Phương Pháp Khuyến Khích Trẻ Đọc Sách Vào Mùa Hè

Khi mùa hè đến, thời gian biểu của con bạn dày đặc hoạt động bơi lội, đi chơi công viên, đi xe đạp, và đi thăm gia đình. Nên khó tìm được thời gian cho việc đọc sách. Tuy nhiên, kỹ năng đọc của trẻ vẫn tiếp tục phát triển ngay cả khi nghỉ hè. Dưới đây là một số mẹo làm cho việc đọc sách trở thành một phần tự nhiên trong niềm vui mùa hè của trẻ.

 

· Khám phá thư viện

Ghé thăm thư viện tại địa phương xem có sách báo mà con bạn chưa từng đọc qua hay không. Nhiều thư viện có chương trình đọc sách hè, câu lạc bộ sách, và cuộc thi đọc sách dành cho độc giả nhỏ tuổi. Thông thường sẽ có phần thưởng, chẳng hạn như tặng sách miễn phí, sau khi hoàn thành danh sách đọc sách hè. Trẻ thích mượn sách bằng thẻ thư viện của mình.

 

· Đọc sách khi đi du lịch.

Trong những chuyến đi dài bằng ô tô, xe buýt, tàu hỏa, hay máy bay, nhớ luôn mang theo vài cuốn sách mà trẻ thích đọc. Bạn có thể đọc sách cùng con nếu không lái xe. Mang theo sách nói (audiobook) khi đi du lịch, và cùng nhau nghe sách.

 

· Tự tay làm sách của riêng mình. 

Chọn một trong những khoảnh khắc mùa hè thú vị của gia đình – bất kể đó là khoảnh khắc bên bạn bè, nghỉ lễ, cắm trại, đá bóng, ăn kem, hay đi bơi – rồi yêu cầu trẻ vẽ tranh, hoặc cắt ảnh từ tạp chí. Dán tranh ảnh lên giấy để tạo nên cuốn sách, và khuyến khích trẻ viết bài cho từng trang. Trẻ nhỏ có thể kể câu chuyện cho bạn ghi lại (bằng lời của con trẻ). Xong xuôi, hãy đọc sách cùng nhau.

 

· Giữ liên lạc.

Trẻ không nhất thiết phải đi xa để viết về kỳ nghỉ hè. Ngay cả khi gia đình ở nhà, bạn có thể khuyến khích trẻ gửi thư, bưu thiếp, hay e-mail cho bạn bè và người thân. Nhờ người thân làm bạn qua thư với trẻ, khuyến khích hàng tuần trao đổi thư từ, bưu thiếp, hay e-mail với nhau.

 

· Duy trì thói quen đọc sách.

Ngay cả khi mọi thứ thay đổi trong mùa hè, hãy tiếp tục duy trì thói quen đọc sách đã có từ trước. Đọc sách cùng con mỗi ngày – bất kể trước giờ đi ngủ hay dưới bóng cây vào chiều hè yên tĩnh. Và đừng quên biến việc đọc sách thành khoảnh khắc thú vị cho bạn và con!

Nguồn: kidshealth

Tham khảo một số sách truyện dạy con tại đây.

 

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích