Một ngày của bố: kể những câu chuyện yêu thương

 

TTO - Ngày 6-8, tại Trung tâm văn hóa Pháp đã diễn ra triển lãm tranh và sự kiện ra mắt cuốn sách Một ngày của bố do Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam tổ chức.

 

Một ngày của bố chính là hình ảnh của gia đình thành phố phảng phất đặc trưng thủ đô Hà Nội, là hình ảnh của xã hội qua từng khía cạnh cuộc sống. Mỗi khổ thơ, mỗi bức tranh đều gợi cho ta về một cuộc sống bao bộn bề, lo toan của ông bố, bà mẹ. Tất cả đều vội vàng, hối hả trong từng giây phút để lo cho con: là vượt một chặng đường dài để đưa con đi học, là niềm hạnh phúc “mừng rơi nước mắt” khi nộp được tiền cho con.

 

Chia sẻ về quá trình sáng tác, Thái Mỹ Phương cho biết: “Mình đã gặp áp lực nhiều vì trước đây chỉ vẽ cho teen. Chưa biết thành quả diễn ra như thế nào nên Phương khắc họa cuộc sống của mình nhiều hơn. Phương nghĩ mình nên thoải mái với ký ức của mình, có gì mình vẽ vậy và nghĩ rằng nên vẽ cái gì hơn là vẽ như thế nào“.

 

Trong Một ngày của bố, nhà thơ Thụ Nho thích thú nhất cuộc sum họp gia đình với hình ảnh người bố xem chưởng bộ. Theo GS Văn Như Cương, đó là một bức tranh tròn trịa về mái ấm gia đình, “chẳng phải bố mẹ không quan tâm tới con làm việc riêng mà đang ngầm canh cho con học bài”.

 

Một điều ấm áp mà mọi người tham dự triển lãm đều cảm nhận được: đó là tình yêu thương của các thành viên trong gia đình. Nó càng đặc biệt hơn khi được kể dưới góc độ của một thành viên xưa nay khá kiệm lời và ít thể hiện tình cảm: người cha.

 

Một ngày của bố là sự độc đáo về ý tưởng, phá cách về minh họa và cách trình bày. Một ấn phẩm lạ với thể loại sách tranh. Một ngày của bố đã tạo một sức hút lớn với không chỉ những người làm cha mẹ mà còn với các em nhỏ.

 

MAI LINH

 

 

Bạn có thể tìm mua sách tại đây: http://bookbuy.vn/sach/22244/mot-ngay-cua-bo-(du-kien-phat-hanh-ngay-14-08-2013).html

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích