Sách Hay Dành Cho Thiếu Nhi

Trong dịp nghỉ hè, các em thiếu nhi có dịp vui chơi giải tỏa căng thẳng sau một năm học miệt mài. Tận dụng thời gian này, cha mẹ có thể giúp các em bổ sung thêm những kiến thức đời sống và kĩ năng thông qua những ấn phẩm hay. Những bài học bổ ích sẽ được dẫn dắt hết sức tự nhiên thông qua các tác phẩm văn học, tranh ảnh hay đơn thuần là từ những điều hết sức đời thường.

 

 

Đầu tiên phải nói đến các đầu sách văn học kinh điển đã được bộ Giáo Dục- Đào Tạo đưa vào chương trình học như Dế Mèn Phiêu Lưu Kí, Đất Rừng Phương Nam, Tuổi Thơ Dữ Dội,... . Khi đi học, các em chỉ có cơ hội được tiếp cận với một vài chương của tác phẩm này. Vào dịp hè, bố mẹ có thể chọn những cuốn sách này cho con em mình để các em có thể hiểu bao quát hơn về những tác phẩm mình đã được học. Bên cạnh đó, đối với các em chưa được học, những tập truyện này sẽ giúp các em hiểu thêm về đời sống và con người Việt Nam.

 

Nếu các em đã quá quen thuộc với các thể loại văn học trong nước thì phụ huynh cũng có thể tìm thêm cho các em những đầu sách đến từ nước ngoài. Gần đây, những ấn phẩm đến từ Nhật bản khá được ưa chuộng bởi tư tưởng tiến bộ, cách giáo dục lớp trẻ đơn giản mà sâu sắc ẩn chứa trong các câu chuyện. Bộ ba truyện ngắn Ehon lần đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam Chiến công đầu tiên của bé Mi, Trường mẫu giáo của chú voi Grumpa, Cá voi ơi lớn nhanh nào chính là một lựa chọn nữa dành cho các em. Ehon là thể loại truyện thiếu nhi ngắn đang được ưa chuộng tại Nhật Bản. Ehon không chỉ dành riêng cho trẻ con mà còn cho cả người lớn với những câu truyện đề cao tình bạn, tình yêu thiên nhiên và lối ứng xử thông minh trong các tình huống.

 

 

 

Đối với độ tuổi 5+, độ tuổi đang phát triển về cả mặt thể chất lẫn tâm hồn, các bậc phụ huynh nên dành nhiều thời gian hơn dành cho các em. Ngoài việc dạy dỗ các em kiến thức từ cuộc sống, bố mẹ cũng nên dành thời gian để giúp các em học lễ giáo, rèn chữ hay tập đếm để chuẩn bị hành trang cho các em bước vào lớp một. Bộ sách Mi & Nô có thể là một trong những lựa chọn cho các em lứa tuổi này. Các em có thể làm quen với sự thay đổi từ mầm non lên tiểu học thông qua Cùng Mi & Nô vào lớp một. Các em cũng có thể rèn chữ, tập đến vớ Cùng Mi & Nô vui học hay học những điều hay lẽ phải trong Cùng Mi & Nô học lễ giáo.

 

 

 

Với sự đa dạng về chủng loại, hy vọng rằng những ấn phẩm này có thể giúp các bậc phụ huynh đưa ra những lựa chọn phù hợp với nhu cầu và độ tuổi của con em mình.

 

Hồng Thủy

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích