Bảng Vẽ Wacom Là Gì? Cách Chọn Mua Loại Bảng Vẽ Wacom Cho Phù Hợp

Chọn loại bảng vẽ Wacom nào để tận dụng tối đa các tính năng của sản phẩm cũng như phù hợp túi tiền là một điều hết sức quan trọng đối với Designer.
 

Bảng vẽ Wacom là gì?


Đối với người làm công việc liên quan đến vẽ, thiết kế, đồ họa, việc vẽ thủ công hay vẽ bằng chuột trên máy tính sẽ là một cản trở về phương tiện. Sự ra đời của bảng vẽ Wacom chính là bước tiến công nghệ hữu dụng cho lĩnh vực thiết kế, đồ họa. Wacom là một từ ghép tiếng Nhật: “Wa” có nghĩa là "hài hòa" hay "vòng tròn", và Komu cho "máy tính" (computer). Wacom là một loại bảng vẽ cảm ứng cực kỳ hữu ích cho tất cả các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa. Với bảng vẽ Wacom, người dùng có thể thao tác bút cảm ứng trực tiếp trên bề mặt bàn vẽ, từ đó chuẩn xác hóa mọi đường nét và hình ảnh theo đúng ý đồ người sử dụng  với tốc độ xử lý nhanh gấp 20 lần so với dùng chuột thông thường.

 

Đánh giá Wacom Cintiq 16 - Blogs các sản phẩm công nghệ zShop.vn

Các dòng Wacom hiện nay


Hiện nay trên thị trường có ba dòng bảng vẽ Wacom là Wacom Intuos Pen, Wacom Intuos Pro và Wacom CintiQ. Trên cơ bản, các dòng Wacom đều thao tác bút cảm ứng trên bề mặt bảng vẽ. Tuy nhiên, các bước cải tiến tính năng cũng như kích thước là yếu tố khiến giá cả có sự chênh lệch nhất định giữa các dòng và các sản phẩm trong cùng một dòng. Mỗi người dùng có mức nhu cầu sử dụng khác nhau, vì vậy chọn loại bảng vẽ nào để tận dụng tối đa các tính năng của sản phẩm cũng như phù hợp túi tiền là một điều hết sức quan trọng.

Wacom Intous Pen: Là dòng sản phẩm thông dụng và phổ biến của Wacom có mức giá mềm nhất hiện nay (khoảng  1tr450 đến 4 triệu đồng/máy), thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng, đáp ứng tốt các nhu cầu vẽ cơ bản, phù hợp với người mới làm quen với vẽ kỹ thuật số, cũng như các bạn học sinh, sinh viên. Dòng Wacom Intuos mới nhất (đời 2018) chia làm 2 loại: Kết nối không có bluetooth (CTL-4100) và có bluetooth (CTL-4100WL, CTL-6100WL) thay thế cho c
ác phiên bản cũ hơn: CTL-490, CTL-480, CTL-470 đã ngưng sản xuất.

Bảng vẽ Wacom Intuos Pen
Hình 2. Wacom Intuos Pen

 

Wacom Intuos ProWacom Intuos Pro đời mới nhất 2017 có đến 8192 nấc lực – gấp bốn lần Wacom Intous Pen (2048 level). Là một thiết kế Wacom tầm trung có giá khoảng từ 5 triệu đến dưới 20 triệu. Đây là một mức gía khá hợp lý cho các bạn có nhu cầu nghiên cứu chuyên sâu hơn về lĩnh vực đồ họa và đã có công việc ổn định.

Intuos Pro chia thành 2 phiên bản: loại thông thường và loại hỗ trợ cảm ứng vẽ giấy, mỗi loại lại có 2 size: Medium và Large.

 

Wacom intuos pro 2017

Hình 3. Wacom Intuos Pen


Wacom CintiQ PRO:  Đây là dòng Wacom có giá cao nhất hiện nay. Người dùng có thể vẽ trực tiếp trên màn hình bằng bút cảm ứng, mà không cần màn hình máy tính như hai loại trên. Dòng Cintiq có giá từ 25.5 triệu (Cintiq Pro 13) trở lên, tùy theo độ rộng màn hình và tính năng tăng thêm mà giá cũng tăng theo. Các sản phẩm bảng vẽ màn hình Wacom Cintiq có độ hiển thị thang màu chuẩn xác, hiệu suất làm việc ổn định, do đó là thiết bị không thể thiếu của giới chuyên gia digital painting và các công ty truyện tranh hoạt hình, làm phim, thiết kế.

Tuy nhiên một điều cần lưu ý là CintiQ PRO chỉ hỗ trợ cổng kết nối Displayport tương thích với máy Mac Apple và các laptop, đầu CPU đời mới có tích hợp cổng này. Trong nhiều trường hợp người dùng sử dụng đầu chuyển từ cổng HDMI hoặc VGA ra displayport cũng không thể tương thích tốt với CintiQ PRO. Chính vì vậy, trước khi mua máy, hãy kiểm tra lại laptop và CPU của bạn có trang bị displayport không, trừ phi bạn muốn thay mới toàn bộ khi rước ''người đẹp" này về. 

 

Wacom Cintiq Pro
Hình 4.  Wacom Cintiq Pro


Ngoài ra, Wacom cũng là Hãng Công nghệ duy nhất có dòng bảng vẽ kết hợp tablet Wacom Mobile Pro (thay thế cho dòng Companion dính nhiều lỗi trước đó) với tính năng "scan 3D" siêu độc. Nếu bạn là một chuyên gia bận rộn thường xuyên phải di chuyển, hoặc đơn giản là tay chơi digital chính hiệu thì có thể xem xét cưới em này về.

 

Wacom MobileStudio ProBảng vẽ màn hình Wacom MobileStudio Pro với tính năng scan 3D độc đáo 

 

Hiện nay, Truyện Tranh Việt và Nhà Sách Trực Tuyến Bookbuy là hai đại lý bán bảng vẽ Wacom chính hãng uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với các chính sách hỗ trợ khách hàng đặc biệt và nhiều ưu đãi thiết thực:

  • Cung ứng  đủ cả ba dòng Wacom chính hãng: intous pen, intuos pro, cintiq và phụ kiện Wacom.
  • Bảo hành 12 tháng chính hãng 
  • Bảo hành điện tử tiện lợi - vẫn được giải quyết nếu mất phiếu bảo hành
  • Khách hàng được xem và dùng thử trước khi mua
  • Đặc biệt, các họa sĩ của công ty Phan Thị - Cty sản xuất truyện tranh hàng đầu Việt Nam sẽ trực tiếp hướng dẫn sử dụng và cài đặt driver miễn phí.
  • MIỄN PHÍ Giao hàng tận nơi trên toàn quốc
  • Nhiều ưu đãi cho học sinh, sinh viên
     

Hãy liên hệ với chúng tôi 0933 109 009 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về cách lựa chọn loại bảng vẽ wacom phù hợp với bạn nhất.

 

 


 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích