SỰ KHÁC BIỆT GIỮA BÚT STYLUS ĐIỆN TỪ VÀ BÚT STYLUS ĐIỆN DUNG

Sự khác biệt giữa bút stylus điện từ và bút stylus điện dung nằm ở công nghệ được sử dụng cho hoạt động của chúng.

Bút stylus điện từ

Bút stylus điện từ sử dụng công nghệ cảm ứng điện từ. Chúng cần bộ số hóa (digitizer) hay màn hình/bảng vẽ tích hợp cảm biến vị trí và chuyển động của bút. Bút stylus tạo ra trường điện từ. Bộ số hóa hay bảng vẽ/màn hình dựa vào trường điện từ để xác định vị trí của bút. Bút stylus điện từ thường có độ nhạy lực nhấn và độ chính xác cao. Vì vậy, chúng phù hợp với nghệ thuật số và thiết kế chuyên nghiệp.

Bút stylus điện dung

Bút stylus điện dung được trang bị công nghệ cảm ứng điện dung. Chúng hoạt động dựa vào tính dẫn điện của bàn tay người dùng/bút stylus để tương tác với màn hình cảm ứng điện dung. Màn hình phát hiện những thay đổi về điện tích khi bàn tay/bút stylus tiếp xúc với nó. Bút stylus điện dung thường dùng với thiết bị màn hình cảm ứng như smartphone và máy tính bảng. Nhìn chung, chúng kém nhạy, kém chính xác hơn so với bút stylus điện từ.

Lời kết

Tóm lại, bút stylus điện từ sử dụng công nghệ cảm ứng điện từ. Do đó, chúng có độ nhạy lực nhấn và độ chính xác cao, thích hợp cho nghệ thuật số và thiết kế chuyên nghiệp. Bút stylus điện dung được trang bị công nghệ cảm ứng điện dung. Chúng hoạt động dựa vào tính dẫn điện, thường được sử dụng với thiết bị màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, chúng không nhạy và chính xác bằng bút stylus điện từ.

Nguồn: Veikk

Tham khảo một số sản phẩm bút stylus của Bookbuy tại đây.

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích