“Ngày xưa có một nàng công chúa đem lòng yêu một... cô gái!”

 TT - Các nhà xuất bản nhỏ ở Tây Ban Nha đã phá vỡ truyền thống lâu nay về những nhân vật có trong chuyện cổ tích như kiểu công chúa yêu hoàng tử, mà thay vào đó là những câu chuyện mới dành cho thế hệ trẻ.

Một bé gái cầm bút chì và vẽ lên một sự thật: cô công chúa không đón nhận tình cảm của chàng trai trẻ hoạt bát mà lại đem lòng yêu một cô gái can đảm đến từ một đất nước xa xôi nào đó.

 

Ảnh minh họa cho truyện cổ tích La princesa Li của Nhà xuất bản Nube Ocho - Ảnh: Courrier International

 

“Đây là những cuốn truyện mà thế hệ chúng tôi đã không thể đọc được” - Luis Amavisca, người sáng lập Nhà xuất bản Nube Ocho, chia sẻ. Theo Luis, những tác phẩm của anh không chỉ hướng đến một cộng đồng thuộc giới tính thứ ba (đồng tính, lưỡng tính) mà còn dành cho những người dị tính (yêu người khác giới). Qua đó, người lớn có thể chuẩn bị tâm lý kỹ hơn khi đề cập những vấn đề giới tính trong cách giáo dục cho thế hệ con trẻ, vì thực tế những sự thật ấy đang hiện diện khắp nơi trên đường phố cũng như trong trường học.

“Chúng tôi chỉ muốn tạo nên những cuốn sách vui có thể làm hài lòng trẻ nhỏ và chuyển đến những giá trị mà chúng tôi muốn bảo vệ” - đại diện Nhà xuất bản Topka Lucía Moreno thổ lộ khi nhận ra cuộc sống ngày nay đã thay đổi và trẻ em có thể đọc những thứ khác.

HÀ AN (Theo Courrier International)

Nguồn: tuoitre.vn

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích