Những tác phẩm văn học kinh điển nước ngoài nhất định bạn phải đọc

Nếu bạn là những tín đồ yêu thích những quyển tiểu thuyết cổ điển, chính trị của các nước phương tây thì đừng bỏ qua những tác phẩm sau đây. Những cuốn sách đã nói lên sự thật ẩn chứa trong xã hội xưa một cách chân thật nhất. Từ con người, xã hội và hoàn cảnh, nội tâm nhân vật được miêu tả sâu sắc, phản ánh rõ được các giai cấp. 


 

Bà Bovary - Gustave Flaubert

 

Đây là câu chuyện thời sự kể lên việc ngoại tình của vợ một viên thầy thuốc, Gustave Flaubert đã viết tiểu thuyết nổi tiếng Bà Bovary, xuất bản năm 1856. Quyển tiểu thyết đã khắc hoạ về một thiếu phụ với cuộc hôn nhân không như ý, người chồng tầm thường, những gã tình nhân ích kỷ, những mơ ước, ảo tưởng bị bóp nghẹt. 

 

Nhưng không chỉ có vậy, cuốn sách còn cất lên tiếng nói phản kháng của cá nhân chống lại những quy tắc xã hội và đạo đức của thế giới tư sản chật hẹp và giả dối. Đồng thời miêu tả quá trình tan vỡ của những thơ mộng lãng mạn mà cá nhân khao khát hạnh phúc đặt vào cái thực tại tầm thường và hèn kém của cuộc sống hằng ngày.

 

Mua ngay: Tác phẩm văn học kinh điển Bà Bovary - Gustave Flaubert

Tất cả các dòng sông đều chảy - Nancy cato

 

Nancy Cato đương còn là một cái tên rất lạ đối với độc giả Việt Nam. Tất cả các dòng sông đều chảy cũng không nằm trong top những tác phẩm văn học kinh điển thế giới như Cuốn theo chiều gió, Tiếng chim hót trong bụi mận gai, Bông hồng vàng và bình minh mưa,… 

 

Nhưng tôi lại yêu cuốn sách nhỏ này bằng một tình yêu kì bí, tình yêu mà chính tôi cũng không sao giải thích được. Từ lần đầu tiên bắt gặp Tất cả các dòng sông đều chảy ở cửa hàng sách, tôi đã lập tức bị cuốn hút bởi nó, và quay lại ngay hôm sau để mua về bằng được. Có lẽ, đó cũng là một cơ duyên, cơ duyên của tôi với văn chương…

 

Mua ngay: Tất cả các dòng sông đều chảy - Nancy Cato

Con hủi - Helena Mniszek

 

Con Hủi là tác phẩm văn học kinh điển tiêu biểu và nổi tiếng nhất của Helena Mniszek, một câu chuyện tình thơ mộng và đắm say, trong sáng và mãnh liệt, tươi đẹp nhưng thảm thê của đôi thanh niên tài sắc, cưỡng chống lại những ràng buộc của đẳng cấp quí tộc để bảo vệ hạnh phúc mà họ đã chọn. 

 

Chàng - đại công tước Valđemr Mikhôrôvxki - là một thanh niên quí tộc thuộc dòng họ quyền quí nhất nước, nhiều thế hệ từng đảm nhiệm những cương vị cao sang. Chàng có học thức, giàu có, quảng giao, nhiệt thành, can trường, mới mẻ trong tư duy, cả quyết trong hành động, say sưa và nồng nhiệt trong tình yêu. 

 

Nàng - Xtefchia Ruđexka - chỉ là con gái một điền chủ nhỏ, thất vọng vì mối tình đã rời gia đình đến làm gia sư cho cô ruột của chàng. Cảm vì sắc, mến vì tài, lại mang trong tâm thức niềm khao khát của cuộc tình truyền kiếp bất hạnh từ đời trước (ông nội của chàng và bà ngoại của nàng từng yêu tha thiết nhưng không lấy được nhau), đôi trẻ đã vượt qua những hiểu lầm đầu tiên, cảm nhận được giá trị đích thực của nhau và đến với nhau. Trải qua bao đấu tranh gay go, với gia đình, xã hội và với chính mình để bảo vệ tình yêu, tình yêu của họ đã thắng: họ được làm lễ đính ước và chuẩn bị cho ngày cưới.

 

Mua ngay: Con Hủi của tác giả Helena Mniszek

Kiêu hãnh và định kiến - Jane Austen

 

Kiêu hãnh và định kiến là truyện được yêu thích nhất trong số các tác phẩm của Jane Austen. Truyện kể về cuộc đối đầu giữa Elizabeth Bennet, con gái của một gia đình trung lưu, và Fitzwilliam Darcy, một địa chủ giàu có. 

 

Mặc dù họ để tâm tìm hiểu lẫn nhau, tác giả đã đảo ngược ý niệm thông thường về "thuở ban đầu": tính kiêu hãnh về giai cấp và tài sản của mình cùng định kiến về vị thế thấp kém của gia đình Elizabeth khiến Darcy lúc đầu muốn tránh xa cô, trong khi cô Elizabeth cũng kiêu hãnh vì lòng tự trọng của mình và có định kiến về cung cách trưởng giả của Darcy, trở nên một người con gái không giống như những người con gái khác chung quanh Darcy. 

 

Elizabeth, với cá tính nhạy bén, dí dỏm và cứng cỏi, được xem là một trong những nhân vật lôi cuốn nhất trong nền văn học Anh.

 

Mua ngay: Kiêu hãnh và định kiến

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích