LÀM PHIM HOẠT HÌNH 3D BẰNG BẢNG VẼ WACOM, TẠI SAO KHÔNG?

Lý do làm phim hoạt hình 3D bằng bảng vẽ Wacom chủ yếu là vì nó nhanh hơn. Nhanh hơn rất nhiều.

Sử dụng chuột

Có câu chuyện kể rằng, một anh chàng được phỏng vấn cho vị trí kỹ thuật viên hiệu ứng hình ảnh (VFX). Và khi được yêu cầu trổ tài, anh ta đã đưa tay lấy chuột thay vì bảng vẽ. Vào giây phút ấy, số phận của anh đã được định đoạt.

Tuy nhiên, đây chỉ là câu chuyện vui. Và tôi biết những nghệ sĩ thị giác giàu kinh nghiệm đều sử dụng chuột. Tôi vẫn sử dụng chuột trong hầu hết trường hợp. Mấy tháng trước, tôi sử dụng nó để làm phim hoạt hình ngắn 3D đầu tay.

Sử dụng bảng vẽ

Tôi đã mua bảng vẽ Wacom. Tôi nghĩ mình cần một cái để làm việc chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, tôi chỉ sử dụng nó để vẽ trong Photoshop. Tôi chưa bao giờ sử dụng nó để thay thế cho chuột. Mỗi lần thử là nhịp độ công việc chậm lại. Vì thế, tôi đã bỏ cuộc.

Lúc mua, tôi nghĩ sẽ sử dụng nó cho xây dựng bố cục và vẽ Photoshop. Tôi không hề nghĩ rằng có thể sử dụng nó để làm phim hoạt hình 3D. Điều khiển các khớp chuyển động dường như dễ thực hiện bằng chuột.

Tại sao tôi chuyển sang làm phim hoạt hình 3D bằng bảng vẽ Wacom?

Sau khi tốt nghiệp, tôi được nhận vào vị trí thực tập sinh hoạt hình tại Framestore. Đây là cơ hội tuyệt vời. Framestore là một trong những studio nổi tiếng về hiệu ứng hình ảnh.

Vào ngày đầu tiên, tôi ngồi vào bàn làm việc, và trước mặt là bảng vẽ Wacom. Tôi nhìn quanh và thấy những họa sĩ hoạt hình khác cũng sử dụng nó. Lúc đó, tôi phải đưa ra quyết định:

+ Vẫn trung thành với chuột, không cho mình cơ hội làm quen với công cụ hiệu quả hơn.

+ Nắm bắt cơ hội.

Cuối cùng, tôi quyết định chọn bảng vẽ. Không ai biết tôi, hay tôi thường sử dụng công cụ gì. Vì vậy, tôi giả vờ rằng đây là công cụ thường dùng hàng ngày. Và như trong nhiều trường hợp khác, sự cần thiết mang lại thành tựu. Tôi có sự khởi đầu khá chậm chạp, nhưng phải cố gắng vượt qua.

Bạn sẽ không thể tin được là tôi đã làm quen với bảng vẽ nhanh đến mức nào khi không còn sự lựa chọn nào khác.

Tại sao nên làm phim hoạt hình 3D bằng bảng vẽ Wacom?

Lý do làm phim hoạt hình 3D bằng bảng vẽ Wacom chủ yếu là vì nó nhanh hơn. Nhanh hơn rất nhiều.

Nếu đã từng làm việc với phần mềm đồ họa 3D như Maya hay 3D Max, bạn hẳn không còn xa lạ gì với việc phải “dán mắt” hàng giờ liền vào mô hình nhân vật và di chuyển các bộ phận cơ thể của nó. Thực hiện bằng bút stylus đem lại trải nghiệm vẽ tự nhiên hơn so với dùng chuột. Bạn điều chỉnh chính xác hơn, và di chuyển cũng nhanh đến mức đáng kinh ngạc.

Đọc thêm bài viết MUỐN LÀM PHIM HOẠT HÌNH, NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Nên sử dụng bảng vẽ nào?

Ở đây, tôi chỉ nói về bảng vẽ Wacom, vì rõ ràng chúng đang thống trị ngành công nghiệp hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh.

Đối với hầu hết ứng dụng (kể cả làm phim hoạt hình 3D), lựa chọn tốt nhất sẽ là Wacom Intuos Pro M. Nó có kích thước lớn cùng bề mặt cảm ứng đa điểm.

Nếu có tài chính dư dả hơn, bạn có thể chọn dòng bảng vẽ màn hình Wacom Cintiq (20.900.000 – 75.260.000 VND). Chúng lý tưởng cho làm phim hoạt hình 2D, và cả 3D nữa.

Có bảng vẽ rồi, hãy bắt tay vào làm phim hoạt hình 3D ngay thôi!

Nguồn: bloopanimation

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích