Khóc Giữa Sài Gòn (Tái Bản Lần 1)

72,000 đ

Tiết kiệm: 

13,000 đ (15%)

Giá thị trường: 85,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Hồng Đức
    • Ngày xuất bản: 01/03/2014
    • Nhà phát hành: Lantabra
    • Kích thước: 13.5 x 20.5 cm
    • Số trang: 316 trang
    • Trọng lượng: 350 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Khóc Giữa Sài Gòn

     

    Bức tranh hiện thực, với những gam màu xám lạnh về Sài Gòn của tác giả chuyên về những đề tài gai góc, Nguyễn Ngọc Thạch.“Tôi tin rằng ai đặt chân đến mảnh đất Sài Gòn, đều khó có thể rời bỏ nó mà không lưu luyến, vấn vương. Nó không đơn thuần là một mảnh đất, nó là ký ức, là ước mơ, là hoài bão của rất nhiều người. Nhưng, tôi cũng tin rằng những ai sống ở Sài Gòn, cũng đã từng có một lần khóc giữa Sài Gòn.”Sáu con người giữa đất Sài Gòn.Phan đi tìm sự hả hê bằng chiến thắng, chinh phục những đỉnh cao xã hội.Nam lạc trong nỗi đau, đắm chìm trong những ảo tưởng do bản thân dựng lên.Tú, nhìn đời bằng con mắt lạnh lùng, am hiểu về đàn bà đến kinh khủng.Mễ, nghiên cứu tâm lý để rồi sợ hãi nhận ra sự thật mình tìm được.Thụy, chơi vơi, bấp bênh giữa hai bờ giới tính.Ân, sống ảo, quan tâm đến mạng xã hội hơn cảm xúc người xung quanh.

     

    Họ, có một điểm chung duy nhất là chọn Sài Gòn làm đất sống. Bị ám ảnh bởi bụi xe, bởi đèn Sài Gòn xanh xanh đỏ đỏ, bởi những quán café, bởi những ổ bánh mì… bị ám ảnh bởi khát khao tìm cho được đáp án cho câu hỏi, “Tôi là ai?”Họ, được Sài Gòn gắn kết, sắp xếp để đan xích họ vào đời nhau, để cùng trải qua những hoan lạc, chia ly. Để rồi đến cuối cùng, lại được đứng cùng nhau, chỉ đơn giản là khóc, cho hả hê lòng, cho tan nỗi đau. Họ, người đi kẻ ở, nhưng vẫn tin rằng có ngày gặp lại, chỉ cần một niềm tin nhỏ nhoi đó vẫn giữ người ta chờ nhau… chờ như chuyện Sài Gòn.

     

    Trích đoạn

     

    “Giữa Sài Gòn có một tiệm café nhỏ nằm trong hẻm, chủ quán là cô kiến trúc sư năm nay đã ngoài bốn mươi, chưa chồng. Quán tên “Chờ”, nghe khắc khoải như nỗi niềm cô mang. Năm đó, cô và anh yêu nhau nồng cháy, cái tình yêu đầu đời chớm nở, bừng bừng như lửa mà hai người lại thành thiêu thân lao vào, sống chết gì cũng mặc, chỉ cần được bên nhau là toại nguyện. Tình cảm chưa được bao lâu, anh nghe gia đình bỏ đi vượt biên. Ngày đi, anh nắm chặt tay cô, hứa là qua được bên kia rồi sẽ quay về tìm, làm đám cưới để đón cô sang ở cùng. Rồi anh cứ vậy mà đi biền biệt. Năm năm cô chờ, mười năm cô chờ, hơn hai mươi năm cô vẫn chờ, tuổi xuân trôi qua rồi, giờ ngoài bốn mươi, cô vẫn chờ. Ai hỏi, cô cũng cười nói, “Chờ người mình yêu, xứng đáng lắm”. “Chờ” đầy tranh cô vẽ. Chủ thể là đàn ông. Thân hình rắn rỏi, đường nét cơ thể rõ mồn một, chỉ mỗi gương mặt tựa khói sương. Khách đến quán những buổi chiều, có lúc thấy cô ngồi bên giá vẽ, tay cầm chì hí hoáy, ai cũng hỏi, “Sao chẳng có gương mặt, hay bà chủ còn nhớ mặt người ta không?” Nghe hỏi cô cười, “Có bao giờ quên đâu mà còn nhớ, chẳng qua là... muốn giữ gương mặt đó lại cho riêng mình, đàn bà tuổi này, ích kỷ lắm.” Và quán vẫn “chờ”, tranh cũng “chờ”, cô cũng “chờ”.

     

    Bookbuy mời bạn đón đọc.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Sách hay bìa đẹp
    Hoàng Huy  21/08/2015
    Cuốn sách “Khóc Giữa Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch có bìa đẹp, chất lượng giấy tốt. Nội dung sách có ý tưởng; tôi hiểu được điều mà tác giả mong muốn truyền đạt những có lẽ đây là một tác giả trẻ nên khá non tay. Vấn đề được tác giả đề cập đến hay và tính thời sự nhưng nó là chiếc áo quá rộng đối với tác giả trẻ này. Cốt truyện được, không quá đặc sắc, kết truyện có phần khá an toàn, chưa tạo được dư âm trong tôi. Tất cả các nhân vật Thụy, Tú, Mễ, Phan, Nam,... đều có một kiểu mẫu nhân vật được định hình rõ, được miêu tả tâm lí ở mức được, chưa sâu. Tác phẩm này có giá trị nhân văn đẹp về LGBT.

    Một Cuốn Sách Ổn
    Hồ Phan Như Hằng  10/08/2015
    "Khóc Giữa Sài Gòn", chỉ đọc cái tựa thôi, tôi đã quyết định mua, có lẽ vì đã từng hơn một lần khóc một mình, giữa một thành phố xa lạ và hoàn toàn đơn độc; mà đôi khi chính điều đó làm người ta nhớ quay nhớ quắt cái cảm giác cô đơn... Và cũng có lẽ vì muốn tìm lại, lặn lội trong cái cảm giác ấy, nên khi đóng lại trang sách, tôi đã không "thấm" được cái "cô đơn, lạc lõng", và cái quặn thắt của những kẻ yêu nhau..., trở nên hơi hụt hẫng Có vẻ như người viết đã hơi "tham lam" khi đưa vào rất nhiều tuyến nhân vật, và hơi "đuối" khi muốn đóng định hình tính cách, nội tâm cho mỗi nhân vật Tuy nhiên, cái được của "Khóc Giữa Sài Gòn" là đã nói lên được một số mặt trái của xã hội hiện giờ, và đưa ra một cái kết mở tươi sáng ở tương lai. Nói tóm lại, các ban- nhất là các bạn trẻ, nếu có thời gian, hãy thử một lần đọc "Khóc Giữa Sài Gòn" để biết, và biết đâu bạn sẽ có cách cảm nhận khác tôi, và sẽ yêu cuốn sách này hơn tôi, vì thấy được một góc của mình trong ấy!

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích