Từ Hầm Lò Mông Dương Đến Nóc Nhà Thế Giới Tây Tạng

80,500 đ

Tiết kiệm: 

14,500 đ (15%)

Giá thị trường: 95,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: Nxb Thông Tấn
    • Ngày xuất bản: 30/08/2014
    • Nhà phát hành: Phương Nam
    • Kích thước: 16.0 x 24.0 cm
    • Số trang: 463 trang
    • Trọng lượng: 563 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Từ Hầm Lò Mông Dương Đến Nóc Nhà Thế Giới Tây Tạng

     

    Nhân kỷ niệm 89 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014), hai cây phóng sự trong làng báo là Huỳnh Dũng Nhân và Đỗ Doãn Hoàng ra mắt độc giả tập sách Từ Hầm Lò Mông Dương Đến Nóc Nhà Thế Giới Tây Tạng. Cuốn sách hơn 400 trang là “Nhật ký dọc đường thiên lý” của hai nhà báo, những bài viết từ Bắc chí Nam; từ Tây Nguyên ra Tây Bắc; từ Đất Mũi (Cà Mau) đến Lũng Cú (Hà Giang); từ hầm lò Mông Dương (sâu nhất) đến Tây Tạng (cao nhất) đều khắc họa với những nhân vật đáng yêu, sống động và đầy tính nhân văn. Tuyển tập phóng sự là những nét chấm phá giản dị mà sâu lắng, tài hoa thể hiện ở sự dấn thân, phảng phất chất giang hồ lãng tử. Đọc xong có thể bạn sẽ buồn, căm giận cũng có nhưng hơn cả là ta đã củng cố được niềm tin vào cuộc đời vào con người, dù thế nào chăng nữa… Và biết đâu nhiều nhà báo trẻ sẽ bỗng dưng muốn đi và viết!

     

    * * * * * * *

     

    Ngày 30/8/2013, phóng viên báo Lao động (trong đó có tôi) được nghỉ lễ 3 ngày. Đang định đi chơi thì từ Thành phố Hồ Chí Minh, Huỳnh Dũng Nhân nhắn vào dế: “Từ Hầm Lò Mông Dương Đến Nóc Nhà Thế Giới Tây Tạng, phóng sự của Huỳnh Dũng Nhân và Đỗ Doãn Hoàng – Nhà xuất bản Thông Tấn. Anh viết cho chúng em lời giới thiệu nhé!”. Thế là hai gã số má trong làng phóng sự Việt Nam thế kỷ 20-21 lại ghim tôi vào bàn. Anh Hai Cù Nèo (Tuổi trẻ) từng xếp tôi vào bảng “Tứ trụ phiếm luận” nhưng với phóng sự mình chưa chinh chiến nhiều bằng một ông em và một ông cháu này. Nhưng có lẽ hai ông tín nhiệm tôi đã có thời cầm cương cỗ xe phóng sự của báo Lao động nên gọi làm “em-xi”.

     

    Bỗng nhiên phát hiện Huỳnh Dũng Nhân và Đỗ Doãn Hoàng ngoài việc góp công tạo ra một thể loại phóng sự dấn thân, nhập cuộc đậm chất văn chương và đầy tình người thì hình như hai gã có chiều cao khiêm tốn bằng nhau. Và cũng có những đức tính giống nhau, thích đi, thích chơi, thích… đủ thứ giống nhau. Nhân hơn Hoàng 20 tuổi nhưng cả hai đều lang bạt với nghề phóng sự, hành hiệp như cao thủ giang hồ. Nhân đi trước với 2 lần Xuyên Việt nát một con xe máy (đi mượn), chưa kể rẽ ngang rẽ dọc trăm miền. Hoàng cũng kinh, 10 năm đi hết sạch nước Việt Nam. Hai ông đi nhiều viết lắm, sách in hàng gang tay trong tủ sách của tôi, các khoa báo chí có môn giảng phóng sự của hai ông, và cả hai ông từ nhiều năm nay đều lên bục giảng cho sinh viên, nhà báo trẻ, già về phóng sự. Cứ coi như hai cây phóng sự đã thành danh. Trong nhiều tập phóng sự của các nhà xuất bản hai ông đều là “Võ lâm đại hội”. Lần này rủ nhau in chung đúng là trận thư hùng “song kiếm hợp bích”.

     

    Có lẽ Huỳnh Dũng Nhân và Đỗ Doãn Hoàng chọn nơi sâu nhất (hầm lò Mông Dương) và nơi cao nhất (nóc nhà Thế giới Tây Tạng) cũng có ý làm hợp tuyển một lần nữa đưa độc giả về những nơi hai nhà báo đã dấn thân đi và viết. Bởi một lẽ ở đời, chúng ta không thể đến hết mọi nơi và sứ mạng của những cây bút phóng sự là kể lại cho chúng ta những câu chuyện, những số phận “đẹp hơn nước mắt”. Kể một cách chân thực, không bịa đặt, với cái nhìn nhân văn. Văn hào Pauxtopxki gọi Andecxen là “người kể chuyện cổ tích”. Tôi – một người làm báo 45 năm không ngừng nghỉ phép cũng nhái theo, gọi những nhà báo viết phóng sự như Huỳnh Dũng Nhân và Đỗ Doãn Hoàng là những người kể chuyện đời. Cuộc đời trong phóng sự của hai anh gợi cho chúng ta rất nhiều suy nghĩ, như khi ta nghe được hồi chuông thu không, tiếng chuông chiều kéo tâm hồn ta dừng lại, ngắm nhìn và ngẫm nghĩ một cách nghiêm túc: “Tại sao cuộc sống còn nhiều vất vả gian nan đến thế, trong lúc thiên nhiên và cuộc đời vẫn đẹp sao?”. Tại sao có những người vất vả, tủi cực đến thế thậm chí ngay trong cuộc sống có thể nói tươi đẹp như hiện nay? Và rất nhiều câu hỏi tại sao khác… “Chúng ta có thể sống nhiều, biết nhiều, nhưng vẫn nên đọc Huỳnh Dũng Nhân và Đỗ Doãn Hoàng để biết được nhiều hơn nữa những đỉnh cao và vực sâu của cuộc đời này”. “Thời gian một chiều, đi mãi rồi hết – Đi, yêu và viết – Không có gì ngoài cả cuộc đời” - Huỳnh Dũng Nhân đã viết thế. Tôi tin là thế!

     

    Tên tuổi của 2 cây phóng sự Huỳnh Dũng Nhân và Đỗ Doãn Hoàng đã nổi tiếng trong làng báo Việt Nam từ hai hơn chục năm nay. Độc giả đã quen biết và thích đọc. Ai chưa có dịp đọc, tuyển tập này sẽ mang đến cho bạn cơ hội gặp gỡ hai người và đi lại con đường họ đã đi qua, đã khám phá cuộc sống trong các ngõ ngách từ đỉnh cao đến hầm sâu. Không phải là những câu chuyện vĩ đại hay quá bi thương nhưng là những nét chấm phá giản dị mà sâu lắng, tài hoa thể hiện ở sự dấn thân, phảng phất chất giang hồ lãng tử. Đọc xong có thể bạn sẽ buồn, căm giận cũng có nhưng hơn cả là ta đã củng cố được niềm tin vào cuộc đời vào con người, dù thế nào chăng nữa… Và biết đâu nhiều nhà báo trẻ sẽ bỗng dưng muốn đi và viết!

     

    Bookbuy mời bạn đón đọc.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích