“Xin em hãy tin ở tình yêu”

 TT - Không chỉ là một quyển sách dành cho những cô gái đang tuổi mộng mơ và vừa bước vào yêu. Chạm yêu còn là một quyển sách dành cho các bậc cha mẹ. Đọc để hiểu rằng cả trong vô thức lẫn ý thức, cuộc sống và tình cảm của cha mẹ ảnh hưởng mạnh đến thế nào với đời sống tình cảm của con trẻ.

 

 


Sách do First News và NXB Thời Đại ấn hành, nhiều người dịch

 

Truyện bắt đầu vào mùa hè, khi Remy - một cô thiếu nữ xinh đẹp, cá tính, luôn che giấu tổn thương vì mặc cảm bị cha bỏ rơi - vừa học xong trung học và đợi vào Đại học Stanford, một trường đại học danh giá của nước Mỹ nhờ thành tích học tập hoàn hảo. Không chỉ học giỏi, “chiến tích tình trường” của cô thiếu nữ này cũng không hề tệ. Điều đặc biệt là cô luôn là người đọc bài “diễn thuyết tiễn biệt” với các anh chàng.

Cô thật sự không yêu ai, cô mất lòng tin với đàn ông - từ người cha của mình đến bốn ông chồng của mẹ. Mẹ cô sắp cưới lần thứ tư, ấy là không kể đến cha cô - người không có hôn thú với mẹ cô. Remy  chưa bao giờ thật sự mở lòng và muốn có một tình yêu lâu dài. Cho đến một ngày, cô gặp Dexter - một ca sĩ kiêm nhạc sĩ trong một ban nhạc rong ruổi khắp các thành phố và dừng lại nơi thành phố cô đang sống.

Dexter - với sự trùng hợp thú vị - cũng có đến năm ông bố dượng. Nhưng khác với Remy, anh cứng cỏi hơn, mạnh mẽ hơn và may mắn thay, vẫn còn giữ được niềm tin yêu con người, tin vào tình yêu. Và, dần dần, rất chậm, rất nhẹ nhàng, Dexter đã giúp Remy thực hiện điều anh đề nghị: “Xin em hãy tin vào tình yêu, hãy tin ở hoa hồng”.

Câu chuyện tình của Remy và Dexter không chỉ có vậy. Người mẹ của cô gái nhỏ này là một nhân vật gợi mở rất nhiều điều thú vị cho độc giả. Bốn lần đổ vỡ và những người đàn ông đến rồi đi trong đời chưa bao giờ làm bà thôi tin tưởng vào tình yêu. Như lời bà nói với con gái - trong khi đứa con ấy đang bức bối đến điên người vì sự phản bội của người đàn ông thứ năm trong đời bà: “Không có mối quan hệ nào là hoàn hảo cả. Luôn có thứ gì đó mà con phải thỏa hiệp, phải hi sinh bản thân mình để đạt được thứ lớn hơn... Tình yêu mà bọn mẹ dành cho nhau lớn hơn những khác biệt”. Vì tình yêu ấy, vì từng yêu những con người ấy bằng cả trái tim nên sau khi họ ra đi, bà giữ lại những điều ngọt ngào, tốt đẹp và không nghĩ đến những cay đắng. Rồi, đi tiếp.

Cũng như lời khúc hát ca Remy vẫn giấu mọi người nghe hằng đêm, mỗi khi cô tổn thương và cần sự chia sẻ mà không thể nói với ai: “Cha viết khúc ru ca/Thêm vào chút hợp âm/À ơi ru con ngủ/Giản dị và chân chất.../Dịu dàng vỗ về con/Dù nơi nào con qua/Dẫu muộn phiền cha trao/Khúc ru ca/Vẫn dìu dặt/Tìm về bên con”... Đấy là ca khúc cha cô viết tặng cô trước khi ông mất và biết có cô trên đời. Dù cô nói với bạn bè và mọi người rằng cô ghét nghe khúc ca ấy thì sự thật vẫn là sự thật, cô yêu cha, yêu món quà cha trao cho mình và tình cha ấy, dù cô chối bỏ, vẫn hiện diện trong tim Remy.

HỒNG HẠNH

Nguồn: tuoitre.vn

Bạn có thể tìm mua sách tại đây: http://bookbuy.vn/sach/13295/Cham-Yeu.html

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích