Khám phá cuộc sống với Feynman

 TT - Tiếp theo Niềm vui khám phá (xuất bản năm 2009) - cuốn sách tập hợp những bài nói chuyện đặc sắc nhất của Richard P. Feynman, bạn đọc yêu thích khoa học lại có dịp thưởng thức một cuốn sách khác cũng rất thú vị về cuộc đời của nhà vật lý này: Feynman - chuyện thật như đùa!

 

 


Ảnh: A.Chi

 

Trong cuốn tự truyện này, Richard Feynman (1918-1988), người đoạt giải Nobel về vật lý (năm 1965), một trong mười nhà vật lý vĩ đại nhất mọi thời đại, đã kể về niềm đam mê tìm hiểu, khám phá thế giới của mình. Ấy là câu chuyện của một cậu bé mày mò chế tạo chuông chống trộm, một cậu sinh viên sẵn sàng tham gia rất nhiều hội thảo của cả các bộ môn khác để mở mang kiến thức... cho đến một nhà khoa học tham gia dự án chế tạo trái bom nguyên tử đầu tiên, hay một giáo sư giảng dạy, thuyết trình ở nhiều nơi trên thế giới...

Nhưng điều làm nên sự lôi cuốn của cuốn sách này không chỉ dừng lại ở việc Feynman kể chuyện mình làm khoa học, mà còn ở việc Feynman chia sẻ những trải nghiệm thú vị khác trong cuộc đời: những mẹo cờ bạc, chuyện chơi trống cho một vở ballet, chuyện vẽ tranh khỏa thân để bán, chui vào một cái thùng để tìm hiểu về kinh nghiệm ảo giác, nói chuyện về giải mã chữ tượng hình của người Maya, cách mở một két sắt lưu trữ những bí mật hạt nhân...

Suốt một cuộc đời ấy, dù với bất kỳ vấn đề nào, lĩnh vực nào, Feynman cũng phải đi đến tận cùng sự việc với tất cả sự tự tin, thích thú, đam mê. Feynman đã chuyển tải được tinh thần ấy một cách trọn vẹn bằng cuốn tự truyện này. Mỗi trang sách là mỗi giây phút người đọc phấn chấn tinh thần, thêm đồng cảm với chia sẻ "tính ham hiểu biết không bao giờ có giới hạn", và với khoa học, "sự trung thực phải là yếu tố tiên quyết".

Sách do hai nhà vật lý VN là Nguyễn Văn Liễn và Nguyễn Huy Việt dịch (nằm trong bộ sách Khoa học và khám phá của Nhà xuất bản Trẻ).

A.CHI

Bạn có thể tìm mua sách tại đây: http://bookbuy.vn/sach/15176/Feynman-Chuyen-That-Nhu-Dua.html

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích