Đường Hai Ngả - Người Thương Thành Lạ

44,000 đ

Tiết kiệm: 

8,000 đ (15%)

Giá thị trường: 52,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
    • Ngày xuất bản: 10/09/2013
    • Nhà phát hành: Phương Nam
    • Kích thước: 13.0 x 20.5 cm
    • Số trang: 165 trang
    • Trọng lượng: 300 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Đôi lúc tôi nghĩ, muốn hiểu về tình yêu, hãy cứ nhìn vào những con đường. Đường sáng sớm tinh mơ, trong lành và khôi nguyên như lòng son trẻ mới bước vào yêu. Đường chiều giờ tan tầm, chen chúc bộn bề như hai kẻ độc hành phải vượt qua đủ mọi ngột ngạt để kiếm tìm và giữ lấy nhau. Đường đại lộ thênh thang của tình nhân những ngày mở rộng lòng đón yêu thương xứng đáng nhất. Đường đêm vắng dịu dàng, bình yên như đôi lứa bạc đầu tựa vai nhau bước qua những ngọn đèn vàng vọt theo tháng năm.

     

    Và đường một chiều như những tình yêu đã cũ. Khi bước qua rồi không còn cách nào quay trở lại. Có ngoái đầu trăm lần cũng chỉ thấy một đoạn tình bất khả vãn hồi. Đoạn đường và đoạn tình, vì lẽ đó, mà giống nhau đến lạ.

     

    Giữa điểm đi và điểm đến là quãng đường. Còn giữa chia ly và gặp lại, là cả một quãng đời. Đường đi dẫu dài nhưng bước hoài rồi cũng tới nơi, nhưng ta phải sống thêm bao nhiêu cuộc đời, mới đợi được người trở lại?

     

    Câu trả lời đối với một số người, có lẽ là không bao giờ. Bởi có những mối quan hệ mà một khi đã quay lưng lại với nhau thì không thể nào cứu vãn. Đơn giản vì chữ Duyên là một thứ có hạn kỳ. Mà Duyên giữa người với người lại càng chóng cạn, chẳng biết níu giữ bằng cách gì khi lòng đã muốn quay đi. Cái giá cho một lần quay lưng, đôi khi phải trả bằng cả đời đơn độc và lem nhem trong tối. Chuyện cũ như khói. Một lần quay lưng, phủi tay xua mất. Người đi thản nhiên chối bỏ. Chỉ còn đó Thương Nhớ vẫn nhẫn nại hồi sinh...

     

     

    Tôi tin rằng ai trong chúng ta cũng đôi lần bước chung đường với một người thương ngắn ngủi, rồi rẽ về hai hướng khác nhau. Để rồi một ngày bất giác quay đầu lại, thấy con đường một chiều dẫn ngược về thương nhớ cũ hiện ra và miền ký ức thấp thoáng phía xa như đang nối gần tất cả. Đường xưa vẫn đó - dẫu đề biển cấm quay ngược, dẫu khó về thăm một lần - nhưng còn gần trong tiềm thức. Còn người, một khi đã xa rồi, thì sẽ là xa mãi, chỉ hai đầu nỗi nhớ kéo dài thêm.

     

    Chỉ một con người, chỉ một con đường, mà nhớ nhung dai dẳng đến tận nhiều năm sau đó. Ta dây dưa mất cả một đời. Người đang tâm bước qua một thời.

     

    Ai cũng có một thời trẻ dại - vâng, vì trẻ nên dại!

     

    Ấy vậy mà nếu được trở lại, vẫn sẽ chọn lựa nguyên vẹn những ngộ nhận ngày xưa. Y hệt như mình đã từng. Không phải vì cố chấp với nỗi buồn hay kiên chịu với sai lầm, mà bởi vì ai trong cuộc đời rồi cũng sẽ làm tổn thương ta, quan trọng ta phải biết ai là người-xứng-đáng để mình cam tâm nhận về nỗi đau ấy. Vì nếu không có thứ cảm xúc hao hao yêu thương đó, không có một người để mình lầm tưởng là-duy-nhất đó, thì làm sao chúng ta biết được mình đã có những ngày-từng-trẻ và trong lành như những cơn mưa đầu mùa năm ấy?

     

    Ít ra sau này, nhớ về khoảng thanh xuân, cũng có thể mỉm cười: Tôi đã sai, tôi đã từ bỏ, tôi đã can đảm bước qua, nhưng chưa bao giờ tôi hối tiếc - dẫu người bây giờ xa lạ hơn cả mây trời sau mưa rơi tan thành nước xuôi dòng vào bể lớn.

     

    Rồi sẽ có những buổi chiều, chúng ta đứng bên hiên nhà, nhìn cơn mưa đi qua và nhận ra có những điều thiết tha đến mấy cuối cùng cũng chỉ như cơn-mưa-đi-qua. Nghĩa là ướt mèm đó, là lạnh cóng đó, là lê thê hy vọng đó, nhưng rồi ngớt mưa, khô người, bạn bước ra, trời ráo hoảnh. Mưa qua là hết, người qua là lạ. Đến cả yêu thương từng ngỡ là duy nhất rốt cục trở thành dửng dưng cạn cợt như vũng nước đọng lấp xấp vỉa hè, vô tình ai đó đi ngang giẫm vội khiến văng tung tóe, chỉ đổi lại vài cái cau mặt, lắc đầu và vẫy tay phủi nước. Tuyệt nhiên, nó không thể làm bạn ướt người yếu lòng thêm một lần nào nữa. Không-bao-giờ.

     

    Khi cơn mưa đi qua... Những xót xa lẫn thiết tha, đều tan thành nước loãng, nhạt thếch, trôi ra biển cả.

     

    Nhưng những ngày từng trẻ đó, tôi đó, người đó, dù sao, cũng cảm ơn một nỗi xao lòng...

     

    Anh Khang - 2013

     

    Nhà sách online Mời bạn đón đọc.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Đường Hai Ngả...
    Hoàng Thị Liên  25/10/2014
    " Đường không nhau làm sao bước tiếp ?" Anh Khang viết về những cuộc tình dang dở, những cuộc tình đúng người - sai lúc hay những cuộc tình từ khi mới bắt đầu đã là dấu ba chấm .... Tình yêu nào cũng vậy, dù là người ra đi hay ở lại, người đến trước hay đến sau thì suy cho cùng cũng chỉ do cảm xúc mà ra và bạn không có quyền áp đặt nó! Đâu đó trong những mẩu truyện của anh, tôi tìm lại được chút ấm lòng. Giọng văn tinh tế, nhẹ nhàng và rất lôi cuốn, Ý tưởng sáng tạo, không trùng lặp.

    Hay
    Ngôi Sao Băng  25/10/2014
    Đọc thoáng qua quyển sách, những gì còn đọng lại trong tôi là nỗi buồn đau của sự chia ly. Ai cũng đã từng trải qua một thời yêu nhau thắm thiết, thế nhưng cuối cùng lại kết thúc với việc mỗi người rẽ một lối. Thật sự tôi không thích những chuyện tình buồn, nhưng những câu chuyện của Anh Khang như đang viết cho chính tôi, lời văn của anh cũng làm cho tôi "cảm" và thấy khoan khoái trong lòng sau một chuỗi ngày đau buồn với mối tình đầu dang dở. Khi ngồi đọc thật kĩ từng câu chuyện, tôi cũng kịp tìm thấy cho mình một vài triết lý hay ho, ít nhất là với tôi lúc này. ".... cái nắm tay bền chặt nhất không sợ buông rời là tự nắm lấy tay mình. Không bao giờ là quá muộn để học cách tay trái cưu mang tay phải, còn hơn cả hai đều chỏng chơ vì níu kéo sai một bàn tay không thể thuộc về...."

    Đau Không Khi Người Mình Thương Thành Người Xa Lạ!!!
    Rain Rain  25/10/2014
    Lúc mình đọc đến tiêu đề của cuốn sách này, mình bị ấn tượng. Mình tìm thấy đâu đó là chính mình từ cái nhan đề ấy. Phải chăng lúc đó là mình biết mình yêu đơn phương và thất bại. Và khi mình từ bỏ, mình cũng hiểu rằng : "Đường hai ngã, người thương thành lạ". Mỗi câu chuyện trong cuốn sách là những mảnh đời khác nhau, nhưng những câu chuyện họ kể về cuộc đời họ đều có chút buồn, có chút đau của sự li biệt. Đóng trang sách lại trong tôi là những suy nghĩ về cuộc sống ngắn ngủi này, về chuyện hợp rồi tan, mọi thứ hoàn toàn không mãi đi theo ý của mình. Đọc để có cái cảm nhận hơn về những cuộc mảnh đời xuôi ngược.

    Rất buồn
    Lữ Bạch Linh  25/10/2014
    Đây gần như là một tuyển tập về các câu chuyện tình buồn mà Anh Khang có thể sáng tác được. Mỗi câu chuyện mang một sắc thái, ý nghĩa và tình huốn khác nhau.Nhưng đọng lại cho người đọc đều là câu chuyện buồn mà không có chuyện nào quá đặc sắc, ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc. Điểm cộng mình cảm nhận được về tác phẩm này là những triết lý rút ra từng câu chuyện khá ý nghĩa và những kiến thức về các thành phố, đất nước, văn hóa bổ ích mà Anh Khang mang lại. Đây là một tác phẩm đọc được và có thể là hay nếu bạn có kiên nhẫn nghiền ngẫm từng câu chuyện.

    Bình Yên!
    Lê Thị Lan  25/10/2014
    Đôi khi trên đường đời mỏi mệt ta cần một chỗ dừng chân để chiêm nghiệm lại những gì đã qua, những gương mặt đã vô tình hay hữu ý lướt qua ta trong cuộc sống...Cuốn sách như một bóng râm mát để tôi dừng chân và ngẫm nghĩ... Không sướt mướt như tiểu thuyết, nhưng cũng chẳng hề khô khan, "Đường hai ngả, người thương thành người lạ" đủ tĩnh, đủ động, đủ chất tình chất thơ để mỗi người khi đọc cuốn sách đều có những cảm nhận tuyệt vời cho riêng mình! Anh Khang luôn mang lại cho tôi cái bình yên như thế trong mỗi cuốn sách của anh!

    Tuyệt
    Vân Vũ  25/10/2014
    Đường hai ngả người thương thành lạ của Anh Khang là một cuốn sáng với lối viết nhẹ nhàng mà chân thật nên rất dễ chạm vào trái tim người đọc nhất là những người thất tình như mình vậy.Đọc cuốn sách này mình cảm thấy được an ủi sẻ chia những tâm sự mà mình không thể diễn tả được .Từng câu chữ trong sách được trau chuốt rất kĩ lưỡng , mỗi câu chuyện là mỗi cuộc tình khác nhau, chẳng ai giống ai nhưng qua mỗi chương mình đều cảm thấy sao giống mình quá , giống đến nỗi ngỡ ngàng .Cuốn sách này không chỉ nói về những chuyện tình lâm li đát nhưng qua đó tác giả muốn gửi gắm đến người đọc những gì mình từng trải , những kinh nghiệm cho cuộc sống này.

    Cảm xúc và chân thật
    Vinny  25/10/2014
    Đường Hai Ngã Người Thương Thành Lạ của Anh Khang là một tập hơp những mẫu truyện ngắn thật đong đầy cảm xúc. Mỗi câu chuyện ngắn đều có những hoàn cảnh, những tình huống khác biệt nhau. Có người mất mát tình cảm vì lý do này, có người dang dỡ chữ yêu vì lý do khác. Song chung quy lại những mẫu truyện ngắn này đều thể hiện nên một nỗi buồn thật lạ. Nỗi buồn của những tâm hồn trẻ tuổi cô đơn, những lời tự sự nội tâm của những rung cảm bị tan vỡ. Thật buồn. Nhưng buồn theo kiểu của Anh Khang là kiểu để nhắc nhở chúng ta không dấn sâu vào đau khổ, truyện của anh là để chúng ta nhìn nhận những trải nghiệm đã qua của mình. Với lời văn nhẹ nhàng, xúc cảm và tinh tế, quyển sách này của Anh Khang thực sự chạm đến tim của những bạn trẻ đang khao khát được yêu thương, đã yêu thương hay yêu thương đã tan vỡ. Những cung bậc cảm xúc mà truyên đem lại như thấm sâu vào xúc cảm của mỗi đọc giả.

    Tác phẩm giàu cảm xúc
    Bập Bênh  25/10/2014
    Anh Khang là một nhà văn trẻ, lối viết văn có hồn. Tác phẩm đường hai ngã người dưng thành lạ đã để lại cho tôi một cảm xúc khá đặc biệt. Đây là tác phẩm đau thương và yêu thương hòa lẫn vào nhau một cách hợp lý đến bất ngờ. Đọc tác phẩm, từng câu chữ như đưa ta quay trở lại một thời yêu đương nồng nhiệt nhưng say dại của tuổi trẻ. Từng mảnh kí ức lúc rời rạc lúc thì liên tục như lần lượt hiện về trong ta. Lời văn nhẹ nhàng, tinh tế, lối viết văn rất riêng của Anh Khang, lối viết buộc người đọc phải luôn đối diện với thực tại dù thựa tại có nghiệt ngã đến đâu đi nữa. "Đau thương đến vô cùng"

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích