KHÔNG BIẾT VẼ CÓ NÊN MUA BẢNG VẼ HAY KHÔNG?

Vẽ là sở thích của mọi người khi rảnh rỗi. Tuy nhiên, người ta đôi khi chi tiền mạnh tay cho những thứ không cần thiết. Nhiều họa sĩ mới vào nghề băn khoăn không biết có nên mua bảng vẽ ngay cả khi không biết vẽ hay không. Nguyên nhân là vì họ sợ lãng phí tiền vào chúng.

Bảng vẽ rất đáng mua ngay cả khi bạn không biết vẽ, vì học vẽ kỹ thuật số mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn không phải chuốt bút chì, có thể áp dụng nhiều bộ lọc khác nhau, và truy cập thư viện công cụ đồ sộ.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khởi đầu với giấy bút sẽ tốt hơn nhiều so với kỹ thuật số. Cảm giác cầm bút thường khiến bạn trở nên sáng tạo hơn. Nó mở ra vô vàn khả năng sáng tạo từ con số 0 thay vì dọn sẵn mọi thứ bạn cần trên canvas kỹ thuật số.

Tôi có nên mua bảng vẽ để học vẽ không?

Khi mới tập tành học vẽ, điều đầu tiên bạn nghĩ tới là giấy bút, chứ không phải bảng vẽ. Tuy nhiên, nhờ có công nghệ, chúng ta có nhiều công cụ tiên tiến như bảng vẽ để vẽ. Nhưng chúng ta có nên sử dụng nó để học vẽ không?

Bạn nên mua bảng vẽ để học vẽ, bởi nó rất tiện dụng. Bạn không phải thường xuyên chuốt bút chì, hoặc tiếp mực cho bút mực. Hơn nữa, bạn cũng chỉ mua một lần, nhưng dùng đến 3 – 5 năm. Điều này có nghĩa bạn không phải tốn quá nhiều tiền để duy trì nó.

Dẫu vậy, sở hữu bảng vẽ không đồng nghĩa với việc:

+ Bạn sẽ ngay lập tức trở thành họa sĩ giỏi hơn hầu hết người mới bắt đầu.

+ Có thể hưởng lợi từ vẽ truyền thống.

+ Sẽ không phải trả tiền cho phần mềm vẽ chất lượng.

Bảng vẽ là cách tiếp cận lĩnh vực nghệ thuật số vô cùng thiết thực. Nó là khoản đầu tư tuyệt vời. Học vẽ bằng bảng vẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực, vì nó khác xa với vẽ truyền thống.

Tại sao tôi nên sử dụng bảng vẽ để học vẽ?

Giờ bạn đã hiểu rõ khả năng hỗ trợ của bảng vẽ cho người mới bắt đầu. Sau đây, bạn hãy cùng Bookbuy đi vào xem xét ưu nhược điểm của bảng vẽ.

Ưu điểm

+ Cảm ứng lực nhấn

+ Hỗ trợ cảm ứng nghiêng

+ Phím tắt tùy chỉnh

+ Tuổi thọ cao

Nhược điểm

+ Cần học cách sử dụng

+ Đắt tiền

+ Không đa dụng

Lợi ích của việc sử dụng bảng vẽ

Bảng vẽ giúp làm việc hiệu quả hơn nhờ trang bị nhiều tính năng độc quyền của nhà sản xuất.

+ Độ nhạy lực nhấn. Bút stylus đi kèm với bảng vẽ cho nét vẽ dày mảnh khác nhau tùy theo lực nhấn. Độ nhạy lực nhấn mang đến cho bạn nét vẽ chuyên nghiệp, giúp kiểm soát tốt bức vẽ.

+ Hỗ trợ cảm ứng nghiêng. Tính năng cho phép bảng vẽ cảm ứng độ nghiêng bút để tạo nét vẽ góc cạnh. Nó cho phép bạn thay đổi góc độ và độ dày nét vẽ.

+ Phím tắt tùy chỉnh. Ngay cả bảng vẽ giá rẻ hiện nay cũng trang bị phím tắt tùy chỉnh nhằm giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Chúng đóng vai trò như phím nóng. Vì vậy, thay vì nhấn tổ hợp phím CTRL+Z để hoàn tác, bạn chỉ cần nhấn một phím duy nhất là xong.

Hạn chế của việc sử dụng bảng vẽ

Tuy nhiên, vẽ bằng bảng vẽ không hào nhoáng như nhiều người nghĩ. Dưới đây là một số hạn chế khi sử dụng bảng vẽ.

+ Cần học cách sử dụng. Cần mất thời gian để làm quen trước khi bạn có thể vẽ thuần thục trên bảng vẽ. Mặc dù nhiều nhà sản xuất cố gắng làm cho bảng vẻ mang lại cảm giác tự nhiên nhất có thể, song nó vẫn khác xa với vẽ bằng giấy bút.

+ Đắt tiền. Mua bảng vẽ tốn kém hơn so với giấy bút, nhất là khi bạn bắt đầu học những kỹ thuật nâng cao, yêu cầu bảng vẽ Wacom chất lượng hơn.

+ Không phù hợp với mục đích sử dụng thông thường. Mặc dù bảng vẽ có thể đóng vai trò như chuột, nhưng nó không được tự nhiên khi trỏ-nhấp và điều hướng trên web.

Tôi nên mua bảng vẽ nào?

Bạn là người mới bắt đầu. Vì vậy, Bookbuy khuyên bạn nên mua bảng vẽ giá rẻ để cảm nhận cơ chế hoạt động của nó.

Wacom Intuos là bảng vẽ hợp túi tiền với người mới bắt đầu. Đây là bảng vẽ đồ họa, nghĩa là chúng không có màn hình, nên đòi hỏi phối hợp tay mắt tốt.

Lời kết

Khi học vẽ, nhiều người cho rằng giấy bút là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, do có nhiều tiến bộ công nghệ, bảng vẽ cũng là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Bảng vẽ vừa tiện dụng, vừa giúp làm việc hiệu quả nhờ độ nhạy lực nhấn, hỗ trợ cảm ứng nghiêng, và phím tắt tùy chỉnh. Tuy nhiên, nó không phù hợp với mục đích sử dụng thông thường. Và đắt tiền nếu bạn dự định mua bảng vẽ cao cấp, chuyên dụng.

Bạn nên mua bảng vẽ nếu có tiền và muốn học vẽ bằng bảng vẽ. Tuy nhiên, khởi đầu với giấy bút cũng không sao, chỉ để cảm nhận và quyết định phương pháp vẽ nào thực sự phù hợp với bạn.

Nguồn: mediacaterer

Tham khảo một số sản phẩm bảng vẽ Wacom tại đây.

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích