TOP 6 BẢNG VẼ DÀNH CHO SÁNG TÁC TRUYỆN TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Sáng tác truyện tranh là một cách sáng tạo nghệ thuật thú vị và bổ ích. Trong suốt chiều dài lịch sử, truyện tranh phát triển từ comic strip sang tiểu thuyết đồ họa phức tạp. Chúng kể những câu chuyện hấp dẫn, và trở thành hình thức kể chuyện được độc giả mọi lứa tuổi yêu thích.

Truyện tranh dành cho mọi đối tượng độc giả, bất kể bạn là fan siêu anh hùng hay thể loại đời thường. Và khả năng là vô hạn đối với những ai đam mê sáng tác truyện tranh. Thông qua truyện tranh, bất cứ ai cũng có thể kể câu chuyện của chính mình.

Sáng tác truyện tranh thường bắt đầu từ một ý tưởng. Chúng ta có ý tưởng và câu chuyện trong đầu. Chúng ta có điều gì đó muốn viết ra, muốn biến thành hiện thực. Nhưng bằng cách nào?

Nếu bạn biết vẽ, câu trả lời là hãy bắt tay vào sáng tác ngay thôi! Trong nhiều thế kỷ, giấy bút là cách tốt nhất để bắt đầu quá trình sáng tạo. Khởi đầu với bản thảo thô, rồi đến dàn trang và xây dựng bố cục khung hình, họa sĩ sáng tác truyện tranh từ năm 1895.

Nhưng chúng ta không còn ở năm 1895 nữa, đúng không? Giấy bút có thể là đủ cách đây 80 năm. Và nó vẫn quá đủ đối với một số họa sĩ. Tuy nhiên, công nghệ đã thay đổi cách chúng ta tạo ra mọi thứ. Ngày nay, chúng ta không chỉ có bảng vẽ để số hóa nét vẽ. Chúng ta còn có phần mềm giúp dẫn dắt từng bước qua quá trình sáng tạo.

Chúng ta có công cụ kỹ thuật số như bảng vẽ và smartphone (vì có thể sáng tác truyện tranh bằng smartphone). Chúng ta có cách chia sẻ tác phẩm với thế giới như mạng xã hội và nhà xuất bản truyện tranh độc lập. Vì vậy, nếu đang sở hữu công cụ kỹ thuật số trong tay, bạn nên sử dụng bảng vẽ cho sáng tác truyện tranh.

Trong bài viết này, Bookbuy xin điểm mặt 6 bảng vẽ dành cho sáng tác truyện tranh.

Không dài dòng nữa, sau đây là danh sách bảng vẽ dành cho sáng tác truyện tranh và webcomic!

1. Wacom Cintiq Pro 27 – Bảng vẽ màn hình lớn chuyên dùng cho webcomic

Wacom Cintiq Pro 27 là bảng vẽ màn hình chuyên dùng cho thiết kế đồ họa và vẽ minh họa kỹ thuật số. Màn hình lớn 27 inch độ phân giải 4K với gam màu rộng. Wacom Pro Pen 3 đi kèm với 8192 mức lực nhấn, thân bút dễ thay, hỗ trợ cảm ứng nghiêng, mang lại trải nghiệm vẽ tự nhiên, chính xác.

Bảng vẽ mang lại nhiều lợi thế cho họa sĩ truyện tranh. Màn hình lớn giúp vẽ thoải mái hơn. Độ phân giải cao, màu sắc chính xác. Phím tắt công thái học nằm phía sau bảng vẽ. Tuân thủ tiêu chuẩn VESA, nhưng không đi kèm chân đế.

Ưu điểm

+ Màn hình hiển thị màu sắc chính xác

+ Bút stylus tuyệt vời

+ Tuân thủ tiêu chuẩn VESA

Nhược điểm

+ Đắt tiền

2. XP Pen Artist Pro 16TP – Bảng vẽ màn hình dành cho sáng tác truyện tranh nói chung

Mỏng nhẹ, dễ mang theo, cùng độ chính xác màu vượt trội. Độ nhạy lực nhấn ngang ngửa với bảng vẽ chuyên dụng. Nổi bật với màn hình cảm ứng đa điểm tích hợp công nghệ từ chối lòng bàn tay.

Màn hình cảm ứng giúp đưa trải nghiệm nghệ thuật của bạn lên một tầm cao mới. Nó cho phép bạn tương tác với tác phẩm theo cách mới, trực quan hơn. Với màn hình cảm ứng, các phím tắt đa năng (xoay canvas, thu phóng,…) không còn cần thiết nữa.

Mức giá cũng rất phải chăng so với những gì mà nó mang lại. Giá chỉ bằng nửa giá bảng vẽ Wacom cùng loại, nhưng không có màn hình cảm ứng đa điểm. Nhìn chung, đây là bảng vẽ đáng đồng tiền bát gạo. Do đó, nó là lựa chọn hoàn hảo cho họa sĩ truyện tranh đang tìm kiếm bảng vẽ chất lượng, hợp túi tiền.

Ưu điểm

+ Màn hình cảm ứng đa điểm tích hợp công nghệ từ chối lòng bàn tay

+ Độ chính xác màu vượt trội

+ Dễ mang theo

Nhược điểm

+ Màn hình hơi chói

+ Một số vấn đề phát sinh với Mac OS

3. Huion HS610 – Bảng vẽ đồ họa hợp túi tiền dành cho sáng tác truyện tranh

Tuy chưa phải là bảng vẽ giá rẻ nhất trên thị trường, nhưng Huion HS610 mang lại sự cân bằng lý tưởng giữa tính năng và giá tiền cho họa sĩ truyện tranh. Đây không phải mẫu mới nhất, song nó có mọi thứ bạn cần để thỏa sức sáng tạo.

Huion HS610 sở hữu kích thước hoàn hảo, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi vẽ. Hơn nữa, nó cũng dễ mang theo mọi lúc mọi nơi. Trang bị nhiều phím tắt, vòng Touch Ring, không thua kém bất kỳ bảng vẽ đồ họa Wacom nào.

Tương thích với Windows, Mac, Android, và Chrome OS. Phù hợp với những ai chuyên sáng tác trên điện thoại và bảng vẽ cỡ nhỏ. Đồng thời, cũng tương thích với mọi phần mềm vẽ.

Ưu điểm

+ Giá rẻ

+ Nhiều phím tắt

+ Tương thích với nhiều hệ điều hành

Nhược điểm

+ Không

4. Microsoft Surface Pro 9 – Bảng vẽ dành cho sáng tác truyện tranh nói chung

Surface Pro 9 là lựa chọn hàng đầu cho sáng tác truyện tranh nhờ khả năng tương thích phần mềm vượt trội. Với thiết bị này, bạn có thể sử dụng phiên bản đầy đủ của phần mềm Photoshop, Illustrator, Clip Studio Paint Pro, Krita, Fire Alpaca, và Corel Painter. Ngoài ra, nó còn cho phép chơi game, chạy phần mềm viết code. Nó là thiết bị cực kỳ linh hoạt, có thể hoạt động như một chiếc laptop thực thụ.

Surface Pro là lựa chọn hợp túi tiền hơn so với nhiều bảng vẽ cao cấp khác như Wacom Mobile Studio Pro (khoảng 2.500 USD). Nhìn chung, Surface Pro tương thích rộng rãi với phần cứng và phần mềm. Điều này khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho họa sĩ truyện tranh kỹ thuật số.

Ưu điểm

+ Có khả năng chạy phần mềm chuyên dụng

+ Bút stylus siêu nhạy

+ Dễ mang theo

Nhược điểm

+ Thời lượng pin chưa thực sự ấn tượng

+ Đắt tiền

+ Độ bao phủ màu chưa tốt

5. Apple iPad Pro 12.9 (Gen 5) – Bảng vẽ Apple dành cho sáng tác truyện tranh

Màn hình độ phân giải cao, sắc nét, lý tưởng cho nghệ sĩ thị giác và nhà thiết kế đồ họa. Hỗ trợ Apple Pencil, giúp sáng tác và chỉnh sửa truyện tranh trở nên chính xác, đơn giản. Tương thích với phần mềm chuyên dụng như Clip Studio Paint, phù hợp cho sáng tác truyện tranh và webcomic.

Nhờ được tích hợp chip M1, RAM từ 8GB đến 16GB, iPad Pro cho phép xử lý dễ dàng file dung lượng lớn. Thời lượng pin lên đến 10 giờ, khiến nó trở thành thiết bị lý tưởng cho HSSV và người thường xuyên di chuyển. Tóm lại, iPad Pro dành cho những ai đòi hỏi cả hiệu suất lẫn tính di động.

Ưu điểm

+ Chạy được hầu hết phần mềm chuyên dụng

+ Màn hình độ phân giải cao

+ Độ bao phủ màu 100% sRGB, 100% DCI-P3

Nhược điểm

+ Đắt tiền

+ Tương thích rất hạn chế với ứng dụng

+ Apple Pencil được bán riêng

6. Samsung Galaxy Tab S8 Ultra – Bảng vẽ Android dành cho sáng tác truyện tranh

Samsung Galaxy Tab S8 Ultra là thiết bị đa nhiệm và phát trực tuyến hàng đầu. Và nó cũng lý tưởng cho sáng tác truyện tranh và thiết kế đồ họa nhờ sở hữu màn hình lớn Super AMOLED 14.6 inch.

Cấu hình khủng với chip Qualcomm SM8450 Snapdragon, RAM 16GB. Nhờ đó bảo đảm thiết bị đủ sức xử lý file dung lượng lớn và ứng dụng vẽ đòi hỏi nhiều tài nguyên. Bộ nhớ trong lên tới 256GB. Do đó, bạn không lo thiếu dung lượng lưu trữ file.

Là đối thủ “nặng ký” của Apple iPad Pro, Samsung Galaxy Tab S8 Ultra sở hữu kích thước lớn hơn cùng S Pen đi kèm, nhưng giá lại rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, đối với tác vụ chuyên sâu, nó vẫn chưa thể sánh bằng iPad Pro.

Ưu điểm

+ Thời lượng pin ấn tượng

+ S Pen đi kèm

+ Một trong những máy tính bảng lớn nhất hiện nay

Nhược điểm

+ Độ bao phủ màu chưa tốt

Lời kết

Việc sở hữu bảng vẽ phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt trong sáng tác truyện tranh. Nhờ tiến bộ công nghệ, giờ đây chúng ta có thể tiếp cận dễ dàng những công cụ kỹ thuật số như đề cập trong bài viết này. Và nhờ nó, chúng ta có thể chia sẻ tác phẩm với thế giới thông qua mạng xã hội và nhà xuất bản truyện tranh độc lập.

Bookbuy hy vọng bài viết này đã giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn bảng vẽ dành cho sáng tác truyện tranh. Cảm ơn đã đọc bài và hẹn gặp lại ở bài viết sau!

Nguồn: artlex

Tham khảo một số sản phẩm công nghệ của Bookbuy tại đây.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích