Đừng Tháo Xuống Nụ Cười

40,500 đ

Tiết kiệm: 

27,500 đ (40%)

Giá thị trường: 68,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
    • Ngày xuất bản: 08/04/2015
    • Nhà phát hành: Lantabra
    • Kích thước: 12.0 x 19.0 x 1.2 cm
    • Số trang: 224 trang
    • Trọng lượng: 330 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Đừng Tháo Xuống Nụ Cười

     

    Ở tuổi hai mươi, người ta chẳng có gì, ngoài một đôi chân rất khỏe mạnh và một trái tim ít sợ điều gì chưa đến. Đó là những ngày tháng tốt nhất để đi và học về thế giới.”– Khải Đơn

     

    Đừng tháo xuống nụ cười – những câu chuyện dành cho người trẻ, và đã từng trẻ.

     

    Không ai sống trên đời này mà không trải qua những nỗi buồn. Với tuổi trẻ, nỗi buồn càng là một điều tất yếu, khi người ta không còn nhìn cuộc đời bằng tâm hồn ngây thơ của trẻ nhỏ nhưng cũng chưa đủ trầm tĩnh đến bình thản trước mọi thứ như tuổi xế chiều. Nhưng sau tất cả những buồn đau và hụt hẫng ấy, tuổi trẻ vẫn là tuổi đẹp nhất của đời người, cái tuổi mà người ta dám sống và dám yêu hết mình.

     

    Mỗi câu chuyện trong tản văn Đừng tháo xuống nụ cười là một lát cắt của cuộc sống gửi tặng người trẻ. Hơn 50 bài viết được sắp xếp theo bốn chủ đề: Tuổi trẻ lộng lẫy, Người đi lạc, Không thể yêu mãi mãi, Con đường trước mắt. Ở đó, người đọc sẽ tìm thấy những câu chuyện, chiêm nghiệm về người trẻ, mơ ước, tự do, tình yêu, những hành trình, những hạnh phúc khó lý giải và cả những nỗi đau khó gọi tên. Ở đó, người đọc sẽ tìm thấy hình bóng của gia đình mình, của bạn bè, người yêu, những mối quan hệ đặc biệt, những góc nhìn vừa lạ vừa quen về giảng đường, về thành phố, về một xã hội còn nhiều điều ngổn ngang. Và cũng ở đó, người đọc sẽ chạm tới những cô đơn, hoang mang, hổ thẹn, khát khao, day dứt và ảo vọng của một thời tuổi trẻ chính mình.

     

    “Năm hai mươi tuổi, tôi đứng ngoài hiên một quán café, đứng như vậy mãi, để nhìn một anh chàng vừa từ trong tiệm bước ra. Tôi chưa bao giờ chạy xuống để nhìn rõ anh và hỏi: “Bạn muốn thêm một ly café không? Tớ mời.”

     

    Tôi sẽ quên người ấy, nhanh thôi, dù hôm ấy anh mặc chiếc áo sơ mi trắng đến nhức mắt và tôi đã mất thì giờ nghĩ một lúc lâu vì sao Thượng đế lại có thể ban phát một chiếc áo trắng như vậy cho một anh chàng bình thường như thế. Nhưng tôi hao phí thời giờ cho sự suy luận, không để ý anh đã đi mất - không bao giờ trở lại. Chúng ta sẽ có hàng ngàn khoảnh khắc như vậy trong suốt cuộc đời mình: Những khoảnh khắc bỏ lỡ, dang dở vô cùng tận.”

     

    Văn của Khải Đơn không khó đọc, nhưng sẽ có những đoạn viết hay câu chuyện mà bạn sẽ cần một khoảng thời gian kha khá để ngẫm ngợi được cho hết. Cũng giống như muôn vàn những thứ nhỏ bé trong cuộc sống này, có những điều tưởng như giản đơn nhưng lại ẩn chứa sau đó rất nhiều suy tư và triết lý.

     

    “Người lớn thường lo nghĩ khôn nguôi, nhất là khi bạn cao mét rưỡi, mang giày thể thao màu đỏ, mê áo thun màu vàng cốm và muốn trở thành nhạc sĩ hát rong. Mẹ tôi nói: “Con hãy mặc đồ màu xám hay màu đen, như thế con sẽ giống người xung quanh, sẽ không có gì nguy hiểm xảy ra!” - Ai mà quan tâm chứ! Tôi sẽ chu du khắp thiên hạ với sự sặc sỡ độc nhất này. Thật là tuyệt!”

     

    Đúng vậy, ai mà quan tâm chứ. Nếu buồn đau, cô đơn hay lạc lõng đã là điều tất yếu thì hãy coi đó là món quà mà tạo hóa đã dành tặng cho con người, không phải để dìm con người xuống tuyệt vọng và bế tắc, mà để người ta biết trân trọng hạnh phúc, biết mạnh mẽ hơn và cùng nhau gieo thêm những mầm vui mới.

     

    Bởi thế, dù chuyện gì xảy ra, ai cũng có quyền giữ trên môi mình một nụ cười.

     

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

     

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • 3.83333333333333/5

    6 đánh giá
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Tạm
    Hồ Phan Như Hằng  15/07/2015
    Trước khi mua, tôi được biết đây là một quyển sách nhận được rất nhiều đánh giá tốt, đồng thời, tôi cũng có ấn tượng mạnh về thể loại tản văn sau khi đọc tác phẩm "Nếu biết trăm năm là hữu hạn", nên tôi hình dung "Đừng tháo xuống nụ cười" sẽ là một quyển sách tâm đắc. Nếu bạn là những cô cậu học trò chưa trải qua thời sinh viên, thì có thể quyển sách sẽ cho bạn một góc nhìn nhỏ chân thật (nhưng không phải hoàn toàn) về cuộc sống ấy. Nhưng nếu bạn đã trải qua quãng thời gian ngồn ngộn những kỷ niệm, những thăng trầm ấy rồi, nếu bạn đã từng đọc những quyển sách, những bài luận với giọng văn và quan điểm làm bạn khắc ghi rồi, thì bạn sẽ thất vọng nhiều với quyển sách này. Nhìn tựa đề, tôi từng mong quyển sách này sẽ thuyết phục những người trẻ, dù cuộc sống có gian nan hay không như ý, thì chúng ta vẫn cứ lạc quan, yêu đời và mỉm cười... Nhưng tôi chỉ cảm thấy giọng văn hờn trách, thậm chí hơi bất cần, và lên lớp. Tôi không thể mỉm cười như câu "Đừng tháo xuống nụ cười" ấy được.

    Cho Tuổi Trẻ Lộng Lẫy
    Ochiusha  22/06/2015
    Quyển này đem lại cho mình rất nhiều cảm xúc. Có chút gì đó nuối tiêc, hụt hẫng khi đọc những lời của tác giả viết về tuổi trẻ, thời sinh viên và những mơ ước, khát khao. Cứ như thể nỗi buồn tuổi trẻ đó nó là của minh, được trải ra trang giấy và cuối cùng được hong khô bởi một khuôn mặt mệt mỏi dù vẫn chưa hết thời rong chơi. Những khi mà thấy mắt mình không còn lấp lánh như trước nữa, tim mình không hồ hởi mà băng đường ngược suối rồi bao ước mơ từ to dần cứ nhỏ xuống như quả bóng xì hơi...Cả nụ cười "ngạo nghễ" ngoảnh lại cũng đã bạc màu rồi. Nhưng nỗi buồn ấy không nhấn chìm mình. Cũng như cuốn sách, thật chất nó lại nhắc mình cái tuổi lộng lẫy mà mình đang mang, những ước mơ to đoành mà mình luôn muốn góp sức. Thấy mắt mình dần rực rỡ, thấy nụ cười mình dần trải ra mênh mông... Cảm ơn tác giả.

    Đọc và suy ngẫm
    Nguyễn Thiện Mỹ  22/06/2015
    Quyển sách này không chỉ hấp dẫn mình bởi tựa sách mà còn bởi chính nội dung của nó. Quyển sách này thật ý nghĩa và truyền cảm hứng cho mình rất nhiều đọc xong quyển sách tạo động lực cho mình để bước ra ngoài cuộc sống làm một điều gì đó thật hoành tráng cho xứng đáng với cái tuổi 22 của mình. Trước đây trước khi làm cái gì đó mình luôn rụt rè nhưng giờ mình đã thay đổi nhờ quyển sách này và mình luôn giữ phương châm của quyển sách dù gì đi nữa thì " đừng tháo xuống nụ cười" mà phải " giữ chặt nụ cười".

    Cho những ai còn trẻ
    Bích Thủy  22/06/2015
    Quyển này đem lại cho mình rất nhiều cảm xúc. Có chút gì đó nuối tiêc, hụt hẫng khi đọc những lời của tác giả viết về tuổi trẻ, thời sinh viên và những mơ ước, khát khao. Cứ như thể nỗi buồn tuổi trẻ đó nó là của minh, được trải ra trang giấy và cuối cùng được hong khô bởi một khuôn mặt mệt mỏi dù vẫn chưa hết thời rong chơi. Những khi mà thấy mắt mình không còn lấp lánh như trước nữa, tim mình không hồ hởi mà băng đường ngược suối rồi bao ước mơ từ to dần cứ nhỏ xuống như quả bóng xì hơi...Cả nụ cười "ngạo nghễ" ngoảnh lại cũng đã bạc màu rồi. Nhưng nỗi buồn ấy không nhấn chìm mình. Cũng như cuốn sách, thật chất nó lại nhắc mình cái tuổi lộng lẫy mà mình đang mang, những ước mơ to đoành mà mình luôn muốn góp sức. Thấy mắt mình dần rực rỡ, thấy nụ cười mình dần trải ra mênh mông... Cảm ơn tác giả.

    Lời Nói Của Hàng Triệu Người Trẻ
    Hoàng Thị Thương Huyền  16/04/2015
    Văn Khải Đơn khiến tôi bật cười vì sự hài hước, hóm hỉnh nhưng cũng có khi làm tôi rợn người vì nó quá chân thực, quá "thật", quá đúng với suy nghĩ của tôi - của hàng triệu bạn trẻ đang sống vô nghĩa ở tuổi 20. Ai trong chúng ta - những người đang nắm tuổi trẻ trong tay, mà chẳng cảm thấy buồn, thấy chán, muốn làm một điều gì đó, nhưng chính bản thân không thể biết được đó là gì. Vậy thì Khải Đơn đã gọi tên điều đó hộ bạn, hộ tôi, hộ chính chúng ta. Một cuốn sách ngọt ngào cho sáng thứ 7 ảm đạm.

    Một cuốn sách đáng đọc trong mùa hè này
    Hạ Vy  10/04/2015
    Không khó để đọc tản văn, nhưng với cuốn sách "Đừng tháo xuống nụ cười", bạn phải kiên nhẫn cho những con chữ. Bởi điều gì hời hợt sẽ nhanh chóng qua đi, những gì ý nghĩa sẽ còn lại mãi mãi. Khải Đơn đã gieo vào lòng mình hạt giống của sự ra đi, mình sẽ tìm thấy thế giới của chính mình, an yên và bình di. Bởi “Vào một lúc nào đó... ta phải chi xài tuổi trẻ của mình một cách hợp lý, dù đang bị trăm thứ cơm áo gạo tiền ghì lấy.” Bởi tuổi thanh xuân như con sẻ nhỏ, chỉ khi bạn bay lên, thế giới mới mở ra.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích