Trường Xanh

Thakur S Powdyel  

(Tác giả)

Hồng Kel  

(Dịch giả)

42,500 đ

Tiết kiệm: 

7,500 đ (15%)

Giá thị trường: 50,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    Giới thiệu sản phẩm

    Trường Xanh

     

    Ông Thakur S Powdyel - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Bhutan trong thời gian từ 2008 đến 2013 - cho rằng nếu một quốc gia có ước mơ thì ước mơ đó phải tập trung vào giáo dục. Và ông trân trọng gọi giáo dục là “Địa hạt Tôn quý” - nơi vun trồng cho giấc mơ thịnh vượng của quốc gia được đơm hoa kết trái.

     

     

     

    Trong thời gian làm Bộ trưởng Giáo dục, năm 2010, Thakur S Powdyel đã thực hiện chương trình cải cách giáo dục quốc gia với tên gọi “Giáo dục vì Tổng Hạnh phúc Quốc gia”. Tác phẩm My Green School (Trường xanh) của ông là chiến lược nền tảng để Bhutan thực hiện sáng kiến cải cách giáo dục.

     

    Trong từ “giáo dục” gồm có “giáo” (giảng, truyền đạt) và “dục” (nuôi dưỡng) nhưng trong các hành vi nhân danh giáo dục hiện nay, yếu tố “nuôi dưỡng” rất quan trọng kia dường như lu mờ, nhường chỗ cho việc chăm chăm truyền đạt kiến thức đơn thuần, một cách vội vã và thực dụng. Nhưng với những nhà giáo dục Bhutan, họ xác định giáo dục là địa hạt mênh mông, sâu thẳm và tươi đẹp. Giáo dục song hành với mỗi người dân ngay từ ngày chào đời để chỉ cho họ biết cách nâng niu bản thân, tôn trọng các sinh vật khác và gắn kết hài hòa trong mối duyên nợ với thiên nhiên. “Yêu Sinh Mạng và Sinh Vật, yêu mọi Sự Sống”, ấy chính là nguyên tắc đầu tiên trong giáo dục.

     

    “Mắt ta mở để cảm nhìn thế giới. Tai ta lắng để nghe nhạc muôn loài. Tay ta chạm để cảm biết thế giới, mũi ngửi và lưỡi nếm để cho tròn phận sự của mình. Từng chút từng chút một chúng ta bắt đầu nhận ra một thế giới hiện hình” (tr.32)

     

    Tinh hoa giáo dục Bhutan không phải là những sách lược giáo dục sơ sài, những giáo trình nặng nề, khô khan, những kiểu dạy và học “cho có”, những kiểu chạy đua thành tích nghe “kêu” nhưng xáo rỗng và thô thiển. Xác định việc dạy không ra dạy, học không ra học sẽ gây tác hại không lường cho con người, xã hội và cuộc sống, Trường xanh đã nêu ra, ở mức độ tối thiểu, người học là tổng số của các yếu tố: trí thức, học thuật, xã hội, văn hóa, tinh thần, thẩm mỹ và đạo đức.

     

    Học sinh trong những ngôi trường xanh ở Bhutan luôn biết họ cần trái đất, cần biển, cần không khí, họ được dạy khiêm tốn và trân quý cuộc sống xung quanh. Học sinh không dùng túi nhựa, không vẽ bậy lên tường, không ăn uống thứ có hại, không dùng chất gây nghiện… Họ được dạy “Trường tôi xanh sạch không đâu bằng”.

     

    Trường xanh là nơi không gian thiên nhiên rộng lớn hơn mọi không gian vật chất trong trường. Thầy trò trong trường cùng chia sẻ bầu không khí, vui sống cùng một thời gian và cùng một không gian. Họ cùng lan tỏa trong ngôi trường tất cả khả năng để cùng yêu thương, xây dựng và cả sự khác biệt.

     

    Trường xanh là nơi nuôi dưỡng trí tuệ xanh - trí tuệ luôn suy nghĩ tích cực và dự phần vào các hoạt động có ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống. Và trường xanh dạy người học rằng, “trí tuệ nơi ngôi trường tôi đang học sẽ trở thành trí tuệ đất nước tôi”.

     

    Trường xanh - Đề cương giáo dục hỗ trợ sáng kiến Tổng Hạnh phúc Quốc gia là một đề cương có lối hành văn tráng lệ, mượt mà, nội dung khơi gợi cảm hứng và tràn đầy tình yêu thương.

    Nguyên tác My Green School đã được tiến sĩ Guillem Ferrer dịch sang tiếng Tây Ban Nha và Catalan, phát hành trong một hội nghị giáo dục kéo dài 3 ngày trong tháng 10-2015 tại Tây Ban Nha, quy tụ 600 nhà giáo dục khắp thế giới.

     

    Về tác giả:

     

    Thakur S Powdyel là một nhà giáo. Ông sinh ra và lớn lên ở Bhutan trước khi qua Ấn Độ và Anh Quốc du học. Ông làm giáo sư trung học rồi đại học trước khi được Chính phủ Hoàng gia Bhutan bổ nhiệm làm Bộ trường Giáo dục từ năm 2008 đến 2013. Powdyel cũng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng khác như Chủ tịch Ủy ban UNESCO của Bhutan, sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển thuộc Đại học Hoàng gia Bhutan (Royal University of Bhutan), giáo sư biệt thỉnh của Đại học Kyoto, Nhật Bản, Đại học Quản trị Maharishi ở bang Iowa, Hoa Kỳ. Ông đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch trường Đại học Hoàng gia Thimphu (Royal Thimphu College) từ năm 2015 đến nay.

     

    (Trích bài giới thiệu của Lâm An trên SGGP)

     

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích