4 MẸO ĐỌC CHO CHA MẸ ĐỂ THU HÚT TRẺ

Ngay cả những đứa trẻ năng động nhất cũng cần được hỗ trợ để thành thạo các kỹ năng đọc viết của chúng. Những độc giả nâng cao cũng như những độc giả nhí đang phấn đấu đều cần có thói quen tốt. Như việc đọc thường xuyên và khả năng tiếp cận ổn định với nhiều loại tài liệu. Hoặc đọc để thúc đẩy sự tương tác liên tục với sách. Hãy duy trì sự quan tâm với con chúng ta đối với sách bằng những gợi ý này.

 

 
Đọc sách cho con bạn hàng ngày là điều cần thiết để phát triển các kỹ năng cơ bản. Điều này là rất cần thiết trong cuộc sống. Đọc lớn cũng khuyến khích ta thảo luận chung. Trẻ con sẽ thích thú với sự chú ý của bạn và thời gian bên nhau.
 

Ngay cả những độc giả độc lập lớn tuổi cũng được hưởng lợi từ việc chia sẻ sách. Cách tốt nhất để thể hiện sự phấn khích và đam mê này là cùng nhau chia sẻ một cuốn tiểu thuyết bằng cách đọc to cho nhau nghe vào ban đêm. Vì thế nên Bookbuy đã tổng hợp và đưa ra 4 mẹo nhỏ dưới đây để giữ cho con mình say mê đọc sách.

 

1. Tìm cuốn sách phù hợp

 

 

Trẻ cảm thấy tự tin và có năng lực khi đọc những cuốn sách vừa sức với chúng. Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy một cuốn sách vừa phải? Ta nên cho con đọc bìa sau và bìa trước để đánh giá sự quan tâm của chúng. Đồng thời yêu cầu con đọc một trang mẫu trong sách. Nếu có hơn 5 từ trên một trang mà khó phát âm hoặc hiểu theo ngữ cảnh, thì cuốn sách đó có thể quá khó. Phụ huynh hãy hỗ trợ về tìm kiếm một sự phù hợp hoàn hảo hơn. Chọn đúng cuốn sách sẽ giúp các con hứng thú khi đọc.

 

2. Tạo tiểu thuyết riêng mình

 

Tiểu thuyết đồ họa cực kỳ phổ biến đối với trẻ em. Nhất là những bé đang phấn đấu có thể sử dụng manh mối ngữ cảnh từ các hình minh họa. Để dễ dàng nắm bắt các sự kiện trong câu chuyện hơn.

 

 

Ta nên cân nhắc tạo tiểu thuyết của riêng bạn! Trong chuyến đi chơi tiếp theo của bạn với con, hãy chụp những bức ảnh đầy hành động. Sau đó, yêu cầu bé phác thảo chú thích đi kèm với từng bức ảnh. Tập hợp các hình ảnh trong một cuốn sổ tay hoặc album trống. Viết văn bản của chúng để tạo ra một cuốn tiểu thuyết đồ họa được cá nhân hóa. Đây cũng là một điều rất vui nhộn.

 

3. Kết nối với tác giả

 

 

Trẻ sẽ sớm phát triển tình yêu dành cho các tác giả và họa sĩ minh họa cụ thể. Nuôi dưỡng người hâm mộ bằng cách giúp con viết một lá thư cho tác giả yêu thích. Nhiều tác giả có trang Web riêng của họ với thông tin liên lạc. Bạn cũng có thể liên hệ với nhà xuất bản của cuốn sách, địa chỉ gửi thư thường có ở mặt sau của trang tiêu đề hoặc trên trang chủ của nhà xuất bản.

 

4. Chọn sách ngắn cho những tuần bận rộn

 

Một cách để phù hợp với 20 phút đọc hàng ngày và tạo ra những khoảnh khắc hoàn thành cho con bạn. Cha mẹ nên chọn những cuốn sách ngắn để đọc to. Ít hơn 40 trang của một cuốn sách ảnh hoặc những cuốn sách có chương đầu nghĩa là bạn thường có thể hoàn thành trước khi đi ngủ. Vẫn còn đủ thời gian để thảo luận về những điều con mình thích về câu chuyện. 

 

 

Khuyến khích niềm yêu thích đọc sách của con với sự trợ giúp từ hướng dẫn từ người lớn. Bao gồm các đề xuất về sách theo sở thích, các mẹo giúp con mình đọc sách để giải trí.

 

Tham khảo thêm: Những sách hay dành cho trẻ em và gia đình

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích