CÁCH SỬ DỤNG MÀU POSTER COLOR

Màu vẽ, mực vẽ là một phần trong thế giới họa cụ bao la mà bạn cần tìm tòi và khám phá trước khi dấn thân vào hội họa. Trong đó, màu Postercolor cũng không là một ngoại lệ. 

Màu Poster color là gì?

 

Đầu tiên, ta hãy tìm hiểu một chút về màu Postercolor. Mang trên mình cái tên nghe có vẻ trừu tượng và khó hiểu. Thật ra Postercolor chính là màu bột (hay còn gọi là màu Gouache) đã được trộn lẫn với keo. Với ưu điểm sắc màu tuy đơn giản mà tươi sáng, tông màu đa dạng nên được gọi là màu Poster (màu vẽ dành cho các loại áp phích quảng cáo). Thông thường, màu Postercolor sẽ được dùng trong thiết kế, trang trí, đồ họa, điêu khắc. Đôi khi còn có thể được sử dụng trong lĩnh vực hội họa. 

 

Nhờ đặc tính quy định độ trong suốt của hình ảnh và nền màu cao, Postercolor giúp tạo điểm nhấn và chiều sâu cho các bức tranh minh họa và tranh bột màu.

 

Tính chất Màu Poster color

 

Màu Postercolor có ưu điểm là độ bám giấy vừa đủ, độ phủ màu tốt. Bạn có thể chồng màu, pha trộn màu hiệu quả và cho ra chất màu khá mịn nên sử dụng thích hợp nhất trên bề mặt giấy.  Ngoài ra, ta còn có thể sử dụng trên các bề mặt khác như gỗ, đá, sứ,… Tuy nhiên, Postercolor cũng có những nhược điểm không thể tránh khỏi chẳng hạn như nhạy cảm với ánh sáng. 

 

màu Poster color

 

Vì vậy nên bạn nên tránh bày màu ngoài trời, hơn nữa, màu khi khô sẽ giòn tan nên không dùng được trên vải, lụa do khi giặt màu sẽ bị vỡ và biến mất. 

 

Cách sử dụng: Do màu rất đặc nên bạn hãy dùng xẻng múc một ít màu ra vỉ màu (palette) và pha thêm với nước từ từ sau đó trộn đều. Bạn có thể thêm cả dầu hoặc cồn. Trước khi vẽ, hãy nhúng cọ vào nước để cọ ướt và mềm. Cuối cùng hãy nhớ gạt bớt màu khỏi cọ trước khi tô nhé. 

 

Màu nước và màu Postercolor có gì khác nhau?

 

Đối với những ai không quan tâm hoặc không học chuyên ngành Mỹ thuật chắc hẳn sẽ rất đau đầu trước bạt ngàn thể loại màu như màu nước, màu bột, màu dầu,...

 

Hơn thế nữa, nhiều bạn cũng không có khả năng phân biệt được đâu là màu nước, đâu là màu Poster. Vì cứ hễ thấy màu nào mà “pha loãng với nước” thì đều quan niệm rằng đấy là màu nước. Từ đó dẫn đến một việc không thể tránh khỏi đó là mua nhầm màu và khi áp dụng vào tác phẩm của mình.

 

Khi đó màu sẽ lên không được như ý muốn vì mỗi màu lại có tính chất và yêu cầu khác nhau. Dưới đây là bảng so sánh sự khác nhau và giống nhau giữa màu nước và màu Poster, các newbie hãy chú ý xem nhé!

 

Bảng so sánh màu nước và màu Poster color

 

Màu nước Màu Poster color
Thường được đựng trong tuýp hoặc trong khay Thường được đựng trong lọ
Mất nhiều thời gian để khô hơn màu Poster Nhanh khô hơn màu nước
Không đặc như màu Poster (ở dạng tuýp sẽ sền sệt) Cũng là dạng sền sệt nhưng đặc hơn
Đa số thường có giá đắt hơn màu Poster Giá thành đa số rẻ hơn màu nước nhiều
Khi pha màu nước và vẽ lên giấy, màu nước có độ trong suốt (transparent) Khi pha màu Poster và vẽ lên giấy, màu Poster có độ đục ở mức siêu cao (highly opaque)
Không có mùi Có mùi
Được làm từ các loại bột màu (pigment) pha với chất kết dính phổ biến như gum arabic Cũng được làm từ bột màu (pigment) nhưng lại được pha với chất kết dính dễ hòa tan trong nước như lòng đỏ trứng gà
Đều là màu gốc nước (water based) Đều là màu gốc nước (water based)
Khi trưng bày trong một khoảng thời gian dài, đều cần phải lồng khung
Khi trưng bày trong một khoảng thời gian dài, đều cần phải lồng khung
Cả hai loại đều không thể chống nước hoặc chống ẩm Cả hai loại đều không thể chống nước hoặc chống ẩm

 

Màu Poster Color mua ở đâu tốt nhất?

 

Hiện nay, trên thị trường không thiếu những cơ sở bán màu Poster color uy tín đi cùng với chất lượng ổn áp. Giá thành cũng phải chăng cho túi tiền của học sinh, sinh viên. 

 

Màu Nước Poster Color 100Ml

 

Lời khuyên cho các bạn nên chọn những nơi bán loại màu này có uy tín lâu năm. Các shop họa cụ có uy tín sẽ đỡ hơn khi bạn chọn mua từ các nguồn không rõ ràng, bạn sẽ khó về chính sách đổi trả hàng. 

 

Thông thường, các bạn có thói quen lên Shopee, Lazada hay Tiki mua nhưng không phải lúc nào bạn cũng được giải quyết khi có lỗi xảy ra. Vì Tiki bản chất chỉ là một trang thương mại điện tử, sẽ không thể nắm rõ tất cả các nguồn hàng. 

 

Tại cửa hàng Bookbuy, bạn có thể đến tận nơi mua hàng và chọn lựa. Ngoài ra, nếu bạn muốn đặt online thì shop cũng có nhiều chương trình ưu đãi mua kèm hoặc giảm giá. Bên cạnh đó còn có các chính sách freeship cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

 

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây:

Nhà sách trực tuyến Bookbuy

Địa chỉ: 147 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/VPPvaDungCuVeChuyenNghiep

Website: https://bookbuy.vn/

Điện thoại: 0933 109 009








 

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích