NHỮNG CUỐN SÁCH HAY VỀ MÔI TRƯỜNG XANH NHÂN NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI

Ngày Nước Thế giới hay Ngày Nước sạch Thế giới được tổ chức vào ngày 22 tháng 3 hàng năm. Ngày lễ quốc tế này được Liên Hợp Quốc chọn từ năm 1993 trong Nghị quyết A/RES/47/193 của Đại hội đồng. 

 

Ngày này lần đầu tiên được chính thức đề xuất trong Chương trình nghị sự 21 của Hội nghị Liên Hợp Quốc năm 1992 về Môi trường và Phát triển (UNCED) tại Rio de Janeiro, Brasil. Việc chấp hành nghị quyết bắt đầu vào năm 1993 và đã phát triển mạnh kể từ khi công chúng thể hiện sự ủng hộ đối với nó. Ngày nước thế giới kêu gọi mọi người trên toàn thế thế giới sử dụng nước tiết kiệm hơn và đúng cách hơn trong sinh hoạt bằng việc không lãng phí hay làm ô nhiễm chúng. Những ngày hành động vì môi trường này đã trở thành một xu hướng ủng hộ phổ biến trên các mạng xã hội như Facebook.

 

Dưới đây Bookbuy đã tổng hợp lại những cuốn sách hay nhất về “cuộc sống môi trường xanh” dành cho các bạn độc giả nhân ngày nước thế giới này. 

 

1. Đời Không Plastic

Đây không phải là một cuốn sách chống lại vật liệu plastic, mà là hành trình đi qua một ngày điển hình trong đời sống của chúng ta với góc nhìn cởi mở hơn.

ĐỜI KHÔNG PLASTIC

 

Chúng ta hẳn đã quá thân thuộc mà không nhận ra rằng, từ thời điểm vừa chào đời, hầu hết những gì chúng ta nhìn thấy đều được làm từ plastic. Và chúng ta cũng quá quen đến nỗi không còn tự hỏi: Những vật dụng này có cần thiết không? Chất liệu plastic từ đâu đến? Đâu là điểm kết khi chúng hoàn tất công việc của mình? Cuốn sách này sẽ giúp bạn tự vấn lại chứng nghiện plastic của bản thân (điều không mấy ai để ý), và khiến bạn lưu tâm hơn về những món đồ thông dụng đến nỗi hầu như bạn đã hết cân nhắc về chúng: Tại sao lại có một ống hút hay que khuấy bằng nhựa trong đồ uống của tôi? Tại sao miếng sandwich này lại được bọc trong màng plastic, rồi thì cà phê, nĩa, món rau trộn, bàn chải đánh răng và kem đánh răng, dầu gội, đồ chơi của trẻ em? Cả áo quần. Và bàn ghế, thảm trải, trần nhà của tôi nữa? Mọi chuyện này rốt cuộc là thế nào?

 

Cuốn sách này sẽ giúp chúng ta trả lời mọi câu hỏi ấy.

 

2. Sống Xanh Rồi Mới Sống Nhanh

 

SỐNG XANH RỒI MỚI SỐNG NHANH

 

Cuốn sách chia sẻ những góc nhìn mới mẻ, khác biệt nhưng cũng thực tế về các vấn đề môi trường của blogger “Mình là Hũ”. Không chỉ truyền cảm hứng đến bạn đọc trẻ về lối sống less-waste, tác phẩm còn là cẩm nang hữu ích dành cho những ai đang bước vào con đường thực hành “sống xanh”.

 

“Lối sống nào cũng là lựa chọn của mỗi người, nếu bạn cảm thấy cần có trách nhiệm hơn với chính mình, muôn loài và Trái Đất, hãy nghĩ về việc chọn Sống Xanh rồi mới Sống Nhanh!” - Mình là Hũ.

 

3. Loài Plastic - Khi Nhựa Trỗi Dậy

Bookbuy giới thiệu bạn cuốn sách có cách tiếp cận thú vị khi “thổi hồn” vào nhựa, biến chúng thành các loài sinh vật mang hình dáng riêng biệt, có vùng lãnh thổ, tập tính, tuổi thọ...

LOÀI PLASTIC - KHI NHỰA TRỖI DẬY

 

Từ bức tranh về cuộc sống sinh tồn của “loài Nhựa”, tác phẩm truyền tải những thông tin hữu ích về các sản phẩm nhựa dùng một lần, giúp cộng đồng có thêm nhận thức về những tác hại của nhựa đối với môi trường sống.

Loài Plastic là một dự án về môi trường được triển khai từ tháng 7/2019. Trong suốt quá trình diễn ra, dự án đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ với những hoạt động tương tác trên kênh trực tuyến cũng như tại các cửa hàng thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, dự án đã tổ chức các buổi triển lãm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm cung cấp cho bạn đọc trẻ những kiến thức về tác hại của nhựa (đặc biệt là nhựa dùng một lần) và kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

 

4. Đời Sống Bí Ẩn Của Cây

Cây cối cảm thấy gì?

Chúng giao tiếp thế nào?

Những phát hiện từ Thế Giới Bí Mật.

 

ĐỜI SỐNG BÍ ẨN CỦA CÂY

 

“Khi bạn biết rằng cây cũng biết đau, cũng có ký ức, và cây ba mẹ sống cùng con cái, thì bạn không còn có thể chặt chúng và phá vỡ cuộc sống của chúng bằng những cỗ máy to lớn nữa.”

Được xem là một trong những cuốn sách hay nhất về cây cối, Đời sống bí ẩn của cây mở ra một thế giới kỳ diệu về đời sống xã hội phức tạp của những khu rừng ôn đới. Những cái cây giao tiếp với nhau, thể hiện cá tính riêng, hỗ trợ nhau lớn lên, chia sẻ chất dinh dưỡng cho những cá nhân đang chống chọi bệnh tật và thậm chí cảnh báo nhau về những nguy hiểm sắp xảy ra…

Không chỉ gây bất ngờ với những thông tin hấp dẫn về các loài cây cối mà lâu nay chúng ta vẫn xem là vô tri vô giác, trong tác phẩm này, Peter Wohlleben còn chia sẻ tình yêu sâu sắc của ông đối với cây và rừng, đồng thời giải thích các tiến trình thú vị của sự sống, cái chết và sự tái sinh mà ông đã quan sát được trong chính khu rừng của mình.

 

5. Giành Lại Không Khí Sạch

Bạn có biết, 18 000 người chết mỗi ngày vì ô nhiễm không khí, và con số đó ở đơn vị năm là 6,5 triệu người? Một kẻ giết người vô hình sinh ra từ xe cộ và các quy trình công nghiệp mà chúng ta đang không mảy may biết đến. Vào tháng 3 năm 2014, nhà báo Tim Smedley đã đưa vợ cùng đứa con mới sinh của anh ra khỏi Bệnh viện St Mary ở Paddington, mà không biết rằng họ đang đi dọc theo một trong những con đường ô nhiễm nhất, ở một trong những thành phố ô nhiễm nhất châu Âu.

GIÀNH LẠI KHÔNG KHÍ SẠCH

 

Lấy câu chuyện năm ấy làm mở đầu, Tim Smedley, thông qua Giành lại không khí sạch, đã kể một câu chuyện đầy đủ về những gì đã xảy ra với không khí mà chúng ta đang hít thở, bao gồm nó là gì, hóa chất nào có hại, chúng đến từ đâu và quan trọng nhất, ta có thể làm gì với chúng.

Khi chúng ta còn đang mù mờ với lớp sương ô nhiễm không khí, Tim Smedley giúp ta gọi tên, điểm mặt chúng. Những “kẻ giết người vô hình” trở nên rõ ràng, trực diện hơn, và khi xác định được chúng là gì, chúng ta đang tiến một bước xa hơn trong hành trình giành lại bầu khí quyển. Cuốn sách đầy ắp những thông tin khoa học, số liệu được kiểm chứng về bầu khí quyển mà tác giả thu thập được. Ông đi khắp 4 châu, phỏng vấn các nhà khoa học, chính trị gia cũng như những người có cuộc sống bị ảnh hưởng bởi khói bụi để hoàn thành tác phẩm đồ sộ này.

 

6. Sách Britannica Thế Hệ Mới - Kho Tri Thức Về Sự Sống

Britannica Thế hệ mới là sản phẩm của Encyclopedia Britannica, chuyên trang nổi tiếng trên toàn thế giới về dòng sản phẩm Bách khoa thư. Bộ sách gồm 8 cuốn, tương ứng với 8 chủ đề, hứa hẹn làm giàu thêm vốn kiến thức của độc giả từ khoa học tự nhiên (Vũ trụ, Trái đất, Sự sống, Vật chất)

SÁCH BRITANNICA THẾ HỆ MỚI - KHO TRI THỨC VỀ SỰ SỐNG

 

Đây là một trong 8 cuốn chủ đề của bộ sách Britannica Thế Hệ Mới, nội dung về sự sống trên vũ trụ này, đặc biệt là sự sống xanh, hệ sinh thái trên Trái Đất của chúng ta. Tập sách cho thấy tầm quan trọng của sự sống và thiên nhiên đối với loài người, từ đó mà hiểu ra được chúng ta phải bảo vệ hệ sinh thái này như thế nào . 

 

Dù là dòng sách bách khoa thư tưởng chừng khô cứng, nhưng bộ sách được trình bày với văn phong khoa học mạch lạc, ngắn gọn đi kèm hình ảnh trực quan, sống động và thú vị, nên hẳn sẽ thu hút được từ những độc giả nhí còn ít nhiều thiếu kiên nhẫn khi đọc sách đến những người đọc lớn tuổi chỉ có thời gian hạn chế cho việc đọc. 

 

7. Con Đường Thoát Hạn

 

Người Do Thái ở Israel dù ngoại cảnh có hỗn loạn đến đâu, dù thiên nhiên không ưu đãi cho họ nhiều điều kiện thuận lợi, Israel vẫn vươn lên mạnh mẽ qua biết bao hành trình khó khăn, khắc nghiệt từ những ngày đầu phục quốc cho đến khi xây dựng đời sống xã hội. Câu chuyện về "Quốc gia khởi nghiệp" Israel lại được kể tiếp trong những trang văn giản dị chứa đựng những thông điệp lớn lao trong tác phẩm "Con đường thoát hạn" - một anh hùng ca về "thung lũng Silicon" của thế giới.

 CON ĐƯỜNG THOÁT HẠN 

Người Israel đã tìm ra cách tự “sản xuất” ra nước thông qua những biện pháp sáng tạo và liều lĩnh. Đó là Nước sạch được khử mặn từ nước biển, là nước lợ đã qua một hệ thống lọc phức tạp, thậm chí là nước thải sinh hoạt (nước cống) được xử lý tinh vi để có thể dùng tưới tiêu cho nông nghiệp hay cho những mục đích sinh hoạt thông thường khác…

 

8. Những Cách Tốt Nhất Để Bảo Vệ Môi Trường - Tiết Kiệm Nước

 

NHỮNG CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG - TIẾT KIỆM NƯỚC

Nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá của nhân loại, nhưng nhiều nơi trên Trái Đất đang đối diện với nguy cơ thiếu nước sạch. Chúng ta sẽ khó khăn ra sao nếu thiếu nước? Để hiểu hơn lợi ích của nước, "Tiết kiệm nước" sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm nhiều phương pháp tiết kiệm nước trong sinh hoạt, lợi ích của việc tái sử dụng nước thải…

 

9. Câu Chuyện Môi Trường 

 

CÂU CHUYỆN MÔI TRƯỜNG

Cuốn sách bao gồm những chủ đề chính về khoa học môi trường như các chu trình hóa học, nền nông nghiệp, sự phát triển dân số, nguồn gốc năng lượng và nguyên liệu thô, ô nhiễm, sự nóng lên toàn cầu… tất cả đều ảnh hưởng đến hệ sinh thái, đôi khi trực tiếp thấy được, đôi khi kết quả chỉ biểu hiện ra sau một khoảng thời gian rất dài. Con người là một phần trong hệ sinh thái trái đất, vì vậy cần góp phần bảo vệ sự cân bằng của môi trường chứ không phải phá vỡ chúng.

Với nét vẽ ngộ nghĩnh và những lý giải rõ ràng dễ hiểu, cuốn sách sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin về cuộc sống và môi trường, đồng thời giải thích những ảnh hưởng của con người lên môi trường sống và lên chính bản thân mình.

 

10. Làm Mát Trái Đất

Hành tinh của chúng ta đang bị "nướng" nóng lên và cần bạn giúp đỡ!

Tin TỐT là có rất nhiều cách dễ dàng mà bạn có thể làm để THAY ĐỔI tình trạng này.

Bạn có thể TRAO ĐỔI ĐỒ, cắt giảm RÁC THỰC PHẨM, hoặc RÚT PHÍCH CẮM để giúp Trái Đất.

Hãy trang bị kiến thức về những thay đổi của địa của, trở thành một NGƯỜI HÙNG XANH và kiểm soát tương lai của chính mình.

LÀM MÁT TRÁI ĐẤT

Cùng GIẢM NHIỆT cho Trái đât bạn nhé!. Cô đã viết hơn 180 cuốn sách về khoa học và thiên nhiên cho khán giả trẻ, đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng, giành rất nhiều giải thường, được các thư viện cộng đồng và tạp chí Mỹ xếp hạng cao. Đồng thời, cô có nhiều bài viết truyền cảm hứng cho trẻ em từ các nền tảng khác nhau để theo đuổi sự nghiệp khoa học.

Tác giả minh họa Alex Paterson từng là một người lính và thủ lĩnh rừng rậm trước khi trở thành một họa sĩ vẽ tranh minh họa vui nhộn và ngộ nghĩnh.

Hết.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích