“MUÔN MÀU” NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN 2

 

Điểm qua những hoạt động diễn ra trong Ngày sách Việt Nam 2015, ngày hội của sách năm nay mang một diện mạo mới nhiều màu sắc và sôi động hơn.

Cuộc đổ bộ của sách mới

Hầu hết các đơn vị tham gia Ngày sách Việt Nam lần 2 đều chú trọng đến hoạt động ra mắt sách. Nhiều thể loại sách được giới thiệu trong dịp này, từ văn học như Búp Bê Giấy (tác giả Phạm Tuyết Hường),  Đi Đâu Anh Cũng Nhớ Sài Gòn Và Em (tác giả Anh Khang),… đến thể loại khoa học tự nhiên: Bách Khoa Tri Thức, Lịch Sử Tự Nhiên,… Bạn đọc có thể tham gia những buổi giới thiệu để biết rõ và sâu hơn về cuốn sách mới thuộc thể loại mình quan tâm trước khi quyết định mua.



 

Nhiều đầu sách mới được giới thiệu trong Ngày sách Việt Nam 2015

 

Mang chữ ký “thần tượng” về nhà

 

Hoạt động ký tặng sách diễn ra xuyên suốt và dày đặc tại ngày sách. Tham gia ngày sách và mang về nhà một quyển sách mới có chữ ký tác giả, để trưng bày trong tủ hay làm quà tặng đều rất ý nghĩa và có giá trị. Nhiều tên tuổi nối tiếng hiện tại góp mặt trong Ngày sách có thể mang đến một “giá trị” mới cho cuốn sách như  Anh Khang, Lê Minh Quốc, Nguyễn Minh Thức, đạo diễn Lê Hoàng, nhà văn Đoàn Thạch Biền (đơn vị Phương Nam); tác giả Khải Đơn (đơn vị Phan Thị); nhà văn Vũ Hùng, tiến sỹ Phan Việt Lâm, cây viết Phạm Tuyết Hường (đơn vị NXB Kim Đồng).
 

 


Các nhà văn/tác giả ký tặng sách tại Ngày sách
(Trái sang: Nhà văn Đoàn Thạch Biền, đạo diễn Lê Hoàng, nhà văn Vũ Hùng)


 

Dễ dàng tìm được những quyển sách yêu thích tại khu kinh doanh

 

Với số lượng sách “khổng lồ” được các đơn vị mang đến trong Ngày sách, hoạt động kinh doanh sách truyện thực sự sôi nổi. Bạn đọc tham gia hội sách có thể mang về những cuốn sách mình yêu thích với giá khuyến mãi hoặc những quà tặng đi kèm ở tất cả các khu vực của các đơn vị có mặt trong Ngày sách. Hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục từ 18-21/4.
 


Hoài niệm cùng sách cũ



 Với những bạn đọc có sở thích sư tầm sách cũ, “Chợ Phiên Sách Cũ” của đơn vị Nhã Nam là địa điểm không thể bỏ qua. Tại đây, bạn đọc có thể tìm thấy những cuốn sách có lịch sử xuất bản cách đây hàng chục năm như: 47 Điều Giáo Hóa Triều Lê (tác giả Trần Trọng Kim), Chúng Tôi Sẽ Chết Như Đã Sống (Tác giả A-na-tô-li Gô-lu-bếp),… và những đầu sách báo cũ “vang bóng một thời”: Tạp chí Sông Hương, Lục Tỉnh Tân Văn, Tri Tân,…

 

Khu mọt sách đầy ngẫu hứng

 

Khi nói về phố sách, bạn thường nghĩ đến điều gì đầu tiên? Chắc ít ai nghĩ rằng, bạn  có thể đọc sách miễn phí trong một không gian ngẫu hứng thú vị của công ty Phan Thị. Khu vực bố trí theo hình thức cây sách với những quyển sách được thả từ trên cành xuống. Người đọc chỉ việc chọn cho mình một quyển yêu thích và ngồi đọc ngay tại đó. Khu mọt sách luôn chào đón bạn trong tất cả các ngày phố sách diễn ra.

 

 


 

Mọi người có thể thoải mái đọc những quyển sách mà mình yêu thích.

 

Chụp ảnh “Khoảnh khắc cùng sách”

Đến với phố sách nhộn nhịp, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội chụp ngay với bạn bè những tấm hình thật xinh, ấn tượng cùng những quyển sách, thương hiệu mà bạn yêu thích. Đăng tải lên Fanpage Ngày sách Việt Nam hoặc đăng công khai trên trang cá nhân với hashtag #ngaysachvietnam, bạn còn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn. Chương trình diễn ra xuyên suốt cùng các hoạt động khác tại phố sách. Chụp càng nhiều, cơ hội nhận quà càng lớn.

 



 Chụp ngay cùng quyển sách mình yêu thích và nhận quà hấp dẫn.


 

Cuốn sách “phẫn nộ”

Bạn đã từng rất bức xúc khi đang say mê đọc một quyển sách mà lại phát hiện ra lỗi chính tả? Hay bạn đang bị cuốn vào những tình tiết hấp dẫn của câu chuyện thì quyển sách lại bị mất một trang?… “Cuốn sách phẫn nộ “ tại gian hàng Phan Thị chính là nơi để bạn có thể bày tỏ nỗi niềm, suy nghĩ của mình, gửi đến các nhà xuất bản, góp phần làm cho nền xuất bản sách Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

 



Những ý kiến của bạn đọc sẽ được ghi nhận và dán lên khung.


 

Tỏ tình cùng sách

Bạn cũng có thể bày tỏ sự yêu mến của mình đối với những quyển sách yêu thích. Góp ý hay bày tỏ của người đọc được dán lên cột khung của khu vực Phan Thị. Các bạn có ý kiến hay sẽ được chọn để trao những phần quà thú vị.

Giếng ước thần kì

Bạn mơ ước sở hữu  một quyển sách nhưng đến nay chưa có được? Không sao cả, để có nó, bạn chỉ cần đến “Giếng ước” của Phan Thị, nhận phiếu và tên quyển sách mơ ước, kèm theo đầy đủ thông tin cá nhân. Mỗi ngày từ giếng ước Phan Thị sẽ bốc thăm ra 10 phiếu may mắn và biến ước mơ sách của bạn thành sự thật.

 



 Giếng ước- nơi biến ước mơ sách của bạn thành sự thật

 

“Đổi sách-lấy sách”-trao tặng yêu thương

Nằm trong khuôn khổ cuộc vận động xây dựng tủ sách văn hóa cho Bưu điện/thư viện Văn hóa xã tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi; Phan Thị tổ chức hoạt động quyên góp sách trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Bạn đọc quan tâm có thể mang sách đến khu vực “Đổi sách lấy sách” để trao tặng. Đặc biệt hơn, khi đến quyên góp sách, nếu thấy có một quyển sách hay ở khu vực, bạn đọc có thể đổi cuốn sách của mình để lấy cuốn sách đó.

 



 Đổi sách lấy sách-trao tặng yêu thương (Nguồn: thethaovanhoa.vn)

 

Tin vui dành cho các bạn trẻ yêu thích thể loại truyện tranh, góp mặt trong Ngày sách Việt Nam 2015, riêng trong hoạt động của công ty Phan Thị có nhiều chương trình thú vị đặc biệt hướng đến bạn đọc yêu mến thể loại này.

Vẽ chi bi “Bạn cùng sách”

Chỉ với 20.000 đồng, bạn đã có thể đem về nhà một bức ảnh chibi vô cùng dễ thương, do chính các họa sĩ của công ty thực hiện theo đúng yêu cầu của bạn.


 

vẽ chi bi chỉ với 20.000 đồng

 

Tranh tài ký họa-Nhân vật tôi yêu

Một trong những sở thích thú vị của bạn đọc truyện tranh là vẽ lại những nhân vật mình yêu thích. Nhằm kết nối các bạn có cùng sở thích vẽ và đọc truyện, Phan Thị phát động cuộc thi Tranh tài ký họa-Nhân vật tôi yêu; bằng hình thức thi bắt cặp, các bạn tham gia sẽ vẽ lại nhân vật mẫu trong bộ truyện hai bạn cùng đăng ký, ai vẽ nhanh và giống nhất là người chiến thắng.

Đăng ký tại: http://bit.ly/TranhTaiKyHoa

 



 Tham gia cuộc thi để “rinh” về những phần thưởng giá trị


 

Biểu diễn vẽ truyện tranh bằng công nghệ hiện đại



Vẽ truyện tranh chuyên nghiệp là một công việc đòi hỏi sự chuyên môn hóa cao, Ở Việt Nam, công việc này còn mới lạ. Đến giao lưu trong Ngày sách Việt Nam lần 2, Phan Thị tổ chức buổi biểu diễn vẽ truyện tranh  bằng công nghệ hiện đại, hứa hẹn làm “mãn nhãn” những tín đồ truyện tranh tham gia Ngày sách.



Ngoài ra, trong 4 ngày diễn ra Ngày sách Việt Nam còn có nhiều chương trình tọa đàm, giao lưu bổ ích khác: tọa đàm chủ đề “Phố sách Sài Gòn-TP.HCM, tại sao không?” (Hội Xuất Bản Việt Nam), giao lưu “Cuộc đời và chiến trận-tướng Lê Nam Phong” (NXB Quân Đội Nhân Dân), lễ công bố và trao giải cuộc vận động giới thiệu “100 quyển sách hay thanh thiếu nhi thành phố nên đọc” (Thành đoàn TP.HCM),…



Ngọc Trâm – Thu Thảo – Mỹ Tài ( ngaysachvietnam.vn)

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích