TOP 5 GIẤY VẼ MÀU NƯỚC TỐT NHẤT HIỆN NAY

Giấy vẽ từ lâu đã là một phần không thể thiếu đối với giới họa sĩ nói riêng và giới nghệ thuật hội họa nói chung. Vậy nên hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua 5 loại giấy vẽ tốt đang được đánh giá cao trên thị trường nhé.

 

1. Giấy vẽ Canson Montval Pháp

Canson là loại giấy mỹ thuật hàng đầu thế giới. Trong hơn 450 năm, Canson mang cảm hứng cho nghệ sĩ khắp thế giới, khẳng định khẩu hiệu “giấy khơi nguồn cảm hứng từ 1557”.

Giấy Canson Montval được sản xuất đúng chuẩn từ nơi khai sinh ra loại giấy này là nước Pháp. Giấy khổ dày, nặng, cho hiệu ứng đặc biệt khi dùng các gam màu lạnh. Canson Montval là loại giấy có bề mặt thích hợp nhất khi bạn dùng bút màu nước và màu acrylic. Với các loại màu nước, bề mặt giấy Montval lý tưởng sẽ cho ra hiệu ứng màu dầu vô cùng bắt mắt, kích thích thị giác người xem.

giấy vẽ màu nước

2. Giấy vẽ Canson Ý Fabriano

 

Cùng với cọ vẽ, màu sơn, giá vẽ, thì giấy vẽ là một dụng cụ không thể thiếu của các họa sĩ. Loại giấy vẽ mỹ thuật thường được sử dụng nhiều nhất là giấy Canson. Giấy mỹ thuật này có chất lượng cao, đường vân đẹp, thích hợp vẽ kĩ thuật, sơn màu,...

Giấy Canson Ý được nhập khẩu từ hãng chuyên sản xuất giấy Fabriano (Italy) ngoài việc phù hợp để vẽ nhiều chất liệu khác nhau: màu nước, acrylic, đặc biệt là với màu sơn dầu thì Canson Ý còn có độ trắng vượt trội so với giấy Canson thường, mật độ đường vân (đường răng, độ sần) dày và đều giúp kết cấu màu lan đều, giữ màu tốt hơn so với giấy Canson cùng loại, hỗ trợ khả năng lên màu, giúp tăng chiều sâu và độ tương phản cho tác phẩm của bạn.

3. Sổ Vẽ Ký Họa Sketchbook Zuan Maruman

Đối với họa sĩ nói riêng và người vẽ nói chung, số ký họa rất quan trọng. Sổ ký họa tiện lợi cho việc ghi ý tưởng, vẽ nghiên cứu, thử nghiệm kĩ thuật và đánh giá quá trình tiến bộ của bản thân. Đôi khi sổ ký họa cũng được xem là tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh. 

Sketchbook Zuan Maruman với màu giấy trắng tông trung tính không ngả vàng thích hợp sử dụng cho mực in, bút lông, bút chì màu, sáp màu, phấn màu và chì than,… ngoài ra còn có thể sử dụng cho màu nước. 

Giấy được sản xuất tại Nhật Bản, lên màu tươi, độ loang màu tốt và bền màu, không bị in mực sang trang sau, tẩy xóa nhiều lần cũng không làm hỏng bề mặt trang giấy. Một điểm cộng to lớn của sổ vẽ Zuan Maruman nữa là không chứa axit, do đó giấy không ngả vàng, giúp bảo quản tác phẩm bền lâu theo thời gian. 

4. Giấy vẽ Strathmore

Nếu nước Pháp có giấy Canson thì Strathmore chính là thương hiệu đại diện cho giấy vẽ màu nước “chất lượng Mỹ”. Tạo ra dòng giấy vẽ mỹ thuật chuyên nghiệp từ cuối thế kỉ 19, danh tiếng của hãng đã được khẳng định bởi chất lượng và tính nhất quán trong các sản phẩm, giúp đưa tên tuổi Strathmore thành lựa chọn hàng đầu với giới Hội họa Hoa Kỳ. 

Dòng giấy Watercolor Strathmore 400 Series chuyên vẽ tranh màu nước làm hài lòng không chỉ giới họa sĩ mà còn những người có yêu cầu khắt khe về chất liệu giấy. Kết cấu bề mặt giấy bền cho phép bạn chồng nhiều lớp màu, thậm chí áp dụng ứng dụng color lifting (chùi màu) hay scraping (cạo sửa) thì giấy cũng không bị rách hay bị bở nước. Mặt nhám cold press truyền thống cực kì thích hợp với tất cả kỹ thuật vẽ tranh màu nước: pha loãng màu, đắp lớp, đi nét, blend màu, chùi màu, cạo sửa,... Giấy Strathmore chuyên màu nước 400 Series còn hoàn toàn không chứa axit giúp bền màu, bảo quản nguyên vẹn tác phẩm của bạn theo thời gian. 




5. Giấy vẽ Baohong

Cuối cùng là giấy vẽ Baohong, một thương hiệu đến từ Trung Quốc. Những năm gần đây giấy vẽ Baohong lên như “diều gặp gió” khi là loại giấy khá được ưa chuộng trên thị trường bởi giá thành hợp lý mà chất lượng không tồi. 

Được làm từ 100% cotton, ngoài màu nước, giấy Baohong còn kết hợp tốt với màu acrylic, màu bột. Độ loang màu tốt hơn nhiều so với một số sản phẩm giấy khác của Châu Âu, bạn có thể đắp màu thoải mái mà vẫn không lo bị sờn hoặc rách giấy. Một điều cần lưu ý khi sử dụng giấy Baohong là giấy thấm màu nhanh nên bạn cần phải thao tác nhanh nếu muốn chỉnh sửa. Với ưu điểm màu lên tươi sáng, không bị chìm màu và giá thành phù hợp với học sinh sinh viên, không có gì bàn cãi khi giấy Baohong rất nổi tiếng và được giới họa sĩ Trung Quốc tin dùng. 

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích