Ngày Sách Việt Nam Lần 2 Và Nhiều Điểm Mới Lạ

Theo đại diện Sở Thông tin & Truyền thông, phố sách Nguyễn Văn Bình sẽ là mô hình thử nghiệm cho Đề án Phố sách TP. HCM.

Chiều ngày 10.4.2015, buổi họp báo công bố chương trình Ngày sách Việt Nam lần 2 đã diễn ra tại Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM, với sự tham gia của các đơn vị tổ chức và nhiều cơ quan báo đài.

Với chủ đề “Tự hào lịch sử – Vững bước tương lai”, chương trình Ngày sách Việt Nam lần 2 sẽ được tổ chức tại đường Nguyễn Văn Bình – Quận 1, trước Bưu điện Thành phố, khuôn viên tượng đài chiến sĩ bưu chính, từ ngày 18 đến hết ngày 21.4.2015.

1

(Hình 1) BTC giới thiệu về Ngày sách Việt Nam lần 2

Theo đại diện Sở Thông tin & Truyền thông, phố sách Nguyễn Văn Bình sẽ là mô hình thử nghiệm cho Đề án Phố sách TP. HCM (nội dung, phương thức hoạt động, ý tưởng thiết kế phố sách,…).

2

(Hình 2) Báo chí đặt câu hỏi về chương trình phố sách

Điểm khác biệt giữa phố sách với những đường sách khác khi đây chính là nơi dành cho những người yêu con chữ, những người yêu sách. Mọi người có thể giao lưu, trao đổi với nhau về những quyển sách yêu thích qua điểm giao lưu tác giả – tác phẩm. Thêm vào đó, địa điểm tổ chức được chọn lựa kỹ lưỡng, nằm gần với các công trình lịch sử, đặc trưng của văn hóa Sài Gòn như bưu điện Thành phố, Dinh Độc Lập,..

3

(Hình 3) Đại diện BTC trả lời thắc mắc của báo đài

Chương trình Ngày sách Việt Nam lần 2 bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như: chuỗi chương trình của công ty Phan Thị (khu vườn mọt sách, khoảnh khắc cùng sách, tỏ tình cùng sách, cuốn sách “phẩn nộ”, vẽ Chibi, Giếng ước, đổi sách lấy sách, tranh tài ký họa, biểu diễn vẽ truyện tranh bằng công nghệ hiện đại,…), buổi tọa đàm “Phố sách Sài Gòn – TP.HCM, tại sao không?”, giao lưu ra mắt sách của một số tác giả Anh Khang, Võ Mỹ Linh, ký tặng của 2 tác giả Lê Minh Quốc, Nguyễn Đông Thức,…

4

(Hình 4) Đại diện Công ty Phan Thị trả lời báo chí về các hoạt động tham gia phố sách do công ty tổ chức.

Ngày sách Việt Nam lần 2 hứa hẹn sẽ là điểm hẹn đầy thú vị cho những người yêu sách, kết nối tình yêu sách với người trẻ, hướng tới một văn hóa đọc ngày càng văn minh và lành mạnh hơn.

Thu Thảo

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích