LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGĂN BẢN PHÁC THẢO BỊ NHÒE TRONG SỔ SKETCHBOOK?

Các vết ố, vết nhòe trên tác phẩm và sổ phác thảo của bạn rất khó coi và làm hỏng tính toàn vẹn của bản vẽ. Sau đây là một số cách bảo vệ bản phác thảo của bạn.

 

1. Sử dụng giấy Wax hoặc Glad Wrap

Khi bạn đã hoàn thành bản thảo của mình, hãy cắt một miếng giấy sáp hoặc giấy bọc có kích thước phù hợp và dán lên trên bản vẽ của bạn và đính kèm một miếng băng keo lên đầu trang. Điều này sẽ ngăn ngừa một số vết nhòe, ố và giữ cho bảo vệ bản vẽ luôn sạch sẽ và tươi mới.

 


2. Chọn đúng bút chì

Xem xét các loại bút chì bạn sử dụng. Nếu không quan trọng bạn sử dụng loại nào, thì hãy xem xét loại 4H vì chúng hiếm khi bị nhòe. Hầu hết các loại bút chì trong phạm vi B có thể dễ bị nhòe. 


 

3. Đóng khung nó

Nếu bạn yêu thích bản phác thảo của mình, hãy cho nó ra khỏi sách phác thảo và đóng khung. Điều này sẽ giúp cho bạn trưng bày những bức vẽ ưng ý và tránh làm ố nhòe hiệu quả.

 


 


4. Sử dụng dây cao su

Một gợi ý đơn giản nhưng hiệu quả mà một số nghệ sĩ sử dụng là dây chun, họ quấn một sợi dây chun quanh sách phác thảo. Điều này được cho là để giữ các trang cố định và ngăn chúng cọ xát với nhau. Tuy nhiên, nếu tháo dây chun không cẩn thận bạn sẽ làm các bức vẽ đã hoàn thành bị trượt và nhòe đi.

 

5. Sử dụng chất định hình

Trong bản vẽ, chất định hình là một chất lỏng, tương tự như dầu bóng, thường được phun lên bản vẽ đã hoàn thành, thường là tác phẩm nghệ thuật khô, để bảo quản tốt hơn và tránh bị nhòe. 

 

Các chất định hình có thể được sử dụng trên các tác phẩm bằng than chì, than củi, phấn màu và hơn thế nữa. Nó cung cấp một lớp bảo vệ trên cùng của miếng và ngăn ngừa lem và nhòe. Nó cũng cung cấp phép độ bền cao và bảo quản tốt.

 

Khi sử dụng chất định hình trên các vật liệu khô như than, bút chì và phấn màu, bạn nên phun trong suốt quá trình tạo tác phẩm, kết thúc bằng chất định hình cuối cùng khi hoàn thành.

 


 

Xem thêm Bút chì phác thảo

 

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích