Giao lưu trực tuyến cùng Phong Dương - tác giả truyện tranh Orange

PT – Sáng nay (26/3), Phan Thị đã nhận được rất nhiều email bạn đọc gởi về tham gia buổi giao lưu trực tuyến cùng Phong Dương – tác giả truyện tranh Orange. Sự đón nhận nồng nhiệt của bạn đọc sau khi Orange tập 1 ra mắt đã mang lại bầu không khí thật sôi động cho làng truyện tranh Việt trong suốt tháng 3. Phan Thị - công ty đi đầu trong việc sản xuất truyện tranh Việt – cùng bộ đôi tác giả Phong Dương sẽ cho ra mắt tập hai của Orange vào tháng 4 tới.

 

Mời bạn đọc xem tường thuật buổi giao lưu trực tuyến để biết thêm nhiều chuyện “bên lề” thú vị xoay quanh bộ đôi tác giả Phong Dương và đứa con tinh thần – Orange – của họ.

 

 

 

1) Xin hỏi hai anh lấy ý tưởng con thạch sùng từ đâu và nó có ý nghĩa gì ạ? Con thạch sùng có phải linh vật của hai anh ko? (Bach Mai/ bachkhoa2412@...)

 

Phong Dương: Chà, câu chuyện này đơn giản lắm. Ngày xửa ngày xưa, ở phòng của Phong ở hiện giờ, có 1 đôi thạch sùng làm tổ...

 

 

2) Nhân vật Orange có băng tay cam là dựa trên trí tưởng tượng của hai anh hay dựa trên một cao thủ bóng rổ của HN? (Bach Mai/ bachkhoa2412@...)

 

Phong Dương: Ý tưởng về một cao thủ bóng rổ mai danh ẩn tích được cả hai thảo luận từ đầu khi xây dựng nội dung cho bộ truyện. Chiếc băng tay được chọn làm vật ghi dấu ấn bởi lẽ nó nhỏ gọn, độc đáo và là vật bất ly thân với mọi vận động viên bóng rổ.

 

 

3) Trở ngại lớn nhất trong việc vẽ Orange của anh Phong là gì? (Bach Mai/ bachkhoa2412@...)

 

Phong Dương: Đó là chờ kịch bản của anh Dương đấy!!(Quay sang lườm nguýt)

 

 

4) Các anh có dự định phát triển các phần tiếp theo của Orange không vì em thấy nó hơi ngắn? (Bach Mai/ bachkhoa2412@...)

 

Em nghe nói Orange sẽ kết thúc ở tập 3, như vậy thì tiếc quá, em muốn Orange trở thành truyện dài kỳ, điều đó có được không hai anh? (hautiengiang@...)

 

Phong Dương: Nếu các bạn áp tiêu chuẩn truyện Nhật Bản cho Orange thì đúng là hơi ngắn thật. Nhưng đối với bọn mình, Orange là một bước khởi đầu, một bước thử nghiệm về khả năng thành công của truyện tranh Việt Nam trên thị trường hiện nay. Với “sứ mệnh” đó, bộ Orange cần đủ ngắn để giúp bọn mình trả lời được câu hỏi: “Các bạn độc giả còn muốn đọc truyện của Phong Dương nữa không?”

 

 

5) Truyện Orange đã có kết chưa hay là truyện viết đến đâu rồi in đến đó vậy hai anh:D? Sau truyện này anh có đự định xuất bản truyện nào nữa không?!?! (K.u B.u.m/ n21.kubum@...)

 

Phong Dương: Truyện Orange đã có ý tưởng kết, tuy nhiên bọn mình do nhiều lý do nên chưa bắt tay vào vẽ phần kết này. Do bọn mình khá cầu toàn và mong muốn độc giả cảm thấy thực sự “thỏa mãn” khi kết thúc truyện, vì thế cả hai đang cùng nhau hoàn thiện đoạn kết truyện.

 

 

6) Em ở tận Đồng Tháp và cũng mới mua được Orange của hai anh vào đầu tuần thôi. Em đã nôn nao chờ đến buổi giao lưu trực tuyến này lắm. Hai anh có thể cho em biết nhân vật Lâm trong Orange có được xây dựng từ hình mẫu thực tế nào không vậy? (emtraidongthap@...)

 

Nhân vật Lâm trong Orange, các anh có thể cho biết lấy cảm hứng từ nhân vật cụ thể nào trong cuộc sống không? (thuymy_78945@...)

 

 

Phong Dương: Ồ, đặc điểm của bọn anh là sẽ không vẽ nhân vật chính theo cụ thể một ai cả. Nhưng nhân vật phụ trong Orange được lấy cảm hứng từ rất nhiều người xung quanh đấy. Có dịp bọn mình sẽ chia sẻ về chủ đề này.

 

7) Cám ơn hai anh đã cho ra đời tác phẩm truyện tranh hay đến vậy. Hai anh thích nhất bộ truyện tranh nào? Hai anh có thể giới thiệu cho em một số TTV mà hai anh yêu thích không? (LyLy/ly123@...)

 

Phong Dương: Về truyện tranh Việt mà bọn mình yêu thích, ngày xưa có thể kể đến bộ Dũng sĩ Hesman của họa sĩ Hùng Lân. Thời gần đây thì ngoài Thần Đồng Đất Việt, bọn mình chưa thấy bộ truyện nào thực sự nổi trội.

 

 

8) Tại sao hai anh lại chọn bóng rổ làm đề tài truyện chứ không phải là môn thể thao nào khác? (caokiet2510@...)

 

Phong Dương: Lý do rất đơn giản, bóng rổ là môn thể thao phổ biến trong giới học sinh Hà Nội trong 5 năm trở lại đây, và cả hai tác giả ngày xưa đều đã từng nhiều buổi trốn học cùng đám bạn trong lớp để ra sân đánh bóng. Làm truyện tranh bóng rổ giúp bọn mình sống lại thời cấp 3 nhiều kỷ niệm đó.

 

9) Em tò mò muốn biết có nhân vật nào trong Orange được phát họa từ tính cách của một trong hai anh không? (huynhde@...)

 

Phong Dương: Hì! Thực ra, từ hồi bắt đầu sáng tác truyện tranh, nhân vật Tũn được tạo hình và phong cách khá giống Phong. Nhưng qua bàn tay chế biến của Dương, nhân vật Tũn đã được đổi khác rất nhiều.

 


 

 

 

10) Các anh có thần tượng tác giả truyện tranh nào không? Nếu có, người đó là ai và các anh có chịu ảnh hưởng từ họ không? (duc_tai2803@...)

 

Phong Dương: Nếu là Nhật Bản, thì có hai cái tên là Naoki Urasawa và Adachi Mitsuru. Những bộ truyện của hai tác giả này đã truyền cảm hứng cho bọn mình rất nhiều trong quá trình sáng tác.

 

 

13) Tự nhận xét nha, giữa Sakuragi Hanamichi và Lâm, các anh thấy ai hay hơn :P?

(nhalang123@...)

 

Phong Dương: Ồ, để anh sắp xếp 1 trận đấu 1vs1 của hai nhân vật đó và sẽ cho em biết kết quả nhé!

 

 

 

 

14) Cho mình hỏi, sau Orange, có phải là sự trở lại của Long Thần Tướng không?

(wagashi2510@...)

 

Hai anh có dự án gì sau khi Orange kết thúc chưa ạ? Long Thần Tướng hay Nhi và Tũn chẳng hạn. Nhiều độc giả cũng say hai bộ trên lắm lắm ạ. (Nguyễn Thị Phương - Anh 10 - TC3, K48, Đại học Ngoại thương)

 

Phong Dương: Dự án Long Thần Tướng là một dự án rất tâm huyết của cả hai. Bọn mình chỉ dám khẳng định, Long Thần Tướng sẽ trở lại, nhưng có phải sau Orange hay không thì chưa rõ. .

 

 

15) Sau Orange, Phong Dương sẽ tiếp tục hợp tác với Phan Thị để cho ra mắt một truyện tranh Việt mới chứ? Hai bạn có thể bật mí chút về kế hoạch sáng tác trong thời gian tới không? (phuchau@....)

 

Nghe nói hai anh đã cùng Phan Thị “thai ngén” dự án truyện tranh mới sau Orange rồi phải không? (kiet_kiet445@...)

 

Phong Dương: Tất cả phụ thuộc vào sự đón nhận của độc giả trong đợt phát hành lần này. Vì vậy, các bạn ơi, hãy mua ủng hộ chúng mình đi nhé .

 

 

 

 

 

16) Có phải hai bạn chơi bóng rổ rất cừ không, nếu không sao thể có những đường bóng trong truyện đẹp thế? (lethanhtam@...)

 

Làm thế nào anh Phong vẽ được những động tác thể thao trong Orange một các chuyên nghiệp như thế ạ? Em xin cảm ơn cty Phan Thị và hai anh ạ. (Nguyễn Thị Phương)

 

Phong Dương: Không cừ đâu! Ngày xưa chơi toàn bị đuổi ra ngoài làm bình vôi. Nhờ vậy mới có thời gian quan sát bạn bè chơi và vẽ được những đường bóng như vậy chứ!

 

 

17) Các anh có ý định tập hợp Orange lại thành tập truyện dày không? Nếu được thế thì em sẽ mua ngay cho dù em đã mua các tập riêng lẻ. (moka@...)

 

Phong Dương: Nếu em nhiệt tình thế, bọn anh chắc hẳn sẽ phải thực hiện rồi.

 

 

 

18) Bạn có thể bật mí vì sao lấy tên Con Quạ để đặt cho tên trường THPT trong Orange mà không phải là cái tên nào khác? (chocolate_1234@...)

 

Phong Dương: Nếu như bọn mình trả lời bạn là, đến bây giờ hai bọn mình thỉnh thoảng vắt tay lên trán tự ngẫm nghĩ mà vẫn không thể hiểu được cái tên đó từ đâu ra, bạn có tin không?

 

 

19) Có người cho rằng Orange vẫn còn mang dáng dấp của truyện tranh Nhật, thật sự chưa đem lại nhiều sự khác biệt cho truyện tranh Việt. Hai bạn nghĩ sao về điều này? (nau_nau_nau268@...)

 

Phong Dương: Hì. Bọn mình không nhắm tới mục đich mang một sự khác biệt, hay một luồng gió mới cho TTV. Bọn mình là tác giả truyện tranh, và mục đích nhắm tới duy nhất là đưa được đến tay độc giả những đứa con tinh thần của mình.

 

 

21) Orange thật sự đã tạo nên cơn sốt trong làng truyện tranh Việt, cảm giác của các anh ra sao? (ngocthuy2009@...)

 

Phong Dương: Tối hôm Orange xuất bản, bọn mình có lên Fahasa Hà Nội. Khi đó, truyện Orange chưa được nhập về. Điều vui nhất là thấy một cậu bé, có lẽ tầm 13-14 tuổi hớt hải chạy tới chạy lui, cuối cùng cậu ta ra hỏi chị nhân viên: “Chị ơi, có truyện O rên chưa” – “Lắc đầu” – “Cái truyện quả cam ấy mà chị!! Bao giờ có chị bảo em nhé!!” Cảm giác lúc đó thật vui và xúc động trước tình cảm độc giả dành cho mình.

 

 

22) Em rất đam mê truyện tranh và có 1 số truyện tự vẽ :D. Em chỉ dám giấu riêng trong…hộc bàn. Sợ mọi người đọc được sẽ cười em chết, nhưng em cũng muốn được thể hiện câu chuyện của mình như Orange (xấu hổ quá), em phải làm sao? (Tinhyeuthoithota_1982@...)

 

Phong Dương: Em còn chần chờ gì nữa! Ngay ngày mai gửi truyện đến công ty đi! Chứ truyện mà giấu riêng trong hộc bàn thì cho ai đọc.

 

 

23) Mô hình trường Con Quạ quen lắm mà em không biết đấy là bối cảnh ở đâu?

(Consongthanlangle@...)

 

Phong Dương: Thực ra bọn anh không muốn vẽ trường Con Quạ giống trường Trần Phú ở Hà Nội đâu, nhưng đó là nơi cả hai trải qua 3 năm cấp 3 với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Bật mí nhé, trường Trần Phú là một trong những ngôi trường hiếm hoi còn giữ được kiến trúc Pháp cổ tuyệt đẹp ở Hà Nội đó.

 

 

24) Cảm giác của anh khi được cầm trên tay cuốn Orange đầu tiên? Cảm giác “Con ra đời sau 5 năm thai nghén”có giống như lúc đeo nhẫn cưới ko anh Dương? :D (Meongo@....)

 

Phong Dương: Ồ em so sánh nhầm rồi. Nó sẽ giống như lúc anh mở cửa phòng hộ sinh và đón đứa bé từ tay cô y tá. Còn cảm giác lúc đeo nhẫn cưới sẽ giống như lúc đặt bút ký hợp đồng với công ty, hehe.

 

 

25) Em cảm giác Orange có nét vẽ rất khác các truyện tranh khác, thế hiện rất đúng khuôn mặt, vóc dáng người Việt và khung cảnh Hà Nội. Các anh phải nghiên cứu những gì và xử lí thế nào để có tạo hình nhân vật và hình ảnh khác biệt như vậy? (Lehang_307@...)

 

Phong Dương: Thực ra lúc vẽ anh không để ý điều này lắm, anh cũng không chắc có thật khuôn mặt và vóc dáng người Việt không nữa luôn có lẽ do một thời gian dài ở trường đại học anh thường xuyên vẽ hình họa và kí họa người Việt Nam chăng? Cảnh vật thì đúng là anh cố tình chọn và vẽ những góc sao cho chất Việt Nam thể hiện rõ nhất, phải vác máy lang thang đi chụp ảnh suốt..

 

 

 

26) Trong các nhân vật nữ, mình thích Trang nhất, hai bạn có thể tiết lộ chút về việc xây dựng nhân vật này không? Trang lấy từ hình mẫu của ai? Tính cách của cô ấy có phải là tính cách mà hai anh ưa thích? (Trần Thị Quỳnh Trang quynhtrangna85@....)

 

Phong Dương: Nhân vật Trang được định hình là một cô gái cá tính, có phần già dặn và thông minh. Hình tượng nhân vật Trang có lấy ý tưởng từ một số người bạn xung quanh mình, tổng hợp và nhào nặn thành ra Trang hiện nay.

 

 

 

27) Anh Phong trong ảnh rất bụi, có phải đó là hình ảnh thường trực của anh không? (Lê Anh Tuấn Dương phoipha090485@....)

 

Phong: Đúng vậy đấy. Phong lúc nào cũng bụi bặm và ngầu ngụa. Do đặc thù của người họa sĩ là phải đi khắp nơi tìm cảm hứng. Phong lúc nào cũng mang theo đầy đủ dụng cụ sinh tồn trong người (túi ngủ, dao đi rừng, la bàn, lương khô) để nếu cần là có thể biến mất trong 1 vài ngày....

 

 

28) Mình có đọc đôi lời “vàng ngọc” của hai bạn trong bài phỏng vấn Phong Dương của phóng viên Phan Thị. Cám ơn sự sẻ chia kinh nghiệm quý giá của hai bạn. Hai bạn có nghĩ sẽ cho ra đời một tác phẩm bên lề Orange không? Chẳng hạn như “Nhật ký sáng tác” vậy, mình thấy điều này cũng rất thú vị? (Hà Thị Nhung, nhung_vl1998@...)

 

Phong Dương: Hy vọng dựa vào những chia sẻ của bọn mình, bạn có thêm cảm hứng sáng tác những bộ truyện mới. Bọn mình vẫn thường xuyên cập nhập nhật ký sáng tác, nếu có cơ hội thì có thể cũng xuất bản một tuyển tập nho nhỏ để cho độc giả thưởng thức.

 

 

29) Mình muốn hỏi Dương chuyện bên lề một chút, sau khi lập gia đình, công việc sáng tác của bạn có gì khác trước không? Quỹ thời gian dành cho đam mê truyện tranh có còn nhiều? (Dưỡng, Thanh Hóa, hỏi qua điện thoại)

 

Dương: Sau khi lập gia đình mình thật may mắn có vợ ủng hộ trong việc sáng tác. Chắc chắn sẽ không còn những buổi thức thâu đêm, hoặc chui qua nhà Phong ngủ để bàn kịch bản. Tuy vậy, lập gia đình là một trải nghiệm mới mẻ giúp cho mình tăng thêm cảm hứng sáng tác. Quỹ thời gian có thể eo hẹp đi nhưng mình cố gắng để chất lượng tác phẩm không bị ảnh hưởng.

 

 

30) Em theo dõi tin tức về Orange không sót cái nào. Ngày phát hành em còn chạy xe đến thẳng cty Phan Thị lúc sáng sớm. Hai anh tăng tốc cho ra đời tập 2, tập 3... đi, chứ em đọc đi đọc lại tập 1 không biết mấy bạn rồi. Khi nào tập 2 ra mắt vậy hai anh? (Thanh Hậu,TPHCM, hỏi qua điện thoại)

 

Phong Dương: Tập 2 chắc chắn phát hành trong tháng 4, tuy nhiên ngày cụ thể bọn anh chưa thể nói chính xác được. Em theo dõi thường xuyên trang web phanthi.vn để biết thêm chi tiết nhé.

 


31) Trước đây em chỉ mê bóng đá, giờ đọc
Orange tự dưng em cũng thấy thích môn thể thao này quá đỗi. Em nôn nón đón chờ tập 2 và không biết sau bóng rổ, môn thể thao nào sẽ được hai anh nhắm tới đây? (Tuấn Anh (boy_datinh_cute_1995@...)

 

Phong Dương: Có lẽ chỉ có bóng rổ thôi em ạ. Bọn anh ngày càng già và ngày càng lười vận động, bụng thì to mà chân tay thì nhỏ . Nếu có yêu cầu Phong Dương làm một bộ truyện tranh thể thao nữa, chắc bọn anh sẽ chọn môn nào đó đỡ phải vận động tay chân, cờ vua chẳng hạn.

 


33) Gởi truyện tranh cộng tác với Phan Thị có khó lắm không hai bạn? Hai bạn có gặp khó khăn gì trong quá trình hợp tác để cho ra đời Orange không? (Cao Khánh Văn, khanhvanst1989@....)

 

Phong Dương: Gửi truyện cộng tác cho Phan Thị ko khó đâu bạn ơi. Nếu bạn có niềm đam mê và khả năng trong lĩnh vực truyện tranh, chắc chắn bạn sẽ được công ty quan tâm và đầu tư cho bạn.

 

 

34) Anh Phong ơi, bí quyết gì mà anh có thể kiên nhẫn đợi chờ kịch bản từ phía anh Dương vậy? (Giang kutegirl_xqz@...)

 

Phong: Bí quyết của anh là… mà anh có kiên nhẫn chờ đợi kịch bản của nó bao giờ đâu, anh toàn phát điên lên ah….



35) Cho mình hỏi, hai bạn mỗi người đảm nhận một khâu, vậy có bao giờ người này góp ý tranh vẽ của người kia và người kia ... chê kịch bản của người nọ không? Có tranh cãi nhiều trong quá trình sáng tác không hai bạn? (Nguyễn Phước Hưng, TPHCM, hỏi qua điện thoại)

 

Phong Dương: Xảy ra rất nhiều chứ bạn. Mâu thuẫn là động lực để phát triển mà. Phải có cãi nhau, chê bai, đấu tranh nội bộ, bọn mình mới có thể tăng chất lượng sản phẩm lên.

 


36) Em ở Nha Trang, em ước chi mỗi khi ra mắt truyện, hai anh đều có mặt tại nhà sách nào đó ở Nha Trang để cho những người hâm mộ như em xin chữ ký và chụp ảnh chung thì hay biết mấy. Hai anh có nghĩ đến chuyện này không vậy? (chaesangdoo@...)

 

Phong Dương: Đợt tới, nếu có dịp bọn anh sẽ quay lại Nha Trang. Cuối tháng 12 năm ngoái, anh đi nghỉ tuần trăng mật trong đó, và rất ấn tượng trước khí hậu, vẻ đẹp và sự thân thiện của con người thành phố biển.

 

 

37) Mình muốn truyện của hai bạn được dựng thành phim, hai bạn có ý định này không? (Kim Ngân, nguyenngana8@....)

 

Phong Dương: Có chứ! Thậm chí là bọn mình còn có một số chuẩn bị cho việc này rồi cơ. Nhưng có lẽ, xin phép được giữ bí mật với độc giả. Bao giờ có thông tin chính thức, mình sẽ thông báo.

 


38) Các tập tiếp theo hai anh có ý định tặng kèm băng đeo tay Orange không? Nếu thế, bọn em mua và lập luôn đội bóng đấy! (u_zero_u@...)

 

Phong Dương: Ý tưởng hay quá! Bọn anh sẽ suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này. Cảm ơn em nhiều nhé.

 

 

39) Khi vẽ anh Phong cần bầu không khí yên lặng hay trong không gian hết sức thoải mái vậy anh? (Khanh, queenofthenight2912@...)

 

Phong: Lúc nghĩ anh cần sự yên lặng và lúc vẽ anh muốn không gian hết sức thoải mái (vẫn yên lặng).

 

 

40) Chắc Dương học rất giỏi môn Văn? Quá trình xây dựng kịch bản Orange có phải xóa - viết - xóa - viết nhiều lần không vậy? (Thúy Hồng, buontanthu64@...)

 

Dương: Mình hồi trước cũng học chuyên văn, nhưng điểm phẩy văn chưa bao giờ vượt quá 7... Giá như hồi cấp 2 đó có môn “Viết kịch bản truyện tranh” thì tốt biết mấy :D. Quá trình thực hiện kịch bản, việc đập đi viết lại là chuyện rất thường tình bạn ạ.

 

 

41) Khi anh Phong vẽ thì có cần anh Dương đứng làm mẫu tư thế không ạ? Hay anh tự tưởng tượng, nhìn hình, tự làm mẫu v.v...? (hoacaitoc@...)

 

Phong Dương: Tự thân vận động thôi em ơi, gọi điện cho Dương còn khó nữa là.... Em xem phần Nhật kí sáng tác ở Orange 1 chưa mà hỏi anh thế.

 

42) Nick Ronin của anh Phong nghĩa là gì ạ? Anh Dương có nick k ạ (ngoài nick "con lợn" mà anh Phong đặt ^^)? (Phan Vũ Thiều Hoa)

 

Phong Dương: Ronin là từ để chỉ các samurai tự do không có chủ trong tiếng Nhật, anh lấy nick đó từ lâu lắm rồi, có khi chính vì thế nên bây giờ vẫn cứ là freelancer lông bông chăng? Dương có nick Dexter từ ngày xưa (con heo không phải là nick mà chỉ là đại từ nhân xưng bọn anh hay gọi nhau T_T).

 

43) Em xin hỏi anh Phong: Có phải anh ngủ 20 tiếng một ngày ko?? >"< Nếu ngủ 20 tiếng một ngày thật thì anh vẽ vào lúc nào? Anh có gặp khó khăn gì trong khi vẽ không? Ví dụ như tìm tài liệu chẳng hạn…Tại sao anh lại vẽ vào khổ giấy A3 mà không vẽ vào giấy A4? Anh nghĩ anh là người thế nào? (ilovetitanic80@....)

 

Phong: Hỏi cũng là tự trả lời rồi đó em T_T anh là fan của ngủ nhưng cũng không ở với nó được 20 tiếng một ngày đâu.

- Khó khăn trong khi vẽ là làm sao vẽ kĩ, chăm chút nhưng vẫn kịp tiến độ, đấy là cái anh suy nghĩ rất nhiều mà mãi chưa có câu trả lời. Việc nghĩ các tình tiết nhỏ và đặc trưng của Việt Nam trong truyện cũng khá là mất thời gian, nhưng mà rất vui.

- Anh vẽ vào giấy khổ A3 để kiểm soát tốt hơn bố cục của 2 trang truyện, nhất là ở những trang đôi.

- Anh nghĩ anh là người khá thất thường!

 

 

44) Em để ý trong truyện, các hiệu ứng của các anh không hề giống với hiệu ứng thường dùng trong truyện tranh hiện nay. Nó hơi mang hơi hướm của mỹ thuật truyền thống. Vì lí do gì anh lại chọn cách vẽ hiệu ứng như thế ạ? (ladyoscar1991@....)

 

Phong: Hiệu ứng gì nhỉ, có một số anh vẫn lấy cảm hứng từ truyện tranh Nhật đấy chứ. Nói chung anh chọn vẽ cái gì làm mình thấy thoải mái và hợp nhất cho tình huống truyện đó.

 

 

45) Hai anh sáng tác có tùy thuộc cảm hứng không? Những lúc hết hứng thì hai anh làm sao? Hai anh có ý định phát triển sang mảng hoạt hình Việt Nam luôn không? (hoacothomxxx@...)

 

Phong Dương: Có em ạ T_T hết hứng thì đi du lịch, dã ngoại, cafe để sạc lại pin. Ý định phát triển sang mảng hoạt hình, hiện tại thì chưa có ý định đó em à.

 

 

Vì thời lượng chương trình giao lưu trực tuyến có hạn, nên còn rất nhiều câu hỏi của bạn đọc chưa được trả lời, rất mong bạn đọc thông cảm. Nếu có cơ hội, chúng ta sẽ hẹn gặp lại vào buổi giao lưu lần sau. Chân thành cảm ơn các bạn đã nhiệt tình tham gia buổi giao lưu hôm nay và nhớ đón đọc Orange tập hai do công ty Phan Thị phát hành vào tháng 4 này nhé các bạn!

 

 

Phan Thị - Đại sứ truyền thông văn hóa Việt

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích