KINH NGHIỆM MUA TRUYỆN TRANH CHO BÉ TỐT NH ́T

Theo nghiên cứu khoa học, những đứa trẻ được đọc sách nhiều sẽ phát triển tư duy gấp 5 lần so với việc không đọc sách.Một nền tảng tư duy đúng đắn sẽ giúp bé sớm phát triển trí não và nhận thức được môi trường xung quanh. Sách chính là những viên gạch để xây dựng nên nền tảng đó.

Rất nhiều người đã xây dựng được văn hóa đọc thành công cho bé từ những quyển truyện tranh. Từ đó, bé sẽ quen với việc đọc, dần dần phát huy hơn bằng những loại sách khác.

 

 

Nhưng làm sao để có thể lựa chọn được một quyển sách phù hợp với con mình lại là nỗi băn khoăn trong lòng cha mẹ. Vậy hãy cùng tìm hiểu những cuốn sách nào sẽ phù hợp với độ tuổi của bé ngoan nhà mình nhé.

 

Nên chọn những loại sách nào cho bé 1 tuổi?

 

Ghi nhớ vào sao chép chính là những hoạt động tiêu biểu của trẻ ở độ tuổi này. Ngoài ra, bé còn tỏ ra tò mò với môi trường xung quanh mình. Cha mẹ nên cân nhắc lựa chọn những cuốn sách có nhiều từ ngữ tượng thanh, tượng hình và có giai điệu sẽ giúp bé thích thú và ghi nhớ tốt hơn. Sau đây là 2 cuốn sách tiêu biểu:

  • Chơi Cùng Momo - Chú Bé Quả Đào: Đây là một cuốn truyện kể về những tình huống hàng ngày và cách ứng xử của cậu bé Momo với mọi người xung quanh. Truyện được thêm vào nhiều từ tượng thanh, tượng hình sinh động và được lặp lại nhiều lần với tiết tấu nhịp điệu vui tươi.

  • Lớn Lên Trông Mình Thế Nào Nhỉ?: Đây là loại sách có thể tương tác với trẻ bằng cách kéo, mở đóng tranh để tìm hiểu sự phát triển của cây từ lúc còn là một hạt mầm đến lúc ra hoa.

Lớn lên chúng mình sẽ như thế nào nhỉ
 

2 tuổi - Giai đoạn tuyệt vời giúp bé phát triển ham mê đọc sách

 

Đây là độ tuổi phát triển cực kỳ mạnh về não bộ, chính vì vậy bạn nên khơi gợi cho các bé niềm yêu thích sách truyện. Bé ở tuổi này đã biết đi, biết nói hai chữ một và hay bắt chước mọi người xung quanh. Những cuốn sách về chủ đề quen thuộc, sách tự đọc hoặc chủ đề thắt chặt tình cảm nên được ưu tiên. 

  • Mẹ Kể Con Nghe: Bộ truyện này bao gồm rất nhiều những câu truyện cổ tích khác nhau như Ăn khế trả vàng, Tấm cám, Cây tre trăm đốt. Thích hợp để kể cho bé nghe trước khi ngủ, đồng thời tăng thêm tình cảm giữa ba mẹ và con cái.

  • Bé Tập Kể Chuyện - Những Tiếng Kêu Đáng Yêu: Cuốn truyện là tập hợp vô vàn tiếng kêu của các loài vật gần gũi. Giúp bé nhận diện hình ảnh của các loài vật khác nhau đồng thời mở rộng vốn ngôn ngữ.

  • Bộ Sách Mẹ Kể Con Nghe – Rèn Luyện Thói Quen Tốt: Thông qua lời kể của ba mẹ, bé có thể nhận biết được thói quen tốt và bất giác bắt chước theo. Từ đó nuôi dưỡng tính cách và hình thành những giao tiếp ứng xử đẹp.

Truyện tranh cho bé
 

Trẻ 3 tuổi nên đọc sách gì để thỏa trí tò mò?

 

Cốt truyện đơn giản, chủ đề quen thuộc, con số, màu sắc là những loại sách giúp bé mở mang kiến thức và vốn hiểu biết của mình. 3 cuốn sách sau đây là đề cử tiêu biểu nhất cho bé ở độ tuổi này:

  • Combo Chuột Típ (Trọn Bộ 17 Cuốn): Kể về những họa động hàng ngày xung quanh chú Chuột Típ. Bé sẽ học được những thói quen tốt như ăn ngủ ngoan, lễ phép với người lớn, đúng giờ, không nói dối,..

  • Con Yêu Bố Chừng Nào: Là câu chuyện cảm động về nỗ lực bày tỏ yêu thương của hai bố con nhà Thỏ Nâu. Đây là một tác phẩm thiếu nhi kinh điển đạt 33 triệu bản bán ra trên toàn thế giới.

  • Count To 100 - Cuốn Sách Khổng Lồ Về Các Số Đếm: Bên cạnh việc bồi dưỡng tâm hồn thì kiến thức thực tiễn cũng quan trọng không kém. Với hình ảnh minh họa sống động, cuốn sách tập đếm này sẽ giúp bé yêu ghi nhớ tốt hơn các con số.


Truyện tranh cho bé con yêu bố đến chừng nào

Bé 4 tuổi: Cần tăng cường khả năng tư duy và nâng cao giao tiếp

 

Ở độ tuổi này, khả năng từ vựng của các bé tăng lên và có thể phản hồi lại những thứ diễn ra xung quanh mình. Bé nên được bổ sung kiến thức về cách giao tiếp và làm quen với trường lớp nhiều hơn.

  • Chào Hỏi Lịch Sự: Bao gồm 25 câu chào hỏi, cảm ơn và xin lỗi trong những tình huống cụ thể. Giúp bé quen dần với việc chào hỏi những người xung quanh

  • Bé Vào Lớp 1: Đây là cuốn sách toán học cơ bản dành cho trẻ với các phép tính nhỏ hơn 10. Bên cạnh đó, “Bé Vào Lớp 1” còn có thêm nhiều khái niệm toán học cơ bản khác giúp bé sớm phát triển tư duy.

  • Thỏ Có Thể Làm Được Thôi: Là chuỗi những mẩu chuyện nhỏ xảy ra trong lớp học của Thỏ. Qua đó, giúp con học được cách bày tỏ cảm xúc và ứng xử với bạn bè xung quanh.

Đọc sách từ nhỏ sẽ giúp bé trau dồi vốn từ vựng, cải thiện sự tập trung và kĩ năng tư duy phân tích, tưởng tượng. Nếu chỉ giao tiếp hàng ngày thì kỹ năng ngôn ngữ của bé sẽ bị hạn chế. Chính vì vậy, cha mẹ hãy cho con làm quen với sách ngay từ bây giờ nhé.

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích