Chật Kín Chỗ Ngồi Tại Buổi Ra Mắt Sách Của Nguyễn Thiên Ngân

 

 

Sáng ngày 6.6.2015, lần đầu tiên kể từ sau 11 tác phẩm được giới thiệu đến công chúng, tác giả Nguyễn Thiên Ngân đã có buổi ra mắt tập art-book “Ôm Mỏ Neo Nằm Mộng Những Chân Trời” thu hút đông đảo độc giả yêu thơ đến tham dự.

 

 

 

Sáng thứ bảy (6.6.2015), The Coffee House (25 Nguyễn Thị Minh Khai. Q1. TPHCM) đón tiếp hơn trăm khách tham dự buổi ra mắt tập thơ "Ôm mỏ neo nằm mộng những chân trời"của tác giả Nguyễn Thiên Ngân. Đây là lần đầu tiên cô hợp tác cùng Nhà Sách Trực Tuyến Bookbuy để tổ chức, giới thiệu tập thơ thứ ba sau “Mình phải sống như mùa hè năm ấy”, “Lạ lùng thay, đau đớn này” hai tập thơ đã đồng hành cùng bao bạn trẻ và gây tiếng vang trong cộng đồng yêu thơ. Đến nay, Nguyễn Thiên Ngân đã xuất bản 11 tác phẩm gồm cả truyện và thơ để lại ấn tượng cho giới trẻ: Đường còn dài, còn dài,  Những chuyển điệu, Ngày hoa hướng dương, Ngôi nhà mặt trời, Kỳ nghỉ của mỗi người,…

 

Tập thơ “Ôm Mỏ Neo Nằm Mộng Những Chân Trời” đặc biệt ở loạt tranh minh họa từ một họa sĩ trẻ Eric Nguyễn (tên thật Nguyễn Hoàng Thanh). Đây là cuốn sách đầu tiên anh minh họa, cũng là khởi điểm cho chặng đường đam mê phía trước. Những vần thơ súc tích nhưng ý tứ sâu của Nguyễn Thiên Ngân kết hợp cùng những nét vẽ cảm xúc của Eric Nguyễn thu hút độc giả ngay từ những trang sách đầu tiên.

 

Nguyễn Thiên Ngân và Eric Nguyễn tại buổi ra mắt tập thơ “Ôm Mỏ Neo Nằm Mộng Những Chân Trời”

 

Buổi ra mắt sách bắt đầu lúc 9g15 trong không gian ấm cúng, tươi vui, chật kín chỗ ngồi. Ngoài đông đảo người tham dự là giới trẻ yêu thơNguyễn Thiên Ngân còn có những bạn đọc đã lớn tuổi cho thấy sức hút từ thơ của cô, đặc biệt là sự góp mặt của nhà thơ Võ Quê, nhạc sĩ Miên Đức Thắng, nhà báo Khải Đơn… Mặc dù thời tiết chuyển mưa từ sáng nhưng không gây trở ngại vì có rất đông bạn đọc, người thân, bạn bè của Nguyễn Thiên Ngân đến từ sớm, mọi người chúc mừng, chia sẻ cảm xúc và sở hữu riêng cho mình tập thơ “Ôm Mỏ Neo Nằm Mộng Những Chân Trời”.

 

Độc giả đặt ra những câu hỏi thú vị cho Nguyễn Thiên Ngân, Eric Nguyễn.

 

Nhà thơ Võ Quê nêu ý kiến về thơ Nguyễn Thiên Ngân.

 

Buổi giao lưu đã nhận được rất nhiều câu hỏi thú vị từ người tham dự. Một độc giả chia sẻ “Thơ của Ngân đã làm được hai điều: chạm đến và nói thay nên mình hay mượn để “thay lời muốn nói” gửi đến người thương. Chính vì vậy mình thường nói vui, “Tình yêu của mình có xuất hiện “người thứ ba” đó là thơ của Nguyễn Thiên Ngân. Hay những chia sẻ chân thành, hóm hỉnh từ họa sĩ trẻ Eric Nguyễn khi được hỏi về sự thay đổi khi gặp Thiên Ngân “Từ lúc gặp chị Ngân, Eric Nguyễn thuộc nhiều thơ của chị Ngân hơn, và trưởng thành hơn, khôn hơn nhờ đọc thơ chị Ngân”.

 

Eric Nguyen chia sẻ với độc giả về quá trình làm việc cùng Nguyễn Thiên Ngân.

 

Nguyễn Thiên Ngân, Eric Nguyễn cùng chia sẻ, gửi lời cám ơn đến e-kip, những người đồng hành cùng cô trong quá trình thực hiện tác phẩm“Ôm Mỏ Neo Nằm Mộng Những Chân Trời”. Được biết đây là tập thơ đầu tiên do chính tác giả cùng e-kip “mỏ neo”, nhà sách trực tuyến Bookbuy thực hiện hết mọi khâu từ dàn trang, thiết kế bìa, vẽ tranh, in ấn, truyền thông, phát hành…Đó là những nỗ lực, tâm huyết, tỉ mỉ từng chi tiết để mang đến độc giả tác phẩm tốt nhất. Nguyễn Thiên Ngân chia sẻ rằng chị đang lấy mình ra làm “chuột bạch” cho dự án kết nối những người trẻ viết tốt, vẽ tốt khác để tiếp tục cho ra đời những tập thơ-tranh như “Ôm Mỏ Neo Nằm Mộng Những Chân Trời” trong tương lai.

 

Nguyễn Thiên Ngân, Eric Nguyễn cùng ekip mỏ neo và Nhà sách trực tuyến Bookbuy (đơn vị tổ chức, phát hành).

 

Buổi ra mắt tập sách “Ôm mỏ neo nằm mộng những chân trời” đã diễn ra thành công, trọn vẹn. Sự tham dự từ các bạn độc giả, đặc biệt là giới trẻ đó là tín hiệu vui cho nền văn hóa đọc nói chung và nền thơ ca nước nhà nói riêng, chứng tỏ thơ ca có sức hấp dẫn từ chính sự bình dị, ngôn từ xúc cảm đồng điệu trong tâm hồn con người.

Tập thơ được phát hành độc quyền bởi Nhà Sách Trực Tuyến Bookbuyvà đã có hơn 2000 bản được đặt mua trước ngày ra mắt 6.6.2015. Việc phát hành tập thơ “Ôm Mỏ Neo Nằm Mộng Những Chân Trời” của Nguyễn Thiên Ngân nằm trong dự án “đồng hành cùng tác giả” củaBookbuy.vn. Đơn vị Bookbuy mong muốn các tác phẩm mới được giới thiệu đến bạn đọc nhanh nhất, sớm nhất, bởi điều đó không chỉ mang lại ý nghĩa khích lệ tác giả, mà còn mang đến sự tiện lợi cho các độc giả trong và ngoài nước.

 

(Nguồn: Sachhay.bookbuy.vn)

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích