Ra mắt cuốn sách từng bị tranh chấp bản quyền

(Thethaovanhoa.vn) -1.000 câu đố tư duy về Toán, Khoa học & Nghệ thuật là cuốn sách mới được Công ty Đông A và NXB Dân Trí phối hợp ấn hành. Cuốn sách được nhà giáo dục người Nga Ivan Moscovic sưu tầm và sáng tác minh họa.

Có tên nguyên bản The Big Book of  Brain Games, cuốn sách ngay từ khi ra đời đã trở thành một hiện tượng trong dòng sách dạy tư duy cho trẻ em và nhận được nhiều đánh giá rất tích cực. Tại VN, vào giữa năm 2012, một vụ tranh chấp bản quyền đã diễn ra quanh bản dịch của cuốn sách này. Theo đó, dưới cái tên 1.000 trò chơi tư duy phát triển trí tuệ, bản dịch của cuốn sách đã được phát hành bởi nhà sách Đinh Tị (dịch giả Nhất Ly).

Tuy nhiên, theo lá đơn khiếu nại được Công ty Đông A gửi tới các cơ quan chức năng, đơn vị này mới là chủ sở hữu bản quyền của The Big Book of  Brain Games tại VN, sau khi kí hợp đồng với số tiền khá đắt tại một hội chợ sách quốc tế. Ngoài việc đòi bồi thường (và tuyên bố tặng số tiền này cho các quỹ khuyến học), phía Đông Á cũng vạch ra nhiều sai sót nghiêm trọng trong bản dịch 1.000 trò chơi tư duy phát triển trí tuệ của dịch giả Nhất Ly. Vài ngày sau đó, phía Đinh Tị chính thức nhận lỗi và đứng ra hoàn lại tiền cho những người từng mua để thu hồi bộ sách này....

Dù có giá bán 320.000 đồng, những người làm sách vẫn tỏ ra tin tưởng vào sức bán của 1.000 câu đố tư duy về Toán, Khoa học & Nghệ thuật. “Chúng tôi không ngại việc cuốn sách này từng có mặt trên thị trường. Bản dịch lần này được chúng tôi đầu tư rất kĩ vào các khâu dịch thuật, biên tập và chế bản để đạt chất lượng tốt nhất trong khả năng”  - ông Trần Đại Thắng, Giám đốc Đông A, cho biết.

Hoàng Nguyên
Thể thao & Văn hóa

 Bạn có thể tìm mua sách tại đây: http://bookbuy.vn/sach/15521/The-Big-Book-of-Brain-Games.html

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích