Những tựa sách gối đầu tốt nhất cho việc giáo dục trẻ em

 

Giáo dục trẻ em là điều rất quan trọng đối với các bậc Phụ huynh. Đặc biệt khi trẻ qua nhiều giai đoạn trưởng thành, cần có những cái nhìn và cách giáo dục khác nhau. Rất nhiều quyển sách cũng như chia sẻ về vấn đề giáo dục trẻ nhỏ nhưng bạn cũng nên lựa chọn cho mình phương pháp tốt nhất.

 

Tuỳ vào trường hợp, tính cách cũng như hoàn cảnh, hãy trang bị kiến thức tốt nhất cho mình để dạy con nhé. Sau đây là tựa 4 quyển sách hay cho chuyên mục giáo dục trẻ em hiện nay.

 

Sách giáo dục trẻ em - khúc mắc tuổi dậy thì

 

Đây là kiến thức rất quan trọng mà các cha mẹ cần quan tâm đến con cái. Đặc biệt là nhiều gia đình không có thời gian chú ý đến con nên giai đoạn này trẻ rất dễ bị trầm cảm, tâm sinh lý bất ổn. 

Tủ Sách Giáo Dục Giới Tính (Tập 1) - Khúc Mắc Tuổi Dậy Thì là quyển sách đầu trong series sách giáo dục dành cho con gái. Đối tượng trong quyển sách nhắc đến là khoảng trong độ tuổi dậy thì (9-15 tuổi). Cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức giới tính lứa tuổi cần thiết nhất, khéo léo giải đáp mọi khúc mắc xoay quanh tuổi dậy thì của bạn gái, như: Độ tuổi dậy thì và những dấu hiệu dậy thì; Những thay đổi về sinh lý trong tuổi dậy thì và cách "ứng phó"; Những lưu ý về dinh dưỡng, vận động, sinh hoạt để giúp bạn gái dậy thì khoẻ mạnh. 

 

Ngoài ra, bạn còn có thể nắm được cách phát hiện và xử trí với những chứng bệnh thường gặp trong tuổi dậy thì;  Gỡ rối khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì và lời khuyên dành cho cha mẹ. Nếu bạn có con gái thì nên trang bị cho tủ sách nhà mình quyển này nhé. Bạn cũng có thể cho bé đọc để hiểu thêm về lứa tuổi của mình.

Xem thêm thông tin: Sách giáo dục trẻ em - khúc mắc tuổi dậy thì

 

Sách giáo dục trẻ nhỏ - Khám Phá Trẻ Thơ


 

Trong giáo dục trẻ em có phương pháp montessori hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng. Quyển sách khám phá trẻ thơ được viết bởi Maria Montessori (1870-1952) là một nhà giáo dục lỗi lạc của nhân loại trong thời cận đại. 

 

Phương pháp này chủ yếu là dựa trên sự quan sát và cho trẻ tự khám phá bản thân. Vì thế, bà đã quan sát và phân tích về phương pháp này như một sự tự tìm tòi của trẻ nhỏ. Bà viết sách về giáo dục trẻ em và hệ thống giáo dục cho chúng.

Đây là một công việc lao động mà tất cả mọi người phải chia sẻ, gánh vác, không phân biệt quốc gia, chủng tộc, hay địa vị xã hội, bởi vì mục đích của nó là đem đến một nhân tố thiết yếu cho sự tiến bộ về mặt đạo đức của loài người…

 

Huấn Luyện Cảm Xúc - Để Con Trẻ Phát Triển Toàn Diện

 

Quyển sách này là một trong những quyển sách giáo dục trẻ nhỏ cực tốt. Bạn biết không, cảm xúc là thứ mà con người ta, kể cả người lớn cũng cần phải biết quản trị. Vì thế, bạn cần tập cho trẻ hiểu biết và cân bằng cảm xúc. 

 

Giờ đây, phiên bản đầy đủ, rõ rằng, dễ tra cứu với nhiều ví dụ cụ thể của phương pháp Huấn luyện cảm xúc đã đến với độc giả Việt Nam trong cuốn Huấn luyện cảm xúc: Để con trẻ phát triển toàn diện, cung cấp một cái nhìn đa chiều cũng như cơ sở khoa học đằng sau đó, đồng thời bổ sung thêm những vấn đề chúng ta có thể gặp phải trong quá trình áp dụng vào thực tiễn. 

Nhờ phương pháp này, con cái của các bạn, học trò của các bạn sẽ có cơ hội phát triển một cách toàn diện, hạnh phúc, và đánh thức những tiềm năng còn ẩn giấu.

 

Làm Mẹ Với Tâm Phật - Cùng Con Đến Trường

 

Sách “Làm mẹ với Tâm Phật - Cùng con đến trường” sẽ giúp con bạn có năng lượng tích cực và bình yên trong cuộc sống. Một tâm hồn nhẹ nhàng của người mẹ sẽ lan toả sự tích cực và đầy yêu thương. 

 

Những năm đầu con đi học có thể là khoảng thời gian tuyệt vời nhất cho nhiều bậc phụ huynh: Họ không phải chăm bẵm con nhiều như khi con còn chập chững; họ cũng chưa cần nghĩ tới khoảng thời gian “nổi loạn” khi các con bước vào tuổi dậy thì. Tuy nhiên, trong giai đoạn bắt đầu đi học của trẻ, những người mẹ vẫn còn có nhiều mối bận tâm khác.

 

 

Những người mẹ có thể lo lắng về sự thích nghi của trẻ trong môi trường mới. Họ cũng phải xem xét đến việc quản lý, sử dụng thời gian của bản thân như thế nào cho phù hợp với thời gian biểu của con. Rồi họ cũng gặp phải thử thách trong mối quan hệ với các hội phụ huynh, với những người cha người mẹ khác. Kể cả những lần con đặt ra các câu hỏi hóc búa về cuộc sống, họ cũng phải suy nghĩ, cố gắng đưa ra câu trả lời thỏa đáng, phù hợp với trẻ…

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích