CÓ HAY KHÔNG BẢNG VẼ ĐÁNG MUA VỚI NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU?

Bảng vẽ đáng mua với người mới bắt đầu, bởi nó mang lại trải nghiệm vẽ tự nhiên hơn. Hơn nữa, nó còn giúp bạn vững bước tiến trên con đường sự nghiệp.

Bạn mới bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật số và thiết kế đồ họa đầy thú vị. Tuy nhiên, bạn thực sự bị choáng ngợp trước quá nhiều công cụ vẽ sẵn có, nhất là bảng vẽ. Là người mới bắt đầu, bạn băn khoăn không biết có nên mua bảng vẽ hay không? Nó đáng đồng tiền bát gạo hay chỉ phí tiền? Nó có giúp bạn vẽ tốt hơn hay không? Vân vân và mây mây!

Bảng vẽ đáng mua với người mới bắt đầu, bởi nó mang lại trải nghiệm vẽ tự nhiên hơn. Hơn nữa, nó còn giúp bạn vững bước tiến trên con đường sự nghiệp. Đương nhiên sẽ cần học cách sử dụng, do ban đầu khó phối hợp tay mắt. Tuy nhiên, về lâu dài, nó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với vẽ bằng chuột.

Mặc dù sở hữu bảng vẽ là điều tuyệt vời, nhưng vì mới bắt đầu, bạn không nên mua bảng vẽ đắt tiền. Bạn cần tìm hiểu trên bảng vẽ giá rẻ xem nó có phù hợp với bạn hay không. Trong bài viết này, Bookbuy sẽ gợi ý một số lựa chọn phù hợp túi tiền. Và đề cập một số lĩnh vực không bắt buộc bạn phải sử dụng bảng vẽ.

Bảng vẽ là gì?

Bảng vẽ là thiết bị kết nối với máy tính và vẽ bằng bút stylus. Họa sĩ vẽ kỹ thuật số bằng bảng vẽ, vì chúng hiệu quả hơn so với dùng chuột và bàn phím. Có 2 loại bảng vẽ:

+ Bảng vẽ màn hình. Dễ sử dụng đối với người mới bắt đầu, nhưng đắt tiền.

+ Bảng vẽ đồ họa. Không có màn hình, nên cần sự phối hợp tay mắt. Những gì bạn vẽ trên bảng vẽ đều hiển thị trên màn hình máy tính.

Bài viết sẽ xoay quanh bảng vẽ đồ họa, vì chúng là lựa chọn của hầu hết người mới bắt đầu.

Bảng vẽ hoạt động như thế nào?

Bảng vẽ kết nối với máy tính thông qua cáp USB. Người dùng vẽ bằng bút stylus trên đó. Tín hiệu được gửi đến máy tính. Và nét vẽ hiển thị trên màn hình.

Những chức năng chính của bảng vẽ:

+ Độ nhạy lực nhấn. Bút stylus tích hợp công nghệ cảm ứng lực nhấn. Lực nhấn càng mạnh, nét vẽ càng dày, và ngược lại. Độ chính xác phụ thuộc vào bảng vẽ sở hữu bao nhiêu mức lực nhấn.

+ Hỗ trợ cảm ứng nghiêng. Ngoài cảm ứng lực nhấn, bút stylus còn có tính năng hỗ trợ cảm ứng nghiêng. Đây là tính năng hữu ích, vì nó cho nét vẽ dày mảnh khác nhau. Nó giống như bạn nghiêng bút khi vẽ trên giấy để đi nét dày hơn, mảnh hơn.

+ Phím tắt tùy chỉnh. Bảng vẽ và bút stylus tích hợp sẵn phím tắt tùy chỉnh giúp thực hiện tác vụ nhanh hơn. Hầu hết họa sĩ sử dụng chúng để hoàn tác, thu phóng, tăng giảm kích thước cọ vẽ,…

+ Phần mềm và driver. Phần lớn bảng vẽ đều có tính năng “cắm và chạy” (Plug and Play). Nghĩa là bảng vẽ sẽ khởi chạy ngay khi bạn kết nối chúng với máy tính. Tuy nhiên, để kiểm soát bảng vẽ tốt hơn, bạn cần cài đặt phần mềm phù hợp. Ví dụ, driver cho bút stylus. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh độ nhạy lực nhấn, độ nghiêng, và các tính năng khác.

Bảng vẽ đáng mua sẽ cung cấp cho bạn các xác lập tối ưu, bao gồm 8192 mức lực nhấn, hỗ trợ cảm ứng nghiêng, phím tắt tùy chỉnh, và driver để khai thác tối đa sức mạnh của bút stylus.

Ưu và nhược điểm của bảng vẽ

Hiểu rõ ưu và nhược điểm sẽ giúp đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi mua bảng vẽ.

Dưới đây là tóm tắt một số lợi ích và hạn chế của bảng vẽ

Ưu điểm

+ Cảm ứng lực nhấn

+ Hỗ trợ cảm ứng nghiêng

+ Phím tắt tùy chỉnh

+ Tuổi thọ cao

Nhược điểm

+ Cần học cách sử dụng

+ Đắt tiền

+ Không phù hợp với mục đích sử dụng thông thường

Bảng vẽ có đáng mua hay không?

Như đã đề cập ở trên, có một số lĩnh vực không bắt buộc phải sử dụng bảng vẽ. Đây thường là những lĩnh vực không đòi hỏi vẽ chính xác.

Nếu thiết kế đồ họa, bạn không cần bảng vẽ để thiết kế banner, poster, và logo. Bạn có thể thiết kế poster, thực đơn, và văn phòng phẩm chỉ bằng chuột và bàn phím đơn giản.

Bạn nhất thiết phải có bảng vẽ nếu muốn vẽ kỹ thuật số. Vẽ bằng chuột vừa mất thời gian vừa khó vẽ. Nó tuy khả thi, nhưng không hiệu quả. Vẽ bằng bảng vẽ tự nhiên và hiệu quả hơn nhiều.

Tôi có nên mua bảng vẽ không?

Có. Bảng vẽ đáng mua với người mới bắt đầu. Ban đầu có thể khó sử dụng, nhưng một khi kiên trì rèn luyện, bạn sẽ rất biết ơn vì đã làm như vậy.

Bạn cần học sử dụng bảng vẽ nếu chọn đi theo con đường trở thành họa sĩ chuyên nghiệp. Hầu hết nhà tuyển dụng đều yêu cầu bạn vẽ nhanh. Và bạn cần bảng vẽ để đạt được điều đó.

Bảng vẽ đáng mua cho người mới bắt đầu

Wacom đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp trong một thời gian dài. Đây là thương hiệu nổi tiếng với bảng vẽ chất lượng, tính năng tiên tiến.

>>> Tham khảo một số sản phẩm bảng vẽ Wacom tại đây <<<

Lời kết

Người mới bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật số thực sự bị choáng ngợp trước quá nhiều công cụ vẽ sẵn có, nhất là bảng vẽ. Hầu hết người mới bắt đầu sẽ hưởng lợi từ việc sở hữu bảng vẽ đáng mua. Tuy nhiên, không phải lĩnh vực nào cũng cần đến nó. Một số công việc như chỉnh sửa ảnh hay thiết kế poster có thể thực hiện mà không cần bảng vẽ.

Nguồn: mediacaterer

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích