽ hướng dẫn Quý khách cách nhận biết máy tính Casio (mẫu FX-570VN PLUS, FX 570MS) chính hãng với hàng không chính hãng, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng:

 

1. SẢN PHẨM MÁY TÍNH CASIO CHÍNH HÃNG CÓ TEM CHỐNG GIẢ CÔNG NGHỆ MỚI

   

Nhận biết máy tính Casio chính hãng do Bitex phân phối qua tem chống hàng giả công nghệ mới

 

Tem chống giả được Casio xem như là yếu tố quan trọng giúp người dùng phát hiện hàng thật và giả. Năm 2015, công ty Casio Nhật Bản đã phối hợp với BITEX - Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam đổi tem mới. Loại tem này có màu bạc, sản xuất theo công nghệ của Đức mà những đơn vị làm giả chưa tiếp cận được.

 

Nhận biết máy tính Casio chính hãng do Bitex phân phối qua tem chống hàng giả công nghệ mới

Tem máy thật bên trái với hiệu ứng logo nổi 3D rõ nét, tem máy giả bên phải hiệu ứng 3D mờ nhạt, không nổi bật.

 

Con tem chính hãng dán trên thân máy phải có đủ 3 đặc điểm gồm hiệu ứng logo BITEX nổi 3D, tương phản màu sắc chìm và hiển thị chữ OK khi soi đèn laser. Các hiệu ứng trên tem rõ ràng, sắc nét. Máy tính bán trên thị trường không có tem chống giả, hoặc loại tem bạc nhưng không không có đủ 3 đặc điểm này có thể là hàng giả.

 

Nhận biết máy tính Casio chính hãng do Bitex phân phối qua tem chống hàng giả công nghệ mới

Tem thật bên trái tạo sự tương phản màu sắc rõ nét khi đặt dưới nguồn sáng với hiệu ứng nền xanh chữ đỏ hoặc nền đỏ chữ xanh dưới chân tem (dòng chữ CASIO), trong khi tem bên phải là hàng nhái không hề có các hiệu ứng trên.

 

Theo đại diện BITEX, tem máy giả không có đầy đủ 3 đặc điểm nhận dạng kể trên, kém sắc xảo, hiệu ứng nổi 3D yếu ớt, không trong suốt như giọt nước, không nổi bật như tách khỏi mặt phẳng tem như máy thật. Hiện tượng tương phản màu sắc xanh - đỏ khi xoay tem dọc và ngang trước nguồn sáng cũng không xảy ra. Khi chiếu đèn laser lên tem sẽ không hiện chữ OK như tem thật.

 

Nhận biết máy tính Casio chính hãng do Bitex phân phối qua tem chống hàng giả công nghệ mới

Máy tính thật chiếu đèn laser vào tem hiện chữ OK, máy giả không hiện chữ OK.

 

Ngoài ra, màn hình của máy giả màu sắc không đều có hiện tượng ngả vàng, trong khi màn hình máy thật có màu xanh, số hiện rõ nét. Máy tính giả bàn phím không tinh xảo, máy cầm nhẹ tay. Chưa kể đến các yếu tố pin, nguồn, mạch, cáp màn hình  cũng như tốc độ giải, độ chính xác, độ bền… thường máy tính giả không đảm bảo.

"Hiện nay thị trường bày bán nhiều máy tính giả được nhái y hệt máy thật từ tên model, kiểu dáng cho đến con tem rất khó phát hiện. Nhưng nếu người dùng quan sát kỹ và biết cách phân biệt tem thì không dễ sập bẫy hàng giả", đại diện BITEX chia sẻ.

 

Nhận biết máy tính Casio chính hãng do Bitex phân phối qua tem chống hàng giả công nghệ mới

So sánh 2 máy tính fx 570VN Plus bên trái máy thật, bên phải máy giả.

 

Theo các chuyên gia giáo dục, máy tính cầm tay giả thường bị lỗi về phần mềm, lập trình không kỹ nên dễ dẫn đến giải toán sai, ảnh hưởng đến tính toán và quá trình học tập, thi cử của học sinh. Bên cạnh đó máy tính giả hay lỗi về pin, linh kiện không tốt nên có thể gây ra sự cố về cháy nổ, gây tác hại đến sức khỏe người dùng. Việc dùng máy tính giả với những phép tính đơn giản bình thường có thể không sao, nhưng khi vào một kỳ thi đòi hỏi nhiều phép tính phức tạp, tài nguyên của máy tính bị vét cạn thì sai sót rất dễ xảy ra, gây nhiều khó khăn cho thí sinh. 

 

2. KHÔNG MUA NHỮNG MODEL NHÀ SẢN XUẤT KHÔNG CUNG CẤP

Để hạn chế các đơn vị làm nhái, làm giả, Casio thường xuyên cập nhật mẫu mới theo năm với những thay đổi nhỏ về công nghệ, tính năng và số hiệu máy. Người dùng nên chọn những mẫu máy mới nhất thông qua catalogue, website của nhà cung cấp chính hãng, nhớ ký hiệu model cần mua và không mua bất cứ model nào khác nếu không biết rõ.

Hiện nay quản lý thị trường đã phát hiện ra hàng loạt máy giả có kích cỡ và hình dáng tương đương máy thật, chỉ khác tên model hoặc thay đổi 1 kí tự nhỏ, thậm chí nhái y hệt máy thật từ tên model đến kiểu dáng, rất dễ nhầm lẫn. Một số model Casio không sản xuất và cung cấp tại thị trường Việt Nam với kí hiệu chữ cái là M, DT, CA, CX…người dùng không nên mua.

 

Nhận biết máy tính Casio chính hãng do Bitex phân phối qua tem chống hàng giả công nghệ mới

 

3. HÀNG THẬT, GIÁ KHÔNG THỂ QUÁ RẺ ĐƯỢC

Nếu cùng một mẫu sản phẩm mà có sự chênh lệch lớn về giá giữa hai nơi bán hàng, giá chỉ bằng 2/3, thậm chí là chưa đến 1/2 thì bạn nên cân nhắc nếu chọn mua ở nơi bán rẻ hơn vì nguy cơ lớn đó là hàng có xuất xứ không rõ ràng.

Một số nơi có cách đối phó rất tinh vi bằng cách trộn hàng giả lẫn hàng chính hãng để bán song song. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, họ sẽ chỉ trưng ra hàng thật, còn hàng giả sẽ được tẩu tán. Một kiểu khác là chỉ trưng vỏ hộp của hàng thật, Khách hàng khi đang phân vân không biết chọn loại nào, họ sẽ đưa ra hàng loại 2 với giá rẻ hơn rất nhiều. 

 

4. CHÚ Ý KỸ NHÃN MÁC, PHIẾU BẢO HÀNH

Khi mua máy tính, ngoài việc chú ý con tem dán trên thân máy thì việc quan sát kỹ bao bì, nhãn mác sẽ giúp phát hiện đâu là hàng giả, hàng nhái ngay từ cái nhìn đầu tiên để tránh. Những sản phẩm giả có thương hiệu na ná sản phẩm chính hãng, hoặc thay đổi một vài chi tiết nhỏ trên thương hiệu cũng đủ đánh lừa được nhiều người mua hàng. Vì vậy khi cầm máy tính trên tay, chúng ta nên nhìn kỹ tên tuổi mặt hàng, số seri thân sau của máy, những số này phải trùng khớp với số seri in trên phiếu bảo hành. Máy tính Casio thật mỗi máy sẽ có 1 số seri riêng, máy tính giả có thể 1 số seri nhưng dùng cho nhiều máy.

 

MUA MÁY TÍNH CASIO TẠI BOOKBUY.VN, 100% AN TÂM, TIỆN LỢI & HÀI LÒNG!

> Cam kết CHỈ bán hàng chính hãng do Bitex cung cấp

> Đảm bảo 100% hàng mới nguyên seal

> Giá rẻ luôn thấp hơn thị trường

> Đổi trả 7 ngày

> Bảo hành chính hãng 2 năm

> Miễn phí vận chuyển*

> Chấp nhận thanh toán khi nhận hàng

> Thường xuyên có chương trình khuyến mãi ưu đãi

 

MUA MÁY TÍNH CASIO CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂYhttps://bookbuy.vn/van-phong-pham/may-tinh-bo-tui

 

CÁCH NHẬN BIẾT HÀNG THẬT - HÀNG GIẢ MÁY TÍNH CASIO FX 570MS

Màu sắc bên ngoài máy  tính Casio FX 570MS thật vỏ màu xanh rất mịn và bóng.Máy thật có in số và các chữ số và các chữ số đậm và rõ nét., có dán tem chống giả của Bitex

CÁCH NHẬN BIẾT HÀNG THẬT - HÀNG GIẢ MÁY TÍNH CASIO FX 570MS

Phân biệt  Máy tính Casio 570MS thật giả nhìn bên ngoài

 

MÁY GIẢ MÁY TÍNH CASIO 570MS THẬT
Màu sắc bên ngoài máy giả không bóng rất nhám.
Máy giả in số và chữ số nhạt không rõ nét.

Màu sắc bên ngoài máy thật vỏ màu xanh rất mịn và bóng.
Máy thật có in số và các chữ số và các chữ số đậm và rõ nét.
có tem chống giả của Bitex

 

CÁCH NHẬN BIẾT HÀNG THẬT - HÀNG GIẢ MÁY TÍNH CASIO FX 570MS

MÁY GIẢ MÁY THẬT
Hàng giả sử dụng 2 pin nút áo và luôn hoạt động ở điện thế 3.0V Hàng thật luôn sử dụng một pin nút áo và hoạt động ở điện thế 1.5V 
Hàng giả board mạch điện làm rất thủ công chất lượng kém. Hàng thật luôn có những chỉ dẫn và có những chú thích ở trên board mạch.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích