5 LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐỌC SÁCH MANG LẠI

Sách là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá của con người. Sách sẽ luôn đồng hành cùng ta như những người cố vấn, người bạn thông thái trong suốt cuộc đời. Đọc sách là con đường ngắn nhất giúp tích lũy mọi kiến ​​thức, từ cơ bản đến nâng cao, về mọi mặt của nhân loại. Chúng ta sẽ tiếp thu kiến ​​thức vững chắc ngay từ khi còn nhỏ và phát triển nguồn nhân lực có ích cho xã hội.

 

Ngoài khả năng phát triển nhân cách và tri thức, đọc sách còn được coi là một thú vui tao nhã, lành mạnh giúp con người thư giãn sau những giờ học căng thẳng. 

 

Cùng Bookbuy đánh thức niềm yêu thích đọc sách của bạn với bài viết sau đây.

 

1. Trau dồi tri thức

 

Khi nói về lợi ích của việc đọc sách, điều đầu tiên và quan trọng nhất là: Đọc sách giúp chúng ta tiếp thu một lượng kiến ​​thức vô tận.

 

Đọc sách không chỉ giúp bạn có được những kiến ​​thức cơ bản nhất mà còn giúp bạn bước ra thế giới. Bạn không nhất thiết phải xem, không cần nghe mà có thể lĩnh hội được lượng kiến ​​thức rộng lớn qua từng trang sách.

 

Ngoài ra, đọc sách là một cách học thú vị mà không cần giáo viên. Chúng giúp bạn thu thập kiến ​​thức một cách dễ dàng dựa trên năng lực nhận thức và tư duy của chính mình.

 

2. Tăng khả năng ghi nhớ

 

Đọc sách là một cách thú vị để "rèn luyện" bộ não của bạn một cách thường xuyên. Khi đọc sách, giữa mắt và não sẽ diễn ra sự phối hợp nhịp nhàng. Điều này kích hoạt bộ não để nắm bắt và lưu giữ thông tin tối đa.

 

 

Khoa học cũng đã chứng minh rằng những người đọc sách thường xuyên có trí nhớ kém hơn và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn so với những người không duy trì thói quen này.

 

3. Rèn luyện sự kiên nhẫn và sự tập trung

 

Phải mất khá nhiều thời gian để đọc. Nhưng thời gian đầu tư là xứng đáng. Đọc sách không chỉ kích thích trí não, tư duy mà còn rèn luyện tính kiên nhẫn, tập trung, những đức tính rất cần thiết ở các bạn trẻ.

 

 

Có lẽ nhịp sống hiện đại hối hả trong giới trẻ đã dần dẫn đến lối sống nhanh và có phần vội vàng. Vì thế, ở một số bạn, đức tính kiên trì, tập trung cũng dần bị mai một đi. Thật tuyệt vời khi việc đọc cho phép chúng ta thực hành đầy đủ đức tính quan trọng này.

 

Một cuốn sách hay có thể khiến bạn đọc hàng giờ đồng hồ. Cần tập trung để nắm bắt chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn phát triển khả năng tập trung cao độ và tính kiên trì. Nếu bạn tiếp tục đọc thường xuyên, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ kiên nhẫn và khả năng tập trung của mình sẽ được cải thiện.

 

4. Tăng khả năng giao tiếp

 

Bạn càng đọc nhiều, bạn càng thu được nhiều kiến ​​thức và từ vựng. Tiếp xúc với những cuốn sách khác nhau của các tác giả khác nhau cũng sẽ cải thiện kỹ năng viết của bạn và giúp bạn sắp xếp các ý tưởng của mình một cách nhất quán và hợp lý. Từ đó, cụm từ cũng trở nên hấp dẫn và khôn ngoan hơn.

 

 

Thu thập nhiều từ vựng cũng rất hiệu quả trong việc cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng ăn nói ngày càng linh hoạt và duyên dáng của mình.

 

5. Con đường dẫn đến thành công

 

Bạn có biết tỷ phú công nghệ Elon Musk đọc sách và học cách phát minh ra tên lửa hay Bill Gates . Người giàu nhất thế giới này như một 'mọt sách' đích thực và bán được 50 cuốn sách mỗi năm.

 

 

Đối với họ, đọc sách là bí quyết thành công, và bạn cũng vậy. Sách trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong quá trình khám phá bản thân. Càng đọc, bạn càng học được nhiều điều mới về cuộc sống và bản thân. Đánh thức những khả năng tiềm ẩn trong con người và ở đâu đó, và nó dẫn bạn đến thành công.

 

Nguồn: Bstyle.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích