Làm Việc Như Đức Phật

Dan Zigmond  

(Tác giả)

Hoàng Long  

(Dịch giả)

118,000 đ

Tiết kiệm: 

21,000 đ (15%)

Giá thị trường: 139,000 đ

Tình trạng: 

Còn hàng

Số lượng:
Số lượng:

Gọi đặt hàng: 

(028) 3820 7153

 hoặc 

0933 109 009

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    Giới thiệu sản phẩm

    Làm Việc Như Đức Phật


    Đức Phật chưa bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời cả. Ngài ra đời cách đây khoảng hai nghìn năm trăm năm về trước, lớn lên với thân phận một hoàng tử sống trong nhung lụa tại xứ Ấn Độ cổ đại, nhưng Ngài đã từ bỏ mọi giàu sang để làm nhà tu hành khất thực và trở thành một bậc thầy tâm linh được người ta tôn sùng.

    Có những người trong chúng ta ghét bỏ công việc. Ở thời đại này, thật khó mà gặp được người thật sự yêu mến công việc của mình. Có quá nhiều người đang làm việc nhiều giờ trong những công việc mà họ ghét cay ghét đắng. Dù bằng cách này hay cách khác, đa số chúng ta vẫn đang dành phần lớn cuộc sống trưởng thành của mình cho công việc.

    Không chỉ vậy, những người đủ may mắn để cảm thấy yêu mến công việc mình đang làm cũng có nỗi khổ tâm riêng. Đó có thể là những áp lực không ngừng, sự thiếu thốn nguồn lực hay cách hành xử khó chịu từ phía đồng nghiệp hoặc khách hàng. Hoặc công việc có thể tốt, nhưng bạn vẫn ước giá như công việc ít đi một chút. Dường như tất cả những ai đang làm trong các ngành nghề có yêu cầu cao đều gặp khó khăn trong việc duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    Sự thể không nhất thiết phải như vậy. Và Đức Phật biết điều này từ hai nghìn năm trăm năm về trước mà không cần phải đặt chân vào bất cứ một văn phòng nào. Khi Đức Phật đạt được sự giác ngộ – thời điểm mà về cơ bản Ngài trở thành Phật (Buddha), có nghĩa là người thức tỉnh – thì Ngài đã liệt kê “chánh nghiệp” là một trong số bát chánh đạo dẫn con người tới một cuộc đời được khai sáng. Bằng cách nào đó, Ngài đã hiểu được công việc rất quan trọng, và làm việc sao cho đúng hết sức cần thiết bởi Đức Phật đã hiểu hầu hết chúng ta đều dành thời gian không ngủ để làm việc, và con đường để khai sáng chính là nằm ở đó.

    Đó cũng chính là chủ đề cuốn sách này muốn đề cập: làm thế nào để công việc không chỉ còn là một mối bận tâm khác, mà trở thành một phần không thể tách rời của sự thức tỉnh thật sự.

    Cuốn sách này sẽ giúp các bạn hiểu tại sao Đức Phật – một người chưa bao giờ đi làm – lại đặt “chánh nghiệp” ở vị trí quan trọng như thế. Quan trọng hơn, chúng ta sẽ khám phá làm thế nào để tìm ra cách làm việc “đúng đắn” theo mọi nghĩa của từ này: đúng cho bạn, cho sức khỏe của bạn, cho tinh thần của bạn và cho cả thế giới.

    Dù không có kinh nghiệm làm công ăn lương, nhưng Đức Phật thật sự có rất nhiều điều để nói về công việc trong tất cả những bài giảng của Ngài về sau này. Một số lời răn của Ngài vừa cụ thể, vừa rất đỗi đời thường (chẳng hạn, Đức Phật khuyên chúng ta nên tránh những nghề nghiệp liên quan đến vũ khí, buôn người hay buôn bán chất gây nghiện). Nhưng một khi bạn đã hiểu được những điều hết sức đơn giản này, bạn sẽ nắm bắt trọn vẹn cái tổng thể.

    Bạn không cần bỏ việc để đi tìm sự giác ngộ. Thậm chí bỏ việc cũng chẳng có ích gì. Cuộc đời của Đức Phật giống như một giấc mơ Mỹ đảo ngược: khởi đầu trong giàu sang phú quý và đến cuối cùng không một xu dính túi.

    Cuối cùng, hạnh phúc và sự viên mãn trong công việc cũng phụ thuộc vào cùng những thứ sẽ mang lại hạnh phúc và sự viên mãn cho chúng ở bất cứ đâu. Như bất kỳ việc đáng giá nào, không hề có con đường tắt. Nhưng cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn thấy cách để vận dụng những hướng dẫn đơn giản của Đức Phật vào cuộc sống hằng ngày nơi công sở cũng như trong mọi công việc khác. Bạn sẽ sớm thấy mình vừa đạt được sự tỉnh giác (wak-ing up - hay còn gọi là tỉnh thức - ND), vừa hoàn thành tốt công việc của bản thân.

     

     

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích