MUA ĐẤT SÉT ĐIÊU KHẮC MANGO CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ

Ắt hẳn ai trong chúng ta tuổi thơ cũng từng gắn liền với những khối đất sét đủ màu sắc, từ đó ta trổ tài nặn đồ vật, muông thú, hoa cỏ… nhưng đối với các điêu khắc gia, đất sét còn hơn cả thế. 

 

Tìm hiểu về nghệ thuật điêu khắc 

 

Điêu khắc là một môn nghệ thuật thuộc về thị giác, là quy trình tạo ra những hình ảnh nghệ thuật không gian ba chiều, đây là loại hình nghệ thuật mang lại nhiều giá trị về cả hai mặt vật chất lẫn tinh thần. Ví dụ điển hình là các bức tượng Phật, tượng Thiên Chúa được thờ tự trong các nơi linh thiêng như chùa chiền, nhà thờ Công giáo hoặc tượng các anh hùng thời chiến tranh được đặt ở trung tâm vòng xuyến trên khắp nẻo đường thành phố,..v..v… Các bức tượng ấy không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, chính trị mà còn phục vụ cho nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo.   

Bền bỉ và kiên nhẫn là hai yêu cầu thiết yếu mà người nghệ nhân điêu khắc cần phải có nếu muốn theo đuổi bộ môn nghệ thuật này, sở dĩ như vậy là vì quy trình tạo mẫu tốn rất nhiều thời gian, một bức tượng đẹp và đúng quy chuẩn không thể hoàn thành đơn giản chỉ trong một sớm một chiều được.

Điêu khắc có thể thực hiện được trên nhiều loại vật liệu khác nhau, từ gỗ, đá, kim loại hay thủy tinh, nhựa, polymer và các kim loại nhẹ khác. Nhưng trong bài này, chúng ta chủ yếu tìm hiểu về điêu khắc tạo mẫu bằng đất sét.

 

Điêu khắc với đất sét cho người mới bắt đầu

 

Đây là phần cần đến sự kiên trì và óc sáng tạo nhất trong bộ môn này. Làm việc trong không gian ba chiều sẽ mất kha khá thời gian để làm quen. Tuy nhiên, bốn mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn dựng nên một tác phẩm điêu khắc hoàn chỉnh, từ ý tưởng ban đầu cho đến cách hoàn thiện.

 

           1. Hình dung thành phẩm cuối cùng

 

Tốt nhất là bạn nên hình dung rõ ràng về thành quả cuối cùng của tác phẩm điêu khắc mà mình thực hiện. Trước khi bắt đầu, hãy phác thảo các góc nhìn và hình chiếu khác nhau, bên canh đó là xem xét kích thước của các hình dạng chính và tỷ lệ giữa các chiều dài.

 

          2. Kiểm tra độ ẩm của đất sét

 

Sau khi đã biết tác phẩm điêu khắc của mình sẽ được thực hiện như thế nào, bạn hãy cầm đất sét lên. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu nặn, bạn cần kiểm tra xem nó có đủ ướt không vì đất sét khô rất khó sử dụng.

May mắn thay, điều này rất dễ kiểm tra - hãy lấy một miếng đất sét nhỏ mà bạn định sử dụng ra và lăn nó trên tay cho đến khi nó tạo thành một hình trụ, đường kính khoảng 1cm và dài khoảng 10cm. Gập đôi hình trụ. Nếu nó uốn cong trơn tru, nó sẽ có thể sử dụng được, nếu nó bị nứt, hãy thử đổ thêm nước.

 

         3. Tạo hình một cách khéo léo

 

Nếu bạn đang làm việc mà không có bàn xoay của thợ gốm, vẫn có một số cách đơn giản để tạo hình. Các “cuộn” đất sét là một lựa chọn không tồi để dựng hình - Vo tròn các viên đất sét rồi lăn nó trên tay hoặc một mặt phẳng để tạo thành các hình trụ dài, tiếp theo là đặt các “cuộn” đất sét vừa lăn xuống theo hình xoắn ốc để ngăn tác phẩm không bị đổ dễ dàng.


Đất sét điêu khắc mango

           

         4.  Đăng ký học lớp điêu khắc

 

Trong khi một số kỹ năng nghệ thuật có thể học được thông qua quan sát và thực hành thì các khía cạnh nâng cao hơn của các tác phẩm điêu khắc bằng đất sét lại khá phức tạp và cần sự hướng dẫn của chuyên gia. Vì vậy, đăng ký các khóa học hoặc tham gia các workshop để tìm hiểu và trau dồi thêm kiến thức là cơ hội giúp bạn nâng cao “tay nghề” điêu khắc của mình.

 Địa điểm bán đất sét điêu khắc 
đất sét điêu khắc mango

Bạn là sinh viên chuyên ngành mỹ thuật? Bạn là học viên của một lớp học điêu khắc? Hoặc bạn là cả hai và đang tìm một loại đất sét giá thành rẻ nhưng vẫn thỏa mãn điều kiện phục vụ cho mục đích luyện tập thì hãy cân nhắc đến đất sét điêu khắc Mango, với ưu điểm: 

- Không hóa chất độc hại 

- Luôn giữ được độ mềm dẻo thích hợp, tính định hình cao, không co ngót, giữ cho khối được no và căng, đảm bảo chính xác về tính thẩm mĩ và sự toàn diện của tác phẩm. 

- Không dính tay, sạch sẽ cho người sử dụng, bảo quản dễ dàng và có thể tái sử dụng

Với những điểm cộng trên, đất sét Mango dễ dàng đáp ứng nhu cầu của không những các nhà điêu khắc chuyên nghiệp mà còn các sinh viên theo học chuyên ngành mỹ thuật, kiến trúc,..v..v… Để mua đất sét mango bạn có thể tìm đến nhà sách Bookbuy:

 

  • Nhà sách trực tuyến Bookbuy

Địa chỉ: 147 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 0933 109 009

Website: https://bookbuy.vn/

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích