7 FESTIVAL TRUYỆN TRANH NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI

 

Có rất nhiều lễ hội truyện tranh diễn ra hàng năm trên thế giới. Tuy nhiên, các festival truyện tranh được nhiều người tham gia nhất dưới đây là những sự kiện nổi bật và có sức ảnh hưởng to lớn với cộng đồng manga, comic.

 

  1. COMIKET - JAPAN

 

Comiket hay Comic Market là lễ hội manga lớn nhất thế giới tổ chức đinh kỳ 2 lần/ năm tại Tokyo thu hút hàng trăm nghìn khách tham quan . Festival truyện tranh này bao gồm các hoạt động như cosplay, trưng bày vật phẩm hay thông tin về anime, manga. Lễ hội xoay quanh thể loại truyện tranh doujinshi ( truyện tranh dựa trên manga), đây là thể loại truyện quý hiếm và có giá trị cao vì doujinshi thường không được tái bản, (theo Futekiya).

 

 

  1. LCG - CHÂU ÂU
     

Lễ hội truyện tranh và trò chơi điện tử lớn nhất và lâu đời nhất Châu Âu này có tên đầy đủ là Lucca Comics & Game. Festival được tổ chức lần đầu năm 1965 và thường diễn ra trong 4 ngày tại Italy. Hoạt động chính là giải thưởng Yellow Kid trao thưởng cho hạng mục Họa sĩ vẽ hoạt hình, Nghệ sĩ mới xuất sắc, Nghệ sĩ nước ngoài xuất sắc, Thành tựu trọn đời… Nhiều hoạt động diễn ra trong lễ hội nhằm nâng cao sức lan tỏa của truyện tranh và các chương trình cosplay, ca nhạc, (Theo Comic Media Academy).

 

 

  1. JAPAN EXPO - PHÁP


Japan Expo là triển lãm văn hóa đại chúng Nhật Bản tại Paris (Pháp) và là sự kiện lớn nhất thế giới tổ chức ngoài Nhật Bản. Hoạt động chính của Festival truyện tranh này là các hoạt đông giải trí, gặp gỡ, giao lưu và trải nghiệm các tác phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, (Theo Fulguro Pop).

 

 

  1. NEW YORK COMIC CON - MĨ


Sự kiện thường niên nhằm tôn vinh và quảng bá cho anime, manga, video games, đồ chơi, phim ảnh, truyền hình và dòng truyện tranh phương Tây. New York Comic Con được diễn ra lần đầu năm 2006 và thu hút rất nhiều người tham gia. Số lượng tham gia festival  truyện tranh tăng theo từng năm vì ở lễ hội này các fans sẽ được biết đến các thông tin liên quan đến Comic và các bộ phim chuyển thể liên quan (theo Ny1).

 

 

  1. SAN DIEGO COMIC-CON INTERNATIONAL - CALIFORNIA


Lễ hội truyện tranh giải trí đa thể loại San Diego Comic-Con International được diển ra thường niên tại San Diego. Festival truyện tranh này gần đây là 1 trong những địa điểm quan trọng để các studio công bố về thông tin các phim liên quan và lịch trình sản xuất. Gần đây, Kevin Feige - chủ tịch Marvel studios, đã thông báo các thôn tin liên quan về Phrase 5 và 6 của loạt phim Marvel, (Theo The Verge).

 


 

  1. SALT LAKE COMIC CON - MĨ


Lễ hội truyện tranh có tốc độ phát triển cực nhanh này được tổ chức vào năm 2013 và diễn ra hằng năm kéo dài đến nay. Trung bình festival truyện tranh này sẽ bán được 70.000 vé/ sự kiện và bước chân vào hàng ngũ của các lễ hội lớn, (Theo Salt Lake Magazine).

 

 

  1. HEROES CON


Lễ hội lớn nhất thế giới tập trung duy nhất vào truyện tranh. Festival được tổ chức lần đầu năm 1982 kéo dài đến nay, người tham gia lễ hội sẽ chìm đắm vào thế giới truyện tranh với các tác phẩm giới hạn được trưng bày và đấu giá công khai, (Theo CLTure).

 

 

Mô tả nhỏ: Có rất nhiều lễ hội truyện tranh diễn ra hàng năm trên thế giới. Tuy nhiên,  các festival truyện tranh được nhiều người tham gia nhất dưới đây là những sự kiện nổi bật nhất.

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích