Treo tình trên sóng

 TT - Treo tình trên sóng được ấn hành 1.000 bản vào giữa năm 2012, chỉ sau mấy tháng đã tiêu thụ được hơn 900 cuốn. Sự kiện đó đáng làm cho ta suy nghĩ: Vì đâu mà câu chuyện của chị Võ Ngọc Lan - với một bút pháp giản dị, chân phương - lại chinh phục được người đọc như vậy?

 


Sách do NXB Hội Nhà Văn ấn hành

 

Nội dung tiểu thuyết kể lại cuộc đời của nhân vật Duyên - một người đàn bà xứ Huế. Với lối kể chuyện mộc mạc nhẹ nhàng, cuốn sách làm ta có ấn tượng như đang đối diện với tác giả để nghe những lời tâm sự. Không biết liều lượng tự truyện trong tiểu thuyết đến đâu, nhưng rõ ràng sức cuốn hút của nó chính là sức cuốn hút của những "chuyện đời tự kể", những sự thật cảm động mà có lẽ không đầu óc tưởng tượng hư cấu nào có thể vượt qua!

Cha Duyên hi sinh trong kháng chiến chống Pháp. Duyên trải qua tuổi thơ nghèo khó, nhưng lại được lớn lên trong phủ Bà Chúa, học được nền nếp thanh nhã của nền văn hóa kinh đô. Duyên trở thành ca sĩ, rồi lấy chồng, chồng Duyên lại là sĩ quan trong quân đội miền Nam. Thân phận trớ trêu của một người vừa là con liệt sĩ lại vừa là người vợ có chồng đi cải tạo đã làm Duyên phải chịu rất nhiều long đong chìm nổi. Ðứng vào bên nào cũng khó và thời cuộc nhiều khi đẩy Duyên đến chỗ cùng đường. Nhưng Duyên vẫn đi, vẫn tìm được lối thoát cho mình trong muôn ngàn thử thách... Một người đàn bà Huế hiền hậu đảm đang, khi bị ném vào bão đã can đảm, táo bạo, thông minh cơ trí, tìm đủ cách để sinh tồn. Giữa những quăng quật của sóng gió cuộc đời, vẫn có những hồi ức ngọt ngào dành cho tình yêu, những cảm xúc lãng mạn của một tâm hồn nghệ sĩ...

Ðúng như nhan đề Treo tình trên sóng, số phận của Duyên gắn liền với những chìm nổi của cả một thời kỳ lịch sử. Một câu chuyện rất ly kỳ mà rất thực về thân phận hồng nhan trong gió bụi. Người ta thường nói "má hồng phận bạc", nhưng trong câu chuyện này thì không thế: má hồng mà phận không bạc khi trong lòng luôn có một niềm tin mãnh liệt: niềm tin vào sức mạnh của bản thân và vào lòng tốt của con người.

TRẦN THÙY MAI

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích