BẢNG VẼ GIÁ RẺ WACOM INTUOS LIỆU CÓ ĐÁNG MUA HAY KHÔNG?

Wacom là thương hiệu đáng tin cậy, vượt trội hơn những thương hiệu khác như Huion và XP-Pen. Bảng vẽ giá rẻ Wacom Intuos là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá điều kỳ diệu của nghệ thuật số và chỉnh sửa ảnh.

Ưu điểm

+ Giá rẻ

+ Thiết kế tối giản

+ Không gian làm việc rộng rãi, thoải mái

+ Bút stylus cực nhạy

+ Kết nối Bluetooth

Nhược điểm

+ Phím tắt đặt ở vị trí bất tiện

+ Bút stylus không tích hợp đầu xóa

+ Phím tắt kén chọn người dùng

Thông số kỹ thuật

Kích thước: 10.4 x 7.8 inch

Vùng hoạt động: 8.5 x 5.3 inch

Trọng lượng: 0.4 kg

Bút stylus/Bút vẽ: Không dùng pin, ngòi dự phòng, 4096 mức lực nhấn

Khả năng tương thích: Windows 7 trở lên, Mac OS X 10.10 trở lên, Chromebook chạy Chrome OS mới nhất và (smartphone và máy tính bảng) Android 6.0 trở lên.

Kết nối: USB A và Bluetooth

Màu sắc: Xanh, Hồng, Đen

Nói đến Wacom là nói đến tiêu chuẩn vàng trong sản xuất bảng vẽ. Wacom là người bạn đồng hành tin cậy của nhiều họa sĩ minh họa kỹ thuật số chuyên nghiệp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ tuyên bố ra mắt dòng bảng vẽ giá rẻ Wacom Intuos. Và chúng sẽ không làm người dùng thất vọng.

Wacom Intuos đạt mọi tiêu chuẩn để trở thành bảng vẽ giá rẻ tốt nhất. Và nó đáng mua trong tầm giá 5 triệu.

Thiết kế tối giản đẹp hút hồn với 4 phím tắt, bút stylus cực nhạy, và kết nối Bluetooth. Thật dễ dàng để gắn bó với Intuos. Tính năng đa dạng, phong phú. Bạn sẽ muốn kè kè nó bên mình mỗi tối trước khi đi ngủ.

Sau đây, Bookbuy xin đề cập những điều bạn có thể mong đợi từ bảng vẽ giá rẻ Wacom Intuos, cách setup và cơ chế hoạt động của nó. Mục đích giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn về việc nó có đáng mua hay không.

Đừng nhầm lẫn Wacom Intuos trong bài viết này với Wacom Intuos Pro – phiên bản cao cấp thuộc dòng Intuos.

Thiết kế

Intuos sở hữu thiết kế tối giản với vỏ ngoài bằng nhựa hợp thời trang. Có 2 kích thước – nhỏ và vừa. Không nên chọn loại nhỏ, vì kích thước không phù hợp với nhu cầu vẽ trong thời gian dài.

Bảng vẽ cỡ vừa (Wacom Intuos M) là lý tưởng nhất, vì nó phù hợp với hầu hết màn hình máy tính. Hơn nữa, nó còn cho phép bạn duỗi thẳng tay trong quá trình vẽ. Nhờ đó, phạm vi di chuyển của tay được mở rộng, nét vẽ cũng mượt mà, phóng khoáng hơn.

Khung lưới chấm trắng cho biết vùng hoạt động nằm ở đâu. Điều này sẽ không quan trọng lắm một khi bạn đã nắm vững kỹ năng phối hợp tay mắt, nhưng dẫu sao, nó cũng rất tuyệt. Phía trên là 4 nút lớn, dễ nhấn, phản hồi nhanh. Ngoài ra, các nút nhấn còn được uốn cong, thuận tiện cho việc đặt bút khi không sử dụng

Nhìn chung, thiết kế đúng như những gì bạn mong đợi từ bảng vẽ chuyên dụng. Một nhược điểm nhỏ đối với một số người là các phím tắt được đặt ở vị trí bất tiện. Ở hầu hết bảng vẽ, phím tắt được đặt bên hông cho dễ tiếp cận. Tuy nhiên, Intuos lại đặt chúng phía trên.

Intuos dường như được thiết kế để sử dụng bằng một tay. Nếu sử dụng cả hai tay – một tay để nhấn nút, tay kia để vẽ - thì bạn sẽ khó tránh tình trạng tay này che tay kia. Dẫu vậy, đây không phải là nhược điểm chí mạng của bảng vẽ giá rẻ Wacom Intuos.

Cách setup bảng vẽ giá rẻ Wacom Intuos

Sau khi lấy bảng vẽ ra khỏi hộp, bạn nhấn nút nguồn để bật Bluetooth. Khi đèn xanh bật sáng, bạn kết nối bảng vẽ với thiết bị bất kỳ thông qua Bluetooth.

Kết nối xong, bạn download driver từ cửa hàng Wacom. Gõ “Wacom Intuous”, chọn bảng vẽ, rồi download driver tương thích với hệ điều hành.

Sau bước cài đặt driver là bước lập cấu hình. Nếu đây là bảng vẽ đầu tiên, bạn sẽ gặp chút khó khăn với các tùy chọn do chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì các thiết lập phụ thuộc vào sở thích cá nhân, bạn cần thử nghiệm xem thiết lập nào phù hợp với mình nhất.

Tùy chỉnh các phím tắt. Bạn gán chức năng cho 4 phím tắt và 2 nút trên bút stylus. Việc này sẽ góp phần cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc, giúp bạn vẽ nhanh hơn.

Phần mềm vẽ miễn phí đi kèm

Động thái đáng hoan nghênh của Wacom là cung cấp phần mềm vẽ miễn phí đi kèm với Intuos. Đây không phải là phần mềm vẽ lỗi thời, chưa từng nghe nói đến. Wacom cung cấp phiên bản mới nhất của 3 phần mềm vẽ kỹ thuật số tiêu chuẩn công nghiệp. Đó là:

+ Clip Studio Paint Pro – lý tưởng cho vẽ minh họa và manga (90 ngày)

+ Corel Painter Essentials 8 – vẽ kỹ thuật số và thiết kế đồ họa (2 năm)

+ Corel Aftershot Pro 3 – công cụ chỉnh sửa và xử lý ảnh dành cho nhiếp ảnh gia (90 ngày)

Thời hạn sử dụng dài, quá đủ để thử nghiệm hết các tính năng của Wacom Intuos. Nếu sử dụng bảng vẽ với Chromebook, bạn chỉ có quyền truy cập Clip Studio Paint Pro trong 3 tháng.

Muốn sử dụng phần mềm vẽ miễn phí, bạn cần đăng ký bảng vẽ bằng cách tạo tài khoản với Wacom.

Bạn cần đăng ký riêng cho từng phần mềm, và lặp lại cho tất cả chúng. Quá trình cài đặt phần mềm tuy mất nhiều công sức và thời gian, nhưng một khi xong xuôi, bạn có thể sử dụng miễn phí mà không gặp thêm phiền phức nào nữa.

Hiệu suất

Intuos cho hiệu suất đúng như bạn mong đợi từ bảng vẽ Wacom cao cấp. Bút stylus sở hữu thiết kế công thái học, gọn nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong thời gian dài. Bút stylus gọn nhẹ thường là một điểm cộng. Tuy nhiên, bút của Intuos lại nhẹ đến mức khiến bạn có cảm giác như cầm cái ống rỗng hơn là cây bút chì.

Bút stylus cực nhạy cho phép thay đổi nét vẽ một cách chính xác. Việc này giúp tiết kiệm thời gian chuyển đổi qua lại giữa các cọ vẽ để thay đổi nét vẽ. Vì vậy, bạn không cần cài sẵn quá nhiều cọ vẽ trong Photoshop cho mỗi tác phẩm nghệ thuật.

Hai nút bên hông bút stylus cho phép chuyển đổi nhanh giữa các công cụ. Đây là tính năng vô cùng hữu ích trong chỉnh sửa ảnh. Với nhiếp ảnh gia, việc sử dụng công cụ Dodge và Burn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Những công cụ này cũng nhạy lực nhấn. Do đó, bạn có thể ấn mạnh hay nhẹ để tăng/giảm hiệu ứng. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa cho nét vẽ tự nhiên hơn.

Bút stylus có một nhược điểm là không được trang bị đầu xóa Tuy nhiên, nhược điểm đó sẽ không khiến Intuos mất điểm trong mắt người dùng. Bạn có thể gán tính năng xóa cho một trong các phím tắt tùy chỉnh, nhưng sẽ mất đi một nút.

Nếu là người mới bắt đầu, bạn không có lý do để chạy theo “người anh cả” Wacom Intuos Pro. Tuy nhiên, đối với những tác vụ nặng, Intuos không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Thiếu đầu xóa và phím tắt ảnh hưởng đến hiệu quả công việc nếu bạn là dân chuyên nghiệp. Hơn nữa, 4096 mức lực nhấn thay vì 8192 theo tiêu chuẩn công nghiệp cũng lộ rõ ở cấp độ chuyên nghiệp.

Nhìn chung, Intuos phản hồi nhanh chóng và chính xác. Với bảng vẽ giá rẻ Wacom Intuos trong tay, bạn có thể nói lời tạm biệt với chuột. Và sử dụng Intuos một cách tự tin.

Lời kết

Wacom là thương hiệu đáng tin cậy, vượt trội hơn những thương hiệu khác như Huion và XP-Pen. Bảng vẽ giá rẻ Wacom Intuos là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá điều kỳ diệu của nghệ thuật số và chỉnh sửa ảnh.

6 phím tắt tùy chỉnh (2 trên bút stylus, 4 trên bảng vẽ) giúp công việc trôi chảy hơn. Bút stylus cực nhạy là kẻ làm thay đổi cuộc chơi, cho nét vẽ mượt mà, tự nhiên hơn. Chúng cho phép thay đổi nét vẽ thông qua lực nhấn bút.

Sau này, khi thăng tiến trong sự nghiệp và trở thành họa sĩ chuyên nghiệp, bạn có thể chuyển sang bảng vẽ màn hình với nhiều phím tắt tùy chỉnh hơn, và bút stylus 8192 mức lực nhấn như dòng Wacom Cintiq. Tuy nhiên, hiện tại bạn chỉ là người mới bắt đầu, nên sẽ tiếp tục gắn bó với Wacom Intuos thêm một thời gian nữa.

Bảng vẽ giá rẻ Wacom Intuos là lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu, bất kể bạn sử dụng nó để vẽ tranh minh họa, sáng tác manga, hay chỉnh sửa ảnh. Nó có 4 phím tắt tùy chỉnh và phần mềm vẽ đi kèm để cho bạn cảm nhận về bảng vẽ. Đừng bỏ qua Wacom Intuos nếu bạn muốn bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật số.

Nguồn: mediacaterer

Tham khảo sản phẩm bảng vẽ Wacom Intuos tại đây.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích